Xu Hướng 6/2023 # Về Các Địa Điểm Tạm Thời Đóng Cửa, Các Sự Kiện Bị Hủy Bỏ Do Dịch Covid # Top 10 View | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Thông Tin Về Các Địa Điểm Tạm Thời Đóng Cửa, Các Sự Kiện Bị Hủy Bỏ Do Dịch Covid # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Về Các Địa Điểm Tạm Thời Đóng Cửa, Các Sự Kiện Bị Hủy Bỏ Do Dịch Covid được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dịch Covid-19 đang tiếp tục lan rộng, làm số người lây nhiễm tăng lên hơn 1,200 người và làm 42 người tử vong tại Nhật Bản. Bài viết này sẽ đăng tải, cập nhật những thông tin mới nhất về việc đóng cửa tạm thời các công viên giải trí, bảo tàng và việc tạm hoãn hoặc hủy bỏ các sự kiện quy mô lớn trên toàn nước Nhật nhằm ngăn ngừa vừa sự lan rộng của dịch bệnh này.

Ngày 26 tháng 2 vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định tạm ngưng hoặc hoãn lại các sự kiện văn hóa và thể thao quy mô lớn trong khoảng 2 tuần để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Cũng trong ngày 27 tháng 2 sau đó, Chính phủ yêu cầu các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các trường đào tạo đặc biệt trên toàn quốc tạm thời đóng cửa dài hạn từ ngày 2/3 đến khi kì học mới bắt đầu vào tháng 4. Ngoài ra, lễ tốt nghiệp và lễ khai giảng của các trường học, bao gồm cả đại học cũng bị hủy bỏ, gây nên một sự xáo trộn lớn trên toàn nước Nhật.

Khởi nguồn của những động thái này là lời kêu gọi tiếp tục tổ chức Thế vận hội Tokyo mùa hè năm 2020 của Ủy ban Olympic quốc tế vào ngày 25/2 trước những phản ứng có phần mơ hồ và chậm chạp của chính phủ Nhật Bản đối với dịch Covid-19. Nhiều người dân trong nước đã đổ lỗi cho chính phủ Nhật Bản vì liên tiếp có những hành động ứng phó “vội vàng” trong tình trạng khẩn cấp, nếu như Chính phủ có những điều chỉnh hợp lý đối với những người nhập cảnh đến từ Trung Quốc vào thời điểm đầu mùa xuân, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát thì tình hình đã không nghiêm trọng như bây giờ.

Universal Studios Japan: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 29/3/2020 (Chủ nhật) Việc mở cửa trở lại sẽ được xem xét kỹ lưỡng dựa trên tình hình dịch bệnh thực tế. Thay đổi lịch từ 16/3 (thứ Hai) ~ 23/3 (thứ Hai).

Công viên Thung lũng Moomin: ngày 2/3 (thứ Hai) ~ 13/3/2020 (thứ Sáu) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 14/3/2020 (thứ Bảy)

LegoLand Japan: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 22/3/2020 (Chủ nhật) *Mở cửa trở lại từ ngày 23/3/2020 (thứ Hai)

Đóng cửa các địa điểm tham quan, bảo tàng, vườn thú Hokkaido

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Hokkaido: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Bảo tàng nghệ thuật Asahikawa Hokkaido: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba)

Tokyo

Tokyo Sky tree: ngày 01/3/2020 (Chủ nhật) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Chợ cá Toyosu (tạm ngừng chương trình tham quan): ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) TeamLab Planets (Toyosu): ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 5/4/2020 (Chủ nhật) TeamLab Borderless (Odaiba): ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Vườn thú Ueno: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Bảo tàng Ghibli: ngày 25/2/2020 (thứ Ba) ~ 28/4/2020 (thứ Ba) Bảo tàng nghệ thuật Mori: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ thời điểm hiện tại Bảo tàng Hara: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 13/3/2020 (thứ Sáu) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 14/3 Bảo tàng tưởng niệm Ukiyo-e Ota: ngày 1/3/2020 (thứ Hai) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia Tokyo: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng Quốc gia mỹ thuật phương Tây: ngày 1/3/2020 (thứ Hai) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng nghệ thuật quốc gia: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng khoa học và tự nhiên quốc gia: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng quốc gia Tokyo: ngày 27/2/2020 (thứ Năm) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng Bunkamura The museum: ngày 28/2/2020 (thứ Sáu) ~ 10/3/2020 (thứ Ba) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 11/3 Phòng trưng bày nghệ thuật 21_21 DESIGN SIGHT: ngày 27/2/2020 (thứ Năm) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Bảo tàng nghệ thuật Panasonic Shiodome: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 22/3/2020 (Chủ nhật) Phòng triển lãm Tokyo Station Gallery: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba)

Kanagawa

Bảo tàng mì ăn liền Yokohama: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Vườn thú Nogeyama: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Vườn thú Kanazawa: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Vườn thú Yokohama ZOORASIA: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Thiên đường đại dương Yokohama Hakkeijima: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 15/3/2020 (Chủ nhật) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 16/3 Bảo tàng trẻ em Yokohama Anpanman: ngày 29/2 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba)

Yamanashi

Fuji-Q Highland: ngày 1/3 (Chủ nhật) – 8/3/2020 (Chủ nhật) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 9/3

Aichi

Lâu đài Nagoya: ngày 29/2 (thứ Bảy) – 31/3/2020 (thứ Ba) Sở thú và vườn bách thảo Higashiyama: ngày 29/2 (thứ Bảy) – 15/3/2020 (Chủ nhật) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 16/3

Osaka

Cơ quan hành chính độc lập địa phương – Cơ quan bảo tàng Osaka (Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Osaka, Bảo tàng lịch sử tự nhiên Osaka, Bảo tàng đồ gốm Đông Á Osaka, Bảo tàng Khoa học Osaka, Bảo tàng Lịch sử Osaka, Phòng chuẩn bị Bảo tàng mỹ thuật Nakanoshima Osaka): chưa quyết định ngày hoạt động trở lại

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Osaka: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Công viên Hirakata: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Abeno Harukas (Đài quan sát Harukas 300/ Bảo tàng nghệ thuật Abeno Harukas): ngày 03/3/2020 (thứ Ba) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng mì cốc Osaka Ikeda: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 31/3/2020 (thứ Ba) Lâu đài Osaka: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại

Ishikawa

Bảo tàng nghệ thuật thế kỉ 21 Kanazawa: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 15/3/2020 (Chủ nhật) *Đã mở cửa trở lại từ ngày 16/3

Bảo tàng văn hóa Kyoto: ngày 28/2/2020 (thứ Sáu) ~ 16/3/2020 (thứ Hai), đóng cửa phòng triển lãm tổng hợp tầng 2 và phòng film theatre tầng 3 Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia Kyoto: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Bảo tàng quốc gia Kyoto: ngày 27/2/2020 (thứ Năm) ~ 23/3/2020 (thứ Hai) *Mở cửa trở lại từ ngày 24/3 Bảo tàng Asahi Beer Oyamazaki Villa: 22/2/2020 (thứ Hai) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Tháp Kyoto (phòng quan sát): ngày 01/3/2020 (Chủ nhật) ~ 22/3/2020 (Chủ nhật) *Mở cửa trở lại từ ngày 23/3

Nara

Bảo tàng nghệ thuật tỉnh Nara: ngày 28/2/2020 (thứ Sáu) ~ 17/4/2020 (thứ Sáu) Bảo tàng quốc gia Nara: ngày 27/2/2020 (thứ Năm) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại Các đơn vị trực thuộc Pháp nhân hành chính độc lập – Viện nghiên cứu tài sản văn hóa Nara, Cơ quan di sản văn hóa Quốc gia (Bảo tàng tư liệu di tích Cung điện Heijou-kyo, Bảo tàng lịch sử Asuka, Bảo tàng tư liệu di tích Cung điện Fujiwara): ngày 27/2/2020 (thứ Năm) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại

Hiroshima

Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 29/3/2020 (Chủ nhật) Lâu đài Hiroshima: ngày 29/2/2020 (thứ Bảy) ~ 29/3/2020 (Chủ nhật)

Fukuoka

Bảo tàng quốc gia Kyushu: ngày 27/2/2020 (thứ Năm) ~ chưa quyết định ngày hoạt động trở lại

Hủy bỏ, tạm hoãn các sự kiện quy mô lớn, chương trình trực tiếp

Sự kiện thời trang “Tokyo Girls Collection” & “Kansai Collection”

– Sự kiện “Tokyo Girls Collection 2020 SPRING/SUMMER Mynavi lần thứ 30” tổ chức tại Nhà thi đấu số 1 Sân vận động Quốc gia Yoyogi tại Tokyo ngày 29/2 đã diễn ra mà không có khách tham dự. – Sự kiện “KANSAI COLLECTION 2020 SPRING&SUMMER” dự kiến tổ chức tại Kyocera Dome, Osaka ngày 1/3 đã bị hủy bỏ. – Sự kiện “Chojudai – ULTRA TEENS FES – 2020@TOKYO” dự kiến tổ chức tại Makuhari Messe, Chiba ngày 24/3 sẽ được quyết định vào ngày 9/3 về việc có tổ chức hay không tùy theo tình hình dịch bệnh thực tế.

Yoshimoto Kogyo: hủy bỏ hoặc tạm hoãn tất cả các chương trình trong thời gian từ ngày 02/3 ~ đến khi có thông báo mới.

Johnny & Associates

Johnny & Associates đã công bố trên trang thông tin chính thức về việc tạm hoãn và đóng cửa buổi biểu diễn chính thức của nhóm từ ngày 27/2 ~ 09/3.

EXILE (LDH)

Văn phòng LDH trực thuộc EXILE đã thông báo tất cả các buổi biểu diễn sẽ bị hủy bỏ hoặc hoãn lại trong hai tuần tới.

Avex không tổ chức biểu diễn cho tất cả các nghệ sĩ của công ty Avex Management quản lý các nghệ sĩ Ayumi Hamasaki, Kumi Koda, AAA, Every Little Thing,… đã tuyên bố sẽ không tổ chức bất kỳ buổi biểu diễn nào của các nghệ sĩ thuộc công ty quản lý cho đến ngày 11/3. Thông tin chi tiết về việc có tổ chức biểu diễn bù lại hoặc hoàn tiền sẽ được công bố trên trang thông tin chính thức của mỗi nghệ sĩ sau đó.

TWICE

Tour diễn Nhật Bản “TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN JAPAN” dự kiến tổ chức ngày 3-4 tháng 3 tại Tokyo Dome được thông báo sẽ chuyển sang ngày 15 & 16 tháng 4. Chương trình biểu diễn bù này sẽ được tổ chức tại địa điểm theo dự kiến ban đầu và nội dung chi tiết sẽ được công khai trên trang thông tin chính thức vào ngày 28/2.

Nogizaka46 Chương trình “Nogizaka 46 ANN presents Nogizaka 46, 2nd live” dự kiến tổ chức ngày 07/3 tại Khu thi đấu Kokuritsuyoyogi ở Tokyo sẽ bị tạm hủy.

L’Arc~en~Ciel sẽ tạm hủy chương trình biểu diễn “ARENA TOUR MMXX” dự kiến tổ chức ngày 28, 29 tháng 2 tại Yokohama Arena và ngày 4, 5 tháng 3 tại Nhà thi đấu số 1 Sân vận động Quốc gia Yoyogi.

King Gnu

King Gnu đã thông báo hủy bỏ chương trình biểu diễn “King Gnu Live Tour 2020 ‘CEREMONY'” tại Fukuoka ngày 29/2 và tại Osaka ngày 5/3. Chương trình biểu diễn bù đang được xem xét và sẽ được công bố trên trang thông tin chính thức. Công tác chuẩn bị cho chương trình biểu diễn tại Nhà thi đấu số 1 Sân vận động Quốc gia Yoyogi vào ngày 17 và 18 tháng 3 vẫn đang được thực hiện và công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có quyết định chính thức.

Ngoài ra, UVERworld, Back number, MAN WITH A MISSION, Naotaro Moriyama, Gen Hoshino và Sakanaction đã tuyên bố hủy bỏ và tạm hoãn các chương trình trực tiếp đã lên kế hoạch tổ chức trong thời gian gần đây. Đồng thời, các chương trình lưu diễn tại các nước châu Á cũng được thông báo tạm ngừng.

Nguồn: Tsunagujapan

Các Cửa Hàng Tại Nhật Đóng Cửa Sớm Ư? Cùng Tìm Hiểu Về Thời Gian Kinh Doanh Thông Thường Tại Nhật Bản

Thời gian làm việc phổ biến của các công ty Nhật Bản

Tùy theo tính chất công việc mà thời gian làm việc của các công ty Nhật Bản sẽ khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản, phần lớn các công ty đều làm việc từ 9 hoặc 10 giờ đến 17 hoặc 18 giờ các ngày trong tuần.

Chính bởi lý do đó mà khung giờ 7 – 9 giờ buổi sáng thường là khoảng thời gian tàu đông nhất. Tần suất người đi tàu ở các khu vực trung tâm Tokyo có thể lên tới 200%. Không chỉ ở Tokyo mà cả các đô thị lớn, nơi có hệ thống giao thông công cộng phát triển như Osaka, Nagoya, Sapporo hay Fukuoka, cảnh tượng này cũng hết sức quen thuộc vào mỗi buổi sáng sớm hay buổi chiều lúc tan tầm. Tuy nhiên, với các địa phương xa đô thị, các vùng nông thôn, phương tiện di chuyển chủ yếu là ô tô thì thực trạng lại tương đối khác. Mặc dù cùng thời gian đi làm nhưng thay vì sự đông đúc trên những chuyến tàu, người ta lại phải đối mặt với tình trạng tắc đường. Các con đường lớn như đường cao tốc cũng đông đúc và thường xảy ra tắc nghẽn vào giờ đi làm, giờ tan sở y như các đô thị lớn. Vì thế mà dù cho có khác nhau về phương thức di chuyển thì bản chất của việc đi lại giữa nhà và công ty của người dân ở thành phố hay các địa phương đều giống nhau.

Bên cạnh đó, thời gian của chuyến tàu đầu tiên hay chuyến tàu cuối cùng của khu vực thành phố và nông thôn cũng khác nhau. Ví dụ, vào ngày thường, chuyến tàu đầu tiên ở Tokyo chạy vào lúc 4:30, chuyến tàu cuối cùng chạy vào lúc 1:00 đêm. Tuy nhiên, ở vùng Morioka-shi, Iwate-ken, Tohoku, chuyến tàu đầu tiên lại chạy vào lúc 5:00 và chuyến cuối là 23:00. Ngoài ra, số chuyến tàu chạy trong một giờ đồng hồ ở các vùng nông thôn cũng sẽ ít hơn ở thành phố.

Thời gian mở cửa Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ có gì khác so với ngày thường?

Ngoại trừ các cơ quan nhà nước, phần lớn các cửa hàng, các cơ sở kinh doanh đều mở cửa kinh doanh Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ với thời gian giống ngày thường. Cũng có nơi mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn vào cuối tuần, nhưng về cơ bản thì không có gì thay đổi lớn.

Các cửa hàng kinh doanh 24 giờ

Ở Nhật Bản, đặc biệt là các đô thị lớn, có rất nhiều các cửa hàng hoạt động kinh doanh 24 giờ trong suốt 365 ngày. Tiêu biểu nhất là chuỗi cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, Family Mart, Lawson. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cửa hàng hoạt động 24 giờ như các quán cà phê manga, nhà hàng gia đình, cửa hàng đồ ăn nhanh, siêu thị,… Thậm chí, nếu không phải hoạt động kinh doanh 24 giờ thì những cửa hàng kiểu này cũng mở cửa từ sáng sớm cho tới tối muộn. Những năm gần đây, một số công ty cửa hàng tiện lợi kinh doanh 24 giờ trên toàn quốc bắt đầu thực hiện đóng cửa hàng sau giờ chạy của chuyến tàu cuối buổi đêm.

Thời gian mở cửa của các cơ quan công vụ, cơ quan hành chính

Đại sứ quán – Lãnh sự quán (9:00 – 15:00)

Thời gian mở cửa của Đại sứ quán, Lãnh sự quán thông thường là từ 9:00 – 15:00 các ngày trong tuần, nhưng tùy từng quốc gia, hệ thống và quầy tiếp nhận mà thời gian tiếp đón có thể khác nhau. Ví dụ như Đại sứ quán – Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Nhật Bản, nằm ở Akasaka, Tokyo, mở cửa từ 8:30 – 12:00 và từ 14:00 – 15:30 các ngày trong tuần. Tuy nhiên, thời gian tiếp nhận các thủ tục Visa của bộ phận Visa lại là 10:00 – 18:00. Ngoài ra, bạn cần thực hiện các thủ tục và hẹn trước giờ đến trên trang chủ của Đại sứ quán.

Ngân hàng (9:00 – 15:00)

Thời gian hoạt động của ngân hàng là từ 9:00 – 15:00, tuy nhiên đó chỉ là đối với các thủ tục cần thực hiện ở quầy giao dịch. Có rất nhiều các cây ATM bạn có thể sử dụng từ sáng sớm cho tới đêm muộn. Nhưng cũng cần lưu ý rằng cũng có khi bạn sẽ không thể sử dụng chúng vào cuối tuần hay đêm muộn do hệ thống cần được bảo trì. Ở một số khu vực, nhiều cây ATM sẽ đóng từ khá sớm, khoảng 19:00.

Đối với thẻ được phát hành ở nước ngoài, ngoại trừ một số điểm chưa thực hiện được giao dịch, phần lớn các cây ATM ở các cửa hàng tiện lợi của 3 “ông lớn” là 7-Eleven, Family Mart và Lawson đều cho phép bạn sử dụng dịch vụ rút tiền trong suốt 24 giờ. Bạn có thể chuyển từ tiền của nước mình sang tiền Yên để rút tiền nên rất tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền Nhật bằng thẻ phát hành ở nước ngoài tại cây ATM của ngân hàng Yucho do Bưu điện vận hành, giống như ngân hàng Seven.

Bưu điện (9:00 – 17:00)

Thời gian hoạt động của các Trung tâm mua sắm lớn

・Ngày thường: 11:00 – 21:30 ・Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ: 10:30 – 21:30 ・Khu nhà hàng (Ngày thường): 11:00 – 22:30 ・Khu nhà hàng (Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ): 11:00 – 22:30 (Giờ cao điểm: Ngày thường 17:00 – 19:00; Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ 15:00 – 17:00)

Các trung tâm thương mại lớn thường hoạt động quanh năm, trừ ngày 1/1 và sẽ có lịch nghỉ không cố định. Ngày 2/1 hoặc 3/1 sẽ là “Ngày giảm giá đầu năm” để cầu cho việc buôn bán cả năm của các trung tâm mua sắm lớn hay các cửa hàng nhỏ trên khắp nước Nhật được thuận lợi, do đó sẽ có nhiều cửa hàng mở cửa sớm hơn thường lệ.

Thời gian mở cửa của các địa điểm khác

Các quán ăn (11:00 – 14:00 / 17:00 – 23:00)

Có rất nhiều các cửa hàng ăn uống kinh doanh cá nhân mở cửa từ 11:00 – 14:00, nghỉ trưa và tiếp tục từ 17:00 – 23:00. Điều đáng chú ý ở đây là có rất nhiều nơi có khoảng thời gian nghỉ trưa ở giữa giờ kinh doanh ban ngày và giờ kinh doanh buổi tối. Tuy nhiên, đối với các cửa hàng nằm trong một hệ thống thì phần nhiều họ không nghỉ trưa mà hoạt động liên tục từ lúc mở cửa hàng cho đến hết giờ kinh doanh. Ngoài ra, các cửa hàng ăn uống cũng có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian mở cửa vào ngày Thứ 6. Tùy vào từng cửa hàng mà sự thay đổi thời gian này sẽ có những khách biệt rất lớn. Thế nhưng, về cơ bản thì các nhà hàng đều nhận đặt món lần cuối vào 30 phút trước khi đóng cửa.

Các quán cà phê (7:30 – 21:00 / 8:00 – 20:00)

Các chuỗi cửa hàng (7:30 – 21:00) Thời gian mở cửa của các chuỗi cửa hàng vào ngày thường và cuối tuần sẽ khác nhau. Có những cửa hàng mở cửa muộn hơn và đóng cửa sớm hơn vào những ngày cuối tuần. Các quán cà phê nằm ở các khu vực ga tàu lớn, nơi giao nhau của nhiều tuyến đường sắt hoặc gần các khu phố náo nhiệt đa phần sẽ mở cửa kinh doanh đến đêm muộn.

Các cửa hàng khác (8:00 – 20:00) Thời gian mở cửa của các cửa hàng vào ngày thường và cuối tuần sẽ khác nhau. Các quán cà phê gần khu vực văn phòng hầu hết sẽ không mở cửa vào các ngày cuối tuần.

Cửa hàng đồ ăn nhanh (11:00 – 22:00/23:00)

Có nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh ở các khu phố náo nhiệt của Tokyo, Osaka hay quanh khu vực nhà ga của các thành phố, đô thị, mở cửa hoạt động kinh doanh suốt 24 giờ.

Quán nhậu (17:00 – 0:00/5:00)

Hệ thống cửa hàng (Thứ 2 – Thứ 5: 17:00 – 1:00/2:00; Thứ 6, Thứ 7 và trước ngày lễ: 17:00 – 4:00/5:00) Ngoại trừ các đô thị lớn như Tokyo, Osaka hay các khu phố náo nhiệt ở khu vực trung tâm của nhiều địa phương, nhiều cửa hàng cũng sẽ đóng cửa từ sớm, khoảng 12 giờ đêm.

Các cửa hàng khác (17:00 – 0:00/1:00)

Cửa hàng Sushi băng chuyền (11:00 – 23:00)

Ở các địa phương, nhiều cửa hàng sushi băng chuyền đóng cửa khá sớm, từ khoảng 9 giờ. Ngoài ra, cũng có nhiều nhà hàng sushi không phải sushi băng chuyền cũng đóng cửa từ 9 giờ và nghỉ bán vào buổi trưa.

Nhà hàng gia đình (10:00 – 22:00/23:00)

Có nhiều nhà hàng ở các khu phố náo nhiệt của Tokyo, Osaka hay quanh khu vực nhà ga của các thành phố, đô thị, mở cửa hoạt động kinh doanh suốt 24 giờ.

Các cửa hàng thời trang (10:00 – 20:00)

Thủy cung, sở thú (9:00 – 17:00)

Thông thường các thủy cung, sở thú mở cửa từ 9:00 – 17:00 các ngày trong tuần. Thời gian đón lượt khách cuối là 30 phút trước khi các cơ sở này đóng cửa. Tùy từng địa điểm mà vào mùa hè, người ta còn mở cửa hoạt động cả vào buổi tối, từ 18:00 – 22:00 để du khách có thể tận hưởng cảnh đêm tuyệt sắc.

Bảo tàng mỹ thuật (10:00 – 18:00)

Thời gian mở cửa của các bảo tàng mỹ thuật và các triển lãm thường khác nhau tùy theo từng nội dung. Tuy nhiên, thời gian đóng cửa vào ngày cuối tuần của phần nhiều các cơ sở này sẽ muộn hơn so với ngày thường.

Trung tâm trò chơi giải trí (10:00 – 23:00/24:00)

Theo quy định của pháp luật, các cơ sở này không được phép hoạt động kinh doanh 24 giờ, do đó, các trung tâm trò chơi giải trí không hoạt động trong khoảng thời gian từ 24:00 – 6:00.

Quán Karaoke (11:00 – 5:00/6:00)

Mặc dù có sự khác nhau giữa các cửa hàng cũng như các khu vực nhưng hầu hết các quán karaoke đều mở cửa đến sáng sớm. Tuy nhiên cũng có không ít các quán karaoke ở địa phương đóng cửa lúc 2, 3 giờ đêm.

Phòng hòa nhạc (17:00 – 22:00)

Các cơ sở làm đẹp (10:00 – 20:00)

Các cơ sở làm đẹp ở Nhật thường mở cửa từ 10:00 – 20:00 vào các ngày trong tuần. Điều mà chúng ta cần chú ý ở đây là ngày nghỉ cố định của họ. Ở phía Đông Nhật Bản, chẳng hạn như Tokyo, ngày nghỉ cố định của nhiều salon thường là thứ Ba hàng tuần, trong khi ở phía Tây Nhật Bản như Osaka, đó lại là thứ Hai hàng tuần. Điều này bắt đầu từ những năm 1940, khi Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra tại khu vực Thái Bình Dương. Thời đó, Nhật Bản quy định ngày cắt điện của từng địa phương. Nguyên nhân là bởi sự thiếu điện trên quy mô toàn quốc do ảnh hưởng của chiến tranh dẫn đến quyết định cắt điện vào Thứ 3 hàng tuần ở phía Đông Nhật Bản và Thứ 2 hàng tuần ở phía Tây Nhật Bản. Với trào lưu làm tóc xoăn thời bấy giờ, nếu không có điện thì những người thợ làm tóc sẽ không thể sử dụng các máy làm tóc chuyên dụng, thế nên các cơ sở làm đẹp đã lựa chọn nghỉ định kỳ vào các ngày bị cắt điện. Và điều này vẫn được duy trì cho tới ngày nay.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều cơ sở làm đẹp hoạt động đến tối muộn, khoảng 22:00. Thậm chí nhiều nơi còn hoạt động kinh doanh bình thường mà không quy định ngày nghỉ cố định vào thứ Hai hay thứ Ba.

Bệnh viện (8:00 – 11:00 / 13:00 – 17:00)

Trang web này cung cấp đầy đủ thông tin về các cơ sở y tế mà bạn có thể đến khám đối với từng bệnh, các bước đi khám bệnh, thời gian mở cửa, địa chỉ cũng như ngày nghỉ cố định của từng cơ sở y tế.

Lời kết

※Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, rất nhiều nhà hàng và cơ sở kinh doanh đã thực hiện rút ngắn thời gian mở cửa. Chính vì thế, chúng tôi khuyến khích các bạn hãy tham khảo trang web chính thức của mỗi địa điểm trước khi đi tới đó.

Vì Sao Tràng Tiền Plaza Phải Đóng Cửa Tạm Thời?

Tràng Tiền Plaza với diện mạo mới rất đẹp và hoành tráng nhưng không có định vị thương hiệu rõ ràng. Nhiều khách hàng vẫn nghĩ đến Tràng Tiền Plaza như một trung tâm thương mại.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động trở lại trong trạng thái luôn vắng khách, Tràng Tiền Plaza sẽ tiếp tục đóng cửa các tầng 3, 4, 6 và một phần của tầng 5 để tái cấu trúc, quy hoạch lại các gian hàng. “Game” Tràng Tiền Plaza đã thất bại hay vẫn còn cơ hội như ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng khẳng định “Tràng Tiền không chết đâu” vẫn là ẩn số.

Cách đây 2 tuần Tràng Tiền Plaza gửi tin nhắn sms marketing thông báo rằng Tràng Tiền Plaza sẽ sớm đóng cửa tạm thời để tái cấu trúc doanh nghiệp vì vậy trung tâm có chương trình giảm giá sâu nhiều mặt hàng tại các gian hàng. Nhưng chiến dịch đó cũng không làm cho Tràng Tiền Plaza đông khách hơn trong cái tháng “cô hồn này”.

Tràng Tiền Plaza với diện mạo mới rất đẹp và hoành tráng nhưng không có định vị thương hiệu rõ ràng

Rất nhiều khách hàng vẫn nghĩ đến Tràng Tiền Plaza như một trung tâm thương mại tổng hợp từ xưa, điều này hoàn toàn giống với việc có nhiều người nước ngoài vẫn nghĩ ở VN đang có chiến tranh và là tàn dư tồi tàn của chiến tranh do thông tin không đầy đủ. Theo quan sát, tôi nhận thấy Tràng Tiền Plaza gần như không có nhiều chiến dịch marketing nào để truyền thông và định vị thương hiệu cho các khách hàng biết được về Tràng Tiền Plaza mới.

Định vị không rõ ràng và khó hiểu còn nằm ở chỗ, một trung tâm thương mại ở vị trí đắc địa ở Hà Nội, với kinh phí đầu tư sửa chữa rất lớn nhưng bên trong vẫn có gian hàng bán cả ô mai. Tầng 1-2-3 với nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như LV, Dior, SF, Rolex, Versace nhưng ở tầng 4-5-6 phía bên trên vẫn có những thương hiệu nội địa thậm chí ở Hà Nội người ta còn chưa bao giờ nghe đến, rồi có cả những sản phẩm ô mai, chổi lau nhà, gấu bông… khiến khách hàng cực kỳ khó hiểu.

Theo khẳng định của IPP thì các cửa hàng bán đồ xa xỉ vẫn có doanh thu tốt và bán được, và hàng ngày có từ 3.000 đến 4.000 khách hàng đến thăm quan và mua sắm với Tràng Tiền Plaza. Nếu đúng là như vậy thì đây quả thật là con số đáng kinh ngạc. Mặc dù đồ xa xỉ phẩm chỉ cần bán vài món sản phẩm/ tháng là đã có thể sống khỏe.

Do đặc thù và khách quan thì Trung tâm Tràng Tiền Plaza có diện tích khá nhỏ, không có nhiều gian hàng, không có nhiều chỗ để xe ô tô, xe máy. Nội thất khá sang trọng, nhưng kết cấu lại khá đơn điệu, chỉ đi lòng vòng lên lên – xuống xuống là hết trung tâm. Không gian của Tràng Tiền Plaza không có chỗ nghỉ chân, thiếu không gian giải trí, thiếu tính liên kết giữa khách hàng và gian hàng…

Cũng do đặc thù có nhiều gian hàng xa xỉ nên hầu hết các hoạt động marketing chỉ diễn ra dưới dạng “in-store-marketing”, hầu như không thấy có hoạt động gì truyền thông cho cả trung tâm hoặc là các chương trình mang tính sáng tạo, đột phá, hướng tới khách hàng tiềm năng của một trung tâm thương mại “đắc địa và xa xỉ” của thủ đô Hà Nội.

Một điều mà nhiều người băn khoăn muốn hỏi các bạn: liệu khách du lịch trong nước và khách quốc tế có mua LV, Rolex, Burberry tại Tràng Tiền Plaza ở VN hay không?

Ảnh hưởng bởi kinh tế vĩ mô suy thoái

Trung tâm Tràng Tiền Plaza mới đi vào hoạt động đúng thời điểm Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn khó khăn và suy thoái do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới nói chung và thực tế kinh tế vĩ mô Việt Nam nói riêng. Với tình hình khó khăn như vậy, sự cắt giảm chi tiêu các mặt hàng xa xỉ là điều không thể tránh khỏi đối với người tiêu dùng.

Vì thế, dù có vị trí đẹp, các gian hàng đẹp và nội thất trung tâm đẹp, nhưng không hiểu sao TTP vẫn được mệnh danh là Trung tâm thương mại vắng nhất thủ đô. Đây cũng là kịch bản tương tự diễn ra ở nhiều trung tâm thương mại lớn trên cả nước.

Sự cạnh tranh cao của các trung tâm thương mại khác

Cùng thời điểm Tràng Tiền Plaza mới đi vào hoạt động trở lại với sự đầu tư hoành tráng, trên địa bàn Hà Nội có thêm khá nhiều trung tâm thương mại được xây dựng và được đưa vào khai thác mặt bằng bán lẻ. Điển hình là Trung tâm thương mại ngầm lớn nhất Đông Nam Á – Royal City của Vin Group; Trung tâm thương mại Times City; sự thâu tóm Pico Mall và đổi tên thành Lotte Mart của tập đoàn Lotte; bây giờ chuẩn bị khai trương Lotte Đội Cấn nữa, không kể đến các trung tâm thương mại khác đã có như Vincom, Parkson…

Các trung tâm thương mại này, điển hình là các trung tâm thuộc VinGroup có sức cạnh tranh cao, tung ra nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng, hỗ trợ gian hàng để thu hút người tiêu dùng ghé vào trung tâm chơi, thăm quan, mua sắm. Sức mua của thị trường thì suy giảm hoặc là ở mức yếu, trong khi đó năng lực cung ứng mặt bằng bán lẻ và các trung tâm thương mại liên tục mở ra, khiến cho cạnh tranh tăng cao, nguồn cung dồi dào, cầu thì suy yếu. Dẫn đến tình trạng đóng cửa các gian hàng và vắng khách tại trung tâm thương mại nói chung và Tràng Tiền Plaza gặp khó khăn là điều không thể tránh khỏi.

Thương mại điện tử phát triển và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn

Khách hàng Việt Nam rất thích mua các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện hàng hiệu, chính hãng tại các website thương mại điện tử lớn và uy tín trên thế giới, sau đó nhờ bạn bè, người thân hoặc là thông qua các website mua hộ, cá nhân mua hộ chuyển về Việt Nam để sử dụng.

Điều đó làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, đôi khi là cả giá thành rẻ nữa vì săn được hàng xịn nhưng sale-off sâu. Có hàng vạn người bán hàng trực tuyến, nhưng mới chỉ có hàng trăm người mua. Trăm hoa đua nở thế này thì làm sao Tràng Tiền Plaza đấu lại được, trong khi họ không chắc chắn là họ đang phải “đấu lại ai, cái gì và như thế nào”?

Hành vi của người tiêu dùng đã, đang và sẽ thay đổi rất nhanh và hiện đại

Người tiêu dùng đi shopping trung tâm thương mại giờ đây không chỉ để mua sắm vật dụng đồ dùng, mà họ muốn mua thêm nhiều thứ cùng một lúc, họ muốn có không gian để nghỉ ngơi, thư giãn như xem phim, nghe nhạc, các trò chơi trong trung tâm thương mại. Họ muốn có chỗ để xe rộng rãi và thuận tiện hoặc đơn giản là họ muốn đi chơi và phải có nhiều cái để chơi, miễn phí thì càng tốt.

Người tiêu dùng trẻ tuổi ưa thích sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử và các thiết bị di động, nên cần phải tiếp cận họ qua các công cụ marketing điện tử. Đáng tiếc là Tràng Tiền Plaza gần như còn làm cái web cũng chỉ để chỉ dẫn mấy thông tin đơn giản, chưa hề có các chức năng thương mại điện tử.

Người tiêu dùng hàng hiệu, hàng xa xỉ ở VN bị xói mòn lòng tin với các sản phẩm được gọi là hàng hiệu khi mua tại Việt Nam. Thật – giả; đắt – rẻ chẳng biết đâu mà lần, có tiền, mua ở chỗ “uy tín” cũng có thể dính phải hàng giả hoặc hàng tồn, hàng trốn thuế… nên cũng là lý do khiến cho khách hàng có xu hướng mua hàng tại nước ngoài thông qua các website thương mại điện tử hoặc nhờ người thân, người quen, người mua hộ mua giúp mình cho nó chắc chắn và yên tâm. Hơn thế nữa, các quốc gia châu Á có những đợt khuyến mại rất mạnh để thu hút khách du lịch sang mua sắm, điển hình như Singapore, Hong Kong, có rất nhiều khách hàng đã bay sang đây để mua hàng…

Tác giả: Ths. Nguyễn Phan Anh

Nguồn: news.zing.vn

Đón đọc các bài chia sẻ hữu ích của PA Marketing TẠI ĐÂY!!

Tạm Đóng Một Số Cửa Hàng Pnj Tại Vùng Dịch

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận ( HoSE: PNJ) thông báo sẽ tiến hành đóng cửa tạm thời một số cửa hàng trong hệ thống khi có các yêu cầu của các cơ quan Nhà nước, trong nổ lực ngăn chặn dịch bệnh của Chính Phủ.

“Cụ thể, trong ngày 26-27/3/2020, chúng tôi đã tạm đóng cửa một số cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của chính quyền địa phương, công ty PNJ sẽ tiếp tục tạm đóng thêm hay mở cửa trở lại các cửa hàng trong hệ thống”, thông báo của PNJ nêu.

Công ty nói rằng việc tạm đóng một số cửa hàng là nhằm đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp, công ty cũng chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh và sớm mở lại các cửa hàng ngay khi được phép.

Trong thời gian này, kênh online của PNJ và những cửa hàng ngoài vùng dịch sẽ vẫn được duy trì thông suốt để phục vụ quý khách hàng có nhu cầu mua sắm trang sức.

PNJ mới đây công bố doanh thu thuần tháng 2 tăng 7% lên 1.978 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ 2% lên 177 tỷ đồng. PNJ cho biết hoạt động kinh doanh đang chịu ảnh hưởng không nhỏ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và biến động mạnh của giá vàng.

Công ty chỉ mở mới 1 cửa hàng vàng trong tháng 2, nâng tổng số lượng lên 348 tại 52 tỉnh thành phố; bao gồm 290 của hàng PNJ, 54 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO. Công ty cũng không mở mới cửa hàng chuyên đồng hồ khi vẫn có 27 cửa hàng PNJ Watch.

Năm 2020, PNJ đặt muc tiêu kinh doanh có lãi 1.349,5 tỷ đồng, tăng 13%. Công ty cũng có kế hoạch đầu tư mở mới 31 cửa hàng, tối ưu hệ thống ERP, tiếp tục thực hiện dự án quản trị nguồn nhân lực tiên tiến, dự án Data Warehouse…

Cập nhật thông tin chi tiết về Về Các Địa Điểm Tạm Thời Đóng Cửa, Các Sự Kiện Bị Hủy Bỏ Do Dịch Covid trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!