Xu Hướng 10/2023 # The Coffee House Bất Ngờ Thông Báo Đóng Cửa Chuỗi Trà Sữa Ten Ren # Top 14 Xem Nhiều | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # The Coffee House Bất Ngờ Thông Báo Đóng Cửa Chuỗi Trà Sữa Ten Ren # Top 14 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết The Coffee House Bất Ngờ Thông Báo Đóng Cửa Chuỗi Trà Sữa Ten Ren được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mới đây, ngày 15/7/2023, The Coffee House đã có thông báo chính thức về việc đóng cửa chuỗi trà sữa Ten Ren sau gần 2 năm hoạt động. Mặc dù thị trường trà sữa vẫn đang có sức hấp dẫn lớn nhưng Ten Ren vẫn không tìm được đường đi ngay cả khi có sự hậu thuẫn của The Coffee House. Vấn đề của câu chuyện này là gì?

Kỳ vọng về thương hiệu trà sữa Ten Ren của Đài Loan

Cuối năm 2023, The Coffee House tuyên bố mang thương hiệu trà sữa HOT nhất nhì Đài Loan – Ten Ren về với Việt Nam. Thông tin này khiến những tín đồ của trà sữa Đài hết sức vui mừng và tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này. Đặc biệt, dưới sự hậu thuẫn của The Coffee House, con đường phát triển của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam trở nên thênh thang hơn bao giờ hết.

Lúc đó, CEO Nguyễn Hải Ninh đã từng chia sẻ rằng: ” Sau này Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các cửa hàng trà sữa mà chúng tôi muốn nhìn đến một thị trường xa hơn của Pepsi và Coca. Cơ hội thì có nhiều, chủ yếu là có đủ sức không thôi”. Có thể thấy, ai cũng tin vào sự phát triển của Ten Ren, không sớm thì muộn, nó sẽ xâm chiếm thị trường trà sữa và đồ uống.

Năm 2023, The Coffee House đổ cả trăm tỷ đồng vào chuỗi trà sữa này với tham vọng có khoảng 40 cửa hàng trên toàn quốc và phát triển 3 dòng sản phẩm chính là trà sữa, trà gói và trà nước đóng chai.

Người ta hay nói, “đầu xuôi đuôi lọt” nhưng Ten Ren lại có khởi đầu không mấy suôn sẻ tại thị trường Việt Nam. Ngày 21/11/2023 khi mới khai trương cơ sở Ten Ren ở Trần Cao Vân thì cửa hàng này đã phải tạm đóng cửa vì những lý do như: thiếu nguyên liệu, không phục vụ kịp thời, không có đủ các món như trong menu,… Cơ sở này vấp phải khá nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng.

Vị CEO khi đó là ông Nguyễn Hải Ninh đã nói: ” Thực ra, chúng tôi vẫn có thể mở cửa hàng và phục vụ. Tuy nhiên, từ những ngày đầu, tôi và cộng sự luôn tâm niệm phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái nhất về dịch vụ và sản phẩm. Do đó, chúng tôi quyết định tạm ngưng hoạt động, khắc phục sự cố điện và chuẩn bị nguồn nguyên liệu đầy đủ.”

Sự cạnh tranh từ đối thủ

The Coffee House tham gia vào thị trường trà sữa vì đây là một thị trường “nóng” và đầy rẫy cơ hội. Nhưng cũng chính bởi thế mà nó gặp phải khá nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh. Tại thời điểm đó, Phúc Long đang là thương hiệu trà sữa số 1 và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Điều đó cho thấy rằng, giới trẻ nước nhà vẫn đang ưa chuộng một hương vị trà sữa có vị đậm, ngọt hơn là những loại trà thanh nhạt như trà Đài Loan. Đây cũng là một trong những khó khăn mà Ten Ren gặp phải trong quá trình xâm nhập thị trường Việt Nam.

Với những khó khăn ấy, dường như 100 tỷ đồng của The Coffee House là chưa đủ để đánh bật các đối thủ khác. Việc “đi sau, về trước” vẫn là một dấu chấm hỏi.

Ten ren chính thức rời thị trường

Ngày 15/7 Ten Ren đã có thông cáo báo chí về việc chính thức ngừng hoạt động chuỗi trà sữa này sau một tháng nữa. Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là chưa tìm được mô hình kinh doanh phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Thông báo chính thức ngừng hoạt động của Ten Ren

Ten Ren khẳng định, cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống Ten Ren, chuỗi sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua Ứng dụng (app) Ten Ren. Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House.

Nhìn nhận vào tình trạng hoạt động của Ten Ren trong thời gian qua, lượng khách hàng ít ỏi, cạnh tranh lớn, gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất, chế biến thì việc đóng cửa của thương hiệu này cũng là điều dễ hiểu. Có thể The Coffee House đang tạm thời dừng lại để dồn toàn lực chuẩn bị cho một kế hoạch lớn, một bước đi khác vững chắc và hiệu quả hơn.

Đóng Cửa Ten Ren, Hệ Thống The Coffee House Vẫn Còn ‘Khủng’ Cỡ Nào?

Đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhưng sau chưa đầy 2 năm, The Coffee House – đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren’s tea tại thị trường Việt Nam đã phải ra thông báo đóng cửa chuỗi cửa hàng trà sữa này.

Cuộc tháo chạy

Đại diện Công ty cổ phần TMDV Trà cà phê Việt Nam (The Coffee House) – đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren’s tea tại thị trường Việt Nam – cho biết việc đóng cửa 23 cửa hàng ở chúng tôi và Biên Hòa sẽ được thực hiện từ ngày 15/7 và ngày hoạt động cuối cùng của thương hiệu trà này ở Việt Nam là 15/8.

Theo The Coffee House, quyết định đóng cửa được đưa ra sau nhiều cân nhắc khi nhận thấy mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với kết quả chưa đạt như kỳ vọng, Ten Ren sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng này và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.

Chia sẻ thêm với Tuổi Trẻ Online, đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa Ten Ren là một phần kế hoạch thay đổi chiến lược của chuỗi. Công ty đang muốn tập trung hơn cho chuỗi cà phê The Coffee House. Toàn bộ nhân viên của Ten Ren hiện tại cũng sẽ được đào tạo phục vụ cho chuỗi cà phê hiện hữu.

Cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống Ten Ren, chuỗi sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua ứng dụng (app). Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House.

Ra đời năm 1853, với “tuổi đời” hơn 60 năm, Ten Ren là một trong những thương hiệu trà lâu đời tại Đài Loan và được xem như một niềm tự hào của đất nước Á Đông này.

Tới cuối năm 2023, The Coffee House chính thức đưa thương hiệu Ten Ren về Việt Nam. Năm 2023, Ten Ren Việt Nam đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động mở rộng cửa hàng, nghiên cứu thị trường để tiếp tục thử nghiệm thị trường trà sữa Việt Nam với các mô hình kinh doanh khác nhau.

Ngay khi vừa ra mắt, The Coffee House đã chuyển đổi một số bằng chính, doanh thu cao của hệ thống thành cửa hàng trà cho thấy quyết tâm phát triển thương hiệu trà ở Việt Nam.

Đại diện chuỗi cũng từng tuyên bố kế hoạch 40 cửa hàng Ten Ren đến cuối năm 2023 nhưng cho đến lúc đóng cửa, hệ thống này mới đạt 23 cửa hàng.

Hiện, thị trường trà sữa Việt Nam là cuộc chơi chính của các “ông lớn” như Toco Toco, Royal Tea, DingTea, Gong Cha, KOI…

Tăng trưởng thần tốc

Trong khi Ten Ren phải “xách vali về nước” thì chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee House lại đang “ăn nên làm ra”.

Tháng 8/2014, chuỗi cà phê The Coffee House chính thức ra mắt và liên tiếp gây ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh chóng. Từ cửa hàng đầu tiên ở số 86-88 Cao Thắng, đến nay, chuỗi quán đã có mặt tại rất nhiều tỉnh, thành phố với 149 cửa hàng trên toàn quốc.

Sau khi cán đích đạt 100 cửa hàng vào tháng 8/2023, đến nay, sau chưa đầy 1 năm, số lượng cửa hàng The Coffee House trên toàn quốc đã tăng 49% lên 149 cửa hàng-một tốc độ tăng trưởng thần tốc.

Tuy nhiên, mục tiêu của nhà sáng lập kiêm cựu CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh còn lớn hơn thế: “Chúng tôi nhắm tới việc mở khoảng 700 cửa hàng trên khắp Việt Nam trong vòng 5 năm tới, trung bình 10 cửa hàng mới mỗi tháng”.

Năm 2023, doanh thu của The Coffee House đạt 669 tỷ đồng đến từ khoảng 100 cửa hàng, vượt mặt Starbucks để vươn lên vị trí thứ hai sau Highlands Coffee.

Mục tiêu năm nay là cán mốc 1.000 tỷ đồng và hướng đến việc mở 200 cửa hàng. Như vậy bình quân cứ 3 ngày sẽ khai trương một cửa hàng. Nếu làm được điều này thì đây là một tốc độ thần tốc.

Trên thế giới, chuỗi cà phê đang gây kinh ngạc về tốc độ vận hành là Luckin Coffee, một cái tên đến từ Trung Quốc. Ở Trung Quốc, chuỗi cà phê số 1 là Starbucks với hơn 3.800 cửa hàng ở 165 thành phố. Tuy nhiên hãng này phải mất 20 năm để đạt số lượng này. Trong khi đó, Luckin đạt hơn 2.000 cửa hàng chỉ sau 14 tháng. Tức là bình quân mở 4,7 cửa hàng mỗi ngày.

Nikkei Asian Review cuối năm 2023 từng đánh giá The Coffee House là một trong những chuỗi có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay. Điểm khác biệt của chuỗi này là không đầu tư cửa hàng tại những vị trí “vàng”, nhưng thực đơn đồ uống phong phú, giá cả vừa phải.

Chính vì không chọn những vị trí “vàng” nên hầu hết các cửa hàng của The Coffee House đều rất rộng rãi. Lối kiến trúc, nội thất trong quán cũng vô cùng ấn tượng, sáng tạo cộng với “ưu đãi” là wifi tốc độ cao nên chẳng có gì lạ khi đến bất cứ quán The Coffee House nào cũng thấy các bạn trẻ ngồi lỳ từ sáng tới chiều.

The Coffee House vừa có sự thay đổi nhân sự cấp cao vào cuối tháng 6. Theo đó, ông Nguyễn Hải Ninh rời vị trí CEO của chuỗi cà phê này để làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Thay vào đó, ông Mai Hoàng Phương sẽ đảm trách vị trí CEO của hãng kể từ cuối tháng 6.

Ông Phương là người đồng sáng lập của The Coffee House và Công ty Seedcom. Ông từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao như giám đốc điều hành các công ty bán lẻ, Cầu Đất Farm, Juno, hệ thống trường quốc tế Việt Úc.

Theo CEO đương nhiệm của The Coffee House, lý do thôi thúc ông từ bỏ việc làm thuê cho các Tập đoàn lớn để khởi nghiệp đó là “giúp kiến tạo các doanh nghiệp vừa nhỏ ở Việt Nam trở thành các doanh nghiệp lớn hơn, mở rộng được quy mô”.

Theo Người Đưa Tin

Hãm Hại Thiếu Nữ Sau Khi Quán Trà Sữa Đóng Cửa

Quen nhau qua mạng xã hội, thanh niên nhắn tin rủ thiếu nữ đi uống trà sữa rồi đưa đến nhà nghỉ ép quan hệ.

Đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng khởi tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi là Nguyễn Văn Hùng (SN 2000), trú tại tổ 4, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh (cùng TP. Hải Phòng). Nạn nhân là N.T.L (SN 2005), trú tại xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy.

Ngày 3/4, L gửi đơn tố giác công an huyện Kiến Thụy về việc trước đó 2 ngày bị đối tượng Hùng hiếp dâm trong nhà nghỉ.

Tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận hành vi hiếp dâm nạn nhân và khai rằng: Cuối tháng 3/2023, qua mạng xã hội Facebook, Hùng kết bạn làm quen với cháu L., sau đó giữa 2 người thường xuyên nhắn tin, gọi điện, chơi game trực tuyến với nhau.

Đến khoảng 19h30 tối 1/4, Hùng nhắn tin rủ L. đi chơi và hẹn nhau tại khu vực cống Hòa Bình (quận Dương Kinh). Khi gặp nhau, Hùng chở nạn nhân đi tìm quán trà sữa, tuy nhiên khi đến xã Minh Tân thì quán đóng cửa nên đối tượng nảy sinh ham muốn hiếp dâm.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Nghĩ là làm, Hùng chở L. đến nhà nghỉ ở thuộc thị trấn Núi Đối. Khi đến đây, nạn nhân biết có chuyện chẳng lành nên đã xuống xe nhưng bị Hùng giữ lại và kéo lên phòng nghỉ. Sau đó, Hùng dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu mà không được nạn nhân chấp thuận. Khi về nhà, cháu L. kể lại sự việc cho mẹ và đến gặp gia đình Hùng nói chuyện, thông báo sẽ tố cáo sự việc tới cơ quan công an.

Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp thiếu nữ bị hiếp dâm sau khi làm quen với thanh niên qua mạng xã hội.

Mới đây Công an TP Nha Trang, Khánh Hòa ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Ngọc Quỳnh (sinh năm 1997, trú tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là A. sinh năm 2005, đang học lớp 9, trú TP Nha Trang.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội, Lê Ngọc Quỳnh quen với em A. Đầu tháng 4/2023, Quỳnh rủ em A. đi chơi, sau đó cả 2 vào nhà nghỉ trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang) để “tâm sự” và xảy ra quan hệ tình dục. Thời điểm đó Quỳnh đã dùng điện thoại di động ghi lại cảnh thân mật của mình và A.

Sáng 20/4, Quỳnh gửi tin nhắn cho em A., với nội dung phải đưa 4 triệu đồng, nếu không gã sẽ đưa clip, hình ảnh nhạy cảm của cả hai lên mạng xã hội. Sợ hình ảnh của mình bị đưa lên mạng, em A. đồng ý đưa tiền cho Quỳnh. Khi Quỳnh đang nhận tiền của A. thì bị công an bắt quả tang.

(Nguồn: https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/ham-hai-thieu-nu-sau-khi-quan-tra-sua-dong-cua-3400807/)

Xôi Yến: Doanh Thu 60 Triệu/Ngày Ở Hà Nội Bất Ngờ Đóng Cửa

Hàng xôi được mệnh danh đắt khách nhất Hà Nội, gắn bó với nhiều người thủ đô bất ngờ đóng cửa một tuần trở lại đây khiến thực khách tiếc nuối.

Nhiều khách quen của hàng xôi Yến (35B Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm), cho biết cửa hàng bất ngờ đóng cửa một tuần nay mà không có thông báo rõ ràng. Nhiều khách đến ăn xôi phải ra về. Theo hàng xóm của quán xôi này, nhiều đồ đạc của cửa hàng đã được chuyển đi. Nhân viên còn hoạt động cũng rất hạn chế.

Câu chuyện kinh doanh “thần kỳ” của một hàng xôi

Nhắc đến những hàng xôi nổi tiếng nhất Hà thành không thể không nhắc đến xôi Yến. Hàng xôi ngon trứ danh mà theo nhiều thực khách là có thể ăn hàng tháng không biết chán.

Ở Hà Nội cũng hiếm thấy hàng xôi nào tấp nập khách xếp hàng, nhân viên phục vụ luôn tay từ sáng sớm đến quá nửa đêm như xôi Yến. Cũng hiếm thấy hàng xôi thứ hai nào “được” dành trọn bộ 3 tầng quý giá, ra cả ngoài vỉa hè ở khu phố cổ chật hẹp, chỉ để bán… xôi.

Cửa hàng được bà Lương Thị Hồng Yến mở vào năm 1997, cách đây đúng 20 năm. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội có người bán xôi với đủ các món ăn kèm như gà, thịt, trứng, chả, giò, batê, lạp xưởng….

Người Hà Nội vốn quen với những hàng xôi truyền thống chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với đậu các loại, bỗng cảm thấy vô cùng mới mẻ với xôi Yến. Những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, cầu kỳ khiến xôi không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành bữa ăn chính, đủ chất và ngon miệng.

Ngày mới gầy dựng, chủ cửa hàng xôi Yến cho biết chỉ tiêu thụ hết khoảng 10 kg gạo nếp một ngày. Dù món ăn ngon, lạ miệng, phong phú nhưng không phải ai cũng biết. Lúc dựng thương hiệu, bà chủ kiêm luôn đầu bếp, bán và phục vụ như một nhân viên bình thường.

Tuy nhiên, “tiếng lành đồn xa” về xôi Yến khiến cửa hàng nhanh chóng trở nên nổi tiếng và nhiều người biết đến. Từ đó đến nay, hàng xôi liên tục mở rộng về cả quy mô và giờ bán hàng. Có những ngày, khách xếp hàng rất đông đúc trước cửa chờ mua.

Sau 15 năm khởi nghiệp, cửa hàng này đã thay đổi hoàn toàn khiến hàng xôi nào ở Hà Nội cũng mơ ước. Xôi Yến mở 20/24 tiếng mỗi ngày, diện tích bán tại chỗ tăng gấp 3 lần, chưa kể khách mua mang về.

Nhân viên tăng từ 3 người lên hơn 50 nhân viên, lượng gạo nếp sử dụng mỗi ngày trung bình 200 kg, gấp 20 lần những ngày đầu. Quán phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi, chưa kể đồ uống. Ước tính, mỗi ngày xôi Yến bán được trên dưới 2.000 suất xôi.

Trung bình mỗi suất xôi khoảng 30.000 đồng, người ta ước tính doanh số mỗi ngày của cửa hàng này lên tới 60 triệu đồng (chưa kể đồ uống). Theo đó, doanh thu mỗi tháng có thể đạt khoảng 2 tỷ đồng.

Bất ngờ đóng cửa khiến thực khách tiếc nuối

Những ngày này, chỉ còn một số ít nhân viên vẫn ở cửa hàng. Tuy nhiên, mọi hoạt động kinh doanh đã ngừng cách đây khoảng 1 tuần mà không ai biết lý do.

Nhiều khách hàng theo thói quen đến thưởng thức xôi đều phải ra về trong thất vọng. Chính những người dân xung quanh ở Nguyễn Hữu Huân cũng không biết lý do đóng cửa.

Theo một số nguồn tin từ người dân xung quanh, vào một buổi tối cách đây khoảng 1 tuần thì xôi Yến đóng cửa một cách “ồn ào”. Đồ đạc được khuân hết sang hiệu xôi bên cạnh.

Sau đó, cửa hàng không mở bán lại, chỉ thấy có mấy nhân viên thay nhau tới trông quán. Thỉnh thoảng có chủ hàng thịt lợn tìm đến lấy tiền hàng mà không được.

Dù thế nào đi nữa, xôi Yến vẫn là một trong những câu chuyện “thần kỳ” của hàng ẩm thực bình dân vượt lên phát triển ở thủ đô.

Ceo The Coffee House: Đóng Cửa 120/150 Cửa Hàng Nhưng Không Sa Thải Hay Giảm Lương Một Nhân Viên Nào

Đây là một trong những nội dung được ông Mai Hoàng Phương – CEO The Coffee House – chia sẻ tại buổi tọa đàm Chiến lược mở đường tăng trưởng do Endeavor Việt Nam tổ chức mới đây.

Theo ông Mai Hoàng Phương, lúc ấy họ không có nhiều kinh nghiệm, rất băn khoăn, rối loạn, nhưng cũng chỉ đánh giá một việc: Nhân viên trong lúc ấy rối loạn hơn mình, lo lắng hơn, và nhân viên thì có thể bị tác động mạnh hơn. Thời điểm ấy, The Coffee House có 2.500 nhân viên frontline tại các cửa hàng.

1- Không sa thải bất cứ ai.

2- Lập tức có chính sách hỗ trợ cho các nhân viên bậc 2 khi quay lại làm việc, có chính sách hỗ trợ cho nhân viên full-time khi không được phân bố giờ công.

“Trong quá trình quản lý chi phí trong đại dịch, khi cân đối dòng tiền, chúng tôi quyết định chỉ giãn lương chứ không cắt giảm lương. Nhân viên trong lúc ấy rối loạn hơn mình, nhiều lo lắng hơn, và nhân viên thì có thể bị tác động mạnh hơn. Nếu mình làm được điều gì phải làm ngay và chỉ có nhân viên yên ổn thì sau dịch, quay lại chiến đấu mới nhanh. Nhân viên mà rối loạn thì sau đấy có khi có khủng hoảng khác”, CEO The Coffee House chia sẻ.

“Mặc dù 150 cửa hàng đóng mất 120 thì không cứu được bao nhiêu doanh số, nhưng thực tế chúng tôi có được năng lực đẩy Delivery tăng 5 – 6 lần so với trước dịch. Điều này giúp cho The Coffee House khi bước ra khỏi thời kỳ giãn cách xã hội (tháng 4), các tháng 5 – 6 – 7 trở lại với tốc độ nhanh hơn, và duy trì được doanh thu”, CEO The Coffee House kể lại.

Theo chia sẽ của ông Phương, trong giai đoạn bình thường, họ bàn kế hoạch kinh doanh ở giai đoạn Now – hiện tại, sang năm; và giai đoạn Next – kế hoạch trong 24 tháng đến 5 năm.

“Chúng tôi coi Uncertainty (tạm dịch: Sự bất định) là một phần cuộc sống. Chúng tôi đang áp dụng một mô hình Start (bắt đầu) – Stop (thấy trục trặc thì dừng lại kiểm tra) – Reset (Tái khởi động), và làm theo vòng lặp ấy liên tục”.

“Nếu nói về chiến lược dài hạn, tôi coi chiến lược đang thực hiện bây giờ là thích ứng: Luôn nhìn vào thị trường, xác định các tín hiệu thị trường từ đấy điều hướng, làm sao để không cho Covid là một cái cớ để đổ lỗi. Covid giờ là một phần của thị trường này, là một phần của điều hành, cho nên phải đưa vào vận hành của chúng tôi. Covid sẽ ở đây chứ không đi đâu, cho nên phải làm cùng với nó”, ông Mai Hoàng Phương chia sẻ.

Hiện 3 yếu tố được The Coffee House đặt trọng tâm là: Xây dựng chương trình học tập – đào tạo đôi ngũ quản lý cấp trung; Số hóa toàn bộ hệ thống; và Tìm kiếm, sẵn sàng đầu tư vào những khả năng tạo ra nguồn doanh thu mới.

“Cách đây chỉ 1 tuần lễ, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch 5 năm. Tôi chia sẻ để thấy rằng một mặt chúng tôi cố gắng thích nghi, đối mặt với những yếu tố bất định mỗi ngày, mặt khác luôn nhìn dài hạn xem có cơ hội nào và sẽ chuẩn bị cho tất cả cơ hội đó”, CEO The Coffee House nói.

Trước Covid-19, kênh online của The Coffee House chỉ chiếm 10%, đến nay đã điều chỉnh kênh Delivery lên 15%. Bên cạnh việc bán hàng trên app chính mình, The Coffee House cũng đã liên kết với các nền tảng Food khác như LoShip, Tiki Ngon, và VinID.

Nhật Cường Bất Ngờ Mở Cửa Trở Lại: Chỉ Để Trả Máy Bảo Hành

Sáng nay, một số cửa hàng điện thoại Nhật Cường mở cửa trở lại. Khách hàng đã có thể nhận lại điện thoại hoặc bảo hành sản phẩm mua của cửa hàng.

Sau khi bị khám xét và đóng cửa ngừng kinh doanh từ ngày 9/5, sáng nay, cửa hàng điện thoại Nhật Cường tại phố Giảng Võ và Lý Quốc Sư đã hoạt động trở lại.

Cụ thể trung tâm bảo hành Nhật Cường services Mobile care tại địa chỉ C4 Giảng Võ (Hà Nội) đã mở cửa. Tuy vậy, chỉ một phần cửa chính đủ để khách hàng ra vào được mở, còn toàn bộ cửa kính phía bên ngoài trung tâm vẫn được che kín.

Bên trong, khoảng 2-3 quầy đón tiếp khách hàng hoạt động. Trung tâm có nhân viên kỹ thuật và lễ tân đón tiếp, hướng dẫn khách các thủ tục.

Một số vị khách đã tìm đến để sửa điện thoại và hỏi về những thiết bị gửi bảo hành tại Nhật Cường Mobile trước thời điểm cửa hàng bị khám xét và đóng cửa.

Một số khách hàng tìm đến trung tâm bảo hành điện thoại Nhật Cường tại Giảng Võ trong sáng nay.

Theo một nữ nhân viên của Nhật Cường Mobile, trung tâm bắt đầu mở cửa làm việc từ sáng hôm nay. Khách hàng đã bảo hành máy tại các cơ sở khác của điện thoại Nhật Cường đều phải đến trung tâm tại Giảng Võ để nhận lại thiết bị.

“Toàn bộ máy móc, thiết bị của khách hàng từ các cơ sở khác đều được chuyển về đây để trả lại cho khách. Khi đến trung tâm để nhận máy thì khách hàng cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc giấy hẹn. Cửa hàng sẽ trả máy đã bảo hành trong giờ hành chính”, nữ nhân viên hướng dẫn.

Tất cả các cửa của trung tâm bảo hành, sửa chữa của Nhật Cường tại Giảng Võ vẫn đóng kín, chỉ chừa một lối ở cửa chính cho khách hàng và nhân viên ra vào.

Có mặt tại trung tâm bảo hành của Nhật Cường tại Giảng Võ từ sáng sớm, một nữ khách hàng (làm nghề lái xe) cho biết, điện thoại của chị tưởng hỏng camera, nên mang ra Nhật Cường để sửa.

“Rất may là không hỏng gì nhiều, nhân viên kỹ thuật đã thay miễn phí cho tôi một cái lẫy, máy lại chụp hình bình thường. Tôi mừng vì họ mở cửa lại, chứ mang điện thoại đi sửa bên ngoài không biết thế nào”, người phụ nữ này chia sẻ.

Chị Phương Thảo (trú tại hàng Bồ, một khách hàng của Nhật Cường) cho biết, chị có mua iPhone X tại điện thoại Nhật Cường – cơ sở Xuân Thủy, Cầu Giấy, hạn bảo hành còn đến cuối tháng 5. Hiện nay máy bị hỏng camera, chị đã tìm đến cơ sở mua hàng để bảo hành thì không được.

“Sáng nay hỏi mãi thì biết trung tâm bảo hành ở Giảng Võ mở cửa, tôi vội mang máy qua. Tuy nhiên, cũng phải hỏi kỹ nhân viên xem tình trạng máy thế nào.

Nếu sửa nhanh thì tôi để máy lại, còn không thì cũng phải xem đã. Họ mới mở trở lại, sợ rằng lại đóng cửa lúc nào không hay”, chị Thảo tâm sự.

Hiện tại, toàn bộ máy móc, thiết bị của khách hàng mua của Nhật Cường được chuyển về cơ sở Giảng Võ để kiểm tra thông tin và trả cho khách hàng.

Khảo sát các cơ sở khác, điện thoại Nhật Cường tại Lý Quốc Sư cũng mở cửa sáng nay. Khác với mọi khi, toàn bộ kệ hàng ở đây đều trống trơn. Có khoảng 4-5 nhân viên đang bắt đầu làm việc.

Theo những người này, hiện tại, Nhật Cường có thể kiểm tra máy của khách hàng đã được sửa chữa hay chưa nhờ thông tin trên phiếu hẹn hoặc phiếu sửa chữa thiết bị.

Trước đó, Apple cũng đã gỡ địa chỉ của trung tâm của Nhật Cường tại Giảng Võ ra khỏi danh sách những trung tâm dịch vụ được Apple chứng nhận, có thể tiếp nhận bảo hành sửa chữa iPhone, Macbook theo tiêu chuẩn của Apple.

Mặc dù điện thoại Nhật Cường tại Lý Quốc Sư và Giảng Võ đã mở cửa nhưng cơ sở khác ở Xuân Thủy, Cầu Giấy vẫn “cửa đóng, then cài”.

Nhật Cường Mobile là một trong những chuỗi cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện điện tử, 1 thành viên của Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. Hiện chuỗi này có 9 cửa hàng và tập trung toàn bộ tại Hà Nội.

Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)

Cập nhật thông tin chi tiết về The Coffee House Bất Ngờ Thông Báo Đóng Cửa Chuỗi Trà Sữa Ten Ren trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!