Bạn đang xem bài viết Thay Đổi Thời Gian Check In Và Quy Định Chất Lượng Phục Vụ Hành Khách Tại Cảng Hàng Không được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ngày 29/08/2014, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT về việc Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, có hiệu lực từ 01/12/2014. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ triển khai áp dụng thời gian làm thủ tục, thời gian đóng quầy và thời gian đóng cửa ra máy bay tại các cảng hàng không trong nước như sau:
Đối với các chuyến bay xuất phát từ lãnh thổ Việt Nam:
02 tiếng trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa.
03 tiếng trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.
Đối với các chuyến bay xuất phát ngoài lãnh thổ Việt Nam:: quầy check in sẻ được mở trước 02 đến 03 tiếng tùy thuộc vào quy định của nhà chức trách nước sở tại.
40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa.
50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.
Tại các sân bay quốc tế như Charles de Gaulle (Paris – Pháp), Frankfurt (Frankfurt – Đức) London Gatwick (London, Anh), thời gian đóng quầy làm thủ tục là 60 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay.
Trường hợp chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở quầy, đóng quầy làm thủ tục, đóng cửa lên máy bay sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.
Thời gian đóng cửa ra máy bay: 15 phút trước giờ khởi hành
Hành khách cần thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, hải quan, an ninh đúng giờ. CÁc hãng hàng không và đại lý Vòng Tròn Số sẽ không phải chịu trách nhiệm về các chứng từ vận chuyển và các thủ tục pháp lý trong trường hợp khách bị nhỡ chuyến bay vì lý do không đáp ứng được các mốc thời gian trên.
Hãng hàng không cũng được miễn trừ việc thực hiện nghĩa vụ trong các trường hợp chuyến bay bị thay đổi do thời tiết, thiên tai, nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay hoặc chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thông tư mới cũng quy định rõ hãng hàng không phải bố trí nhân viên chăm sóc, hỗ trợ hành khách là người già yếu, người khuyết tật và hành khách sử dụng xe lăn, bố trí nhân viên, quầy thông tin, bảng thông tin để hướng dẫn hành khách tạm dừng, nối chuyến thực hiện các thủ tục cần thiết để tiếp tục hành trình, đảm bảo việc vận chuyển hành khách theo đúng hành trình, thiết lập bộ phận và khu vực giải quyết khiếu nại về hành lý tại cảng hàng không, phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không để đảm bảo có hệ thống biển chỉ dẫn dễ nhận biết đến khu vực này.
Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải : Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không. Download thông tư 36/2014/TT-BGTVT. THÔNG TƯQUY ĐỊNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH KHÁCH TẠI CẢNG HÀNG KHÔNGCăn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2006;Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Vận tải và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam,Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.Chương IQUY ĐỊNH CHUNGĐiều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định chất lượng dịch vụ tối thiểu cho hành khách tại cảng hàng không.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Cục Hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không.
2. Hãng hàng không, doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không.
Chương IICÁC QUY ĐỊNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH KHÁCH TẠI CẢNG HÀNG KHÔNGMục 1. QUY ĐỊNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH KHÁCHĐiều 3. Khu vực chức năng tại nhà ga hành khách
1. Khu vực chức năng tại nhà ga hành khách bao gồm:
a) Khu vực làm thủ tục cần thiết theo quy trình phục vụ hành khách, hành lý;
c) Khu vực dành cho hành khách không đủ điều kiện nhập cảnh đối với cảng hàng không quốc tế;
d) Khu vực hành lý thất lạc;
đ) Khu vực đặt quầy, thiết bị hướng dẫn thông tin chung cho hành khách;
e) Khu vực trợ giúp y tế, sơ cứu ban đầu;
g) Khu thương mại, dịch vụ;
h) Khu vực dành cho đại diện hãng hàng không tại nhà ga.
2. Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm đảm bảo các khu vực chức năng cơ bản tại nhà ga hành khách quy định tại khoản 1 Điều này.
Điều 4. Xây dựng Quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không
1. Hãng hàng không, doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất có trách nhiệm ban hành, tổ chức thực hiện và tuyên truyền, phổ biến Quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không.
2. Quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không bao gồm các nội dung cơ bản sau:
a) Dịch vụ hành khách tại điểm đi;
b) Dịch vụ đưa hành khách ra tàu bay;
c) Dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến;
d) Dịch vụ phục vụ hành khách sử dụng các loại dịch vụ đặc biệt;
đ) Dịch vụ phục vụ hành khách, hành lý tại điểm đến, điểm nối chuyến.
3. Quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không và các sửa đổi, bổ sung (nếu có) phải được gửi cho Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không khu vực để giám sát thực hiện.
Điều 5. Dịch vụ hành khách tại điểm đi
1. Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm:
a) Đảm bảo diện tích mặt bằng đối với khu vực làm thủ tục và không gian lưu thông tối thiểu 1,2 m 2 cho 01 hành khách vào giờ cao điểm theo giới hạn khai thác của nhà ga;
b) Cung cấp đủ số lượng quầy làm thủ tục cho hãng hàng không trên cơ sở yêu cầu của hãng hàng không và phù hợp với cơ sở hạ tầng tại nhà ga;
c) Cung cấp đầy đủ bảng hiệu với ngôn ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh (sử dụng bảng điện tử, màn hình hoặc bảng treo) để hiển thị thông tin về chuyến bay, thời gian đóng quầy dự kiến; bảng thông báo hướng dẫn hành khách về hàng hóa và vật dụng nguy hiểm không được mang theo người, hành lý lên tàu bay, hướng dẫn về các loại giấy tờ cần thiết khi đi tàu bay theo quy định về an ninh hàng không tại quầy làm thủ tục;
d) Đáp ứng diện tích mặt bằng đối với khu vực chờ tại cửa ra tàu bay và không gian lưu thông tối thiểu 0,6 m 2 cho 01 hành khách vào giờ cao điểm theo giới hạn khai thác của nhà ga;
đ) Bố trí số lượng ghế ngồi tại cảng hàng không như sau: bảo đảm đáp ứng tối thiểu cho 5% tổng số hành khách giờ cao điểm theo giới hạn khai thác của nhà ga tại khu vực làm thủ tục; bảo đảm đáp ứng tối thiểu cho 70% tổng số hành khách giờ cao điểm theo giới hạn khai thác của nhà ga tại khu vực chờ ra tàu bay; bố trí chỗ ngồi riêng cho người già yếu, phụ nữ có thai, người khuyết tật.
2. Hãng hàng không có trách nhiệm:
a) Bố trí số lượng quầy làm thủ tục cho chuyến bay: bảo đảm không quá 25 hành khách cho 01 quầy đối với quầy hạng Thương gia; bảo đảm không quá 40 hành khách cho 01 quầy đối với quầy hạng Phổ thông. Quy định này không áp dụng cho cảng hàng không thực hiện theo hình thức làm thủ tục chung cho nhiều chuyến bay (common check-in);
c) Bố trí khung đo, cân hành lý xách tay cho hành khách tại các khu vực quầy thủ tục và tại các cửa khởi hành;
d) Công bố và thực hiện việc mở, đóng quầy như sau: thời gian mở quầy đối với các chuyến bay nội địa là 02 giờ trước giờ cất cánh dự kiến, đối với chuyến bay quốc tế là 03 giờ trước giờ cất cánh dự kiến; thời gian đóng quầy (kết thúc chấp nhận hành khách) đối với chuyến bay nội địa là 40 phút trước giờ cất cánh dự kiến, đối với chuyến bay quốc tế là 50 phút trước giờ cất cánh dự kiến; trường hợp chuyến bay bị chậm thì có thể lùi thời gian đóng quầy tương ứng với giờ cất cánh mới hoặc mở lại quầy theo giờ cất cánh mới trong trường hợp thấy cần thiết;
đ) Bố trí nhân viên trợ giúp hành khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 10 phút và thông tin cho các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ hành khách hoàn thiện các thủ tục;
g) Xuất thẻ hành lý và bảo quản cho từng kiện hành lý đã ký gửi của hành khách.
Điều 6. Dịch vụ đưa hành khách ra tàu bay
1. Hãng hàng không có trách nhiệm:
a) Quy định nội dung phục vụ hành khách cần sự giúp đỡ, hành khách là người khuyết tật, đau ốm, người già, người đi cùng trẻ em, phụ nữ có thai, trẻ em đi một mình không có người đi cùng trong quy trình đưa hành khách ra tàu bay;
b) Phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất để thông báo các thông tin tại cửa ra tàu bay với ngôn ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh về: thông tin chuyến bay, số cửa ra tàu bay, giờ lên tàu bay và giờ đóng cửa lên tàu bay, bảng thông báo hướng dẫn hành khách về hàng hóa và vật dụng nguy hiểm không được mang theo người, hành lý lên tàu bay;
c) Công bố và thực hiện giờ đóng cửa lên tàu bay không quá 15 phút trước giờ cất cánh dự kiến;
d) Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất phải đảm bảo cung cấp xe ô tô chở hành khách từ cửa ra tàu bay đến vị trí đậu tàu bay trên cơ sở hợp đồng cung cấp dịch vụ đối với các chuyến bay không sử dụng cầu ống dẫn hành khách có khoảng cách từ cửa ra tàu bay đến vị trí đậu tàu bay lớn hơn 50 mét (m); bố trí chỗ ngồi riêng cho người già yếu, phụ nữ có thai, người khuyết tật trên xe ô tô chở khách từ nhà ga ra tàu bay;
đ) Thông báo, bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách và bảng thông tin thay đổi cửa khởi hành tại cửa khởi hành cũ đối với các chuyến bay thay đổi cửa khởi hành.
2. Nhân viên phục vụ mặt đất phải có mặt tại cửa ra tàu bay và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc đưa hành khách lên tàu bay trước khi thông báo tiếp nhận hành khách ra tàu bay.
3. Đại diện hãng hàng không tại cảng hàng không có trách nhiệm giám sát hoạt động đưa hành khách lên tàu bay.
Điều 7. Dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến
1. Hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp các dịch vụ mà hành khách được hưởng theo quy định, giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách trên cơ sở tình hình thực tế và quy định của pháp luật.
2. Trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm:
b) Xin lỗi hành khách.
3. Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:
a) Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ;
b) Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm: từ 06 giờ 00 đến 08 giờ 00 phục vụ bữa sáng; từ 12 giờ 00 đến 14 giờ 00 phục vụ bữa trưa; từ 19 giờ 00 đến 21 giờ 00 phục vụ bữa tối;
c) Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;
d) Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;
đ) Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
4. Hãng hàng không được miễn trừ việc thực hiện nghĩa vụ tại các điểm b, c, d khoản 3 Điều này trong các trường hợp sau:
a) Điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay;
b) Nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay;
c) Chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của người vận chuyển.
5. Việc cung cấp các dịch vụ quy định tại Điều này không hạn chế việc thực hiện các nghĩa vụ khác của hãng hàng không khi vận chuyển hành khách theo quy định của pháp luật.
6. Doanh nghiệp cảng hàng không phải tổ chức hoặc yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống cho hành khách tại cảng hàng không trong các trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không trên cơ sở hợp đồng nhượng quyền khai thác.
Điều 8. Dịch vụ cho hành khách sử dụng các loại dịch vụ đặc biệt
1. Hãng hàng không không được thu phí đối với các dịch vụ đặc biệt sau đây:
a) Dịch vụ xe lăn tại nhà ga;
b) Dịch vụ phục vụ hành khách là người già yếu, khiếm thị, khiếm thính.
2. Hãng hàng không phải cung cấp thông tin cụ thể, rõ ràng về quy trình phục vụ, quyền lợi và nghĩa vụ của hành khách khi hành khách mua vé có nhu cầu sử dụng các dịch vụ đặc biệt.
Điều 9. Dịch vụ cho hành khách tại điểm đến, điểm nối chuyến
1. Hãng hàng không có trách nhiệm:
a) Quy định nội dung phục vụ hành khách khi tạm dừng, nối chuyến trong quy trình phục vụ hành khách tại điểm đến, điểm nối chuyến;
b) Bố trí nhân viên chăm sóc, hỗ trợ hành khách là người già yếu, người khuyết tật và hành khách sử dụng xe lăn;
c) Bố trí nhân viên, quầy thông tin, bảng thông tin để hướng dẫn hành khách tạm dừng, nối chuyến thực hiện các thủ tục cần thiết để tiếp tục hành trình;
d) Đảm bảo việc vận chuyển hành khách theo đúng hành trình;
đ) Thiết lập bộ phận và khu vực giải quyết khiếu nại về hành lý tại cảng hàng không, phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không để đảm bảo có hệ thống biển chỉ dẫn dễ nhận biết đến khu vực này.
2. Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm:
a) Bố trí hệ thống thông tin, biển chỉ dẫn trong nhà ga hướng dẫn hành khách tới khu vực làm thủ tục nhập cảnh, thủ tục hải quan, khu vực trả hành lý;
b) Bố trí nhân viên, băng chuyền hành lý đảm bảo việc giải phóng hành lý cho các chuyến bay đến như sau: đối với chuyến bay quốc tế, kiện hành lý đầu tiên di chuyển đến cuối băng chuyền trong vòng 20 phút từ lúc chuyển lên đầu băng chuyền, trừ trường hợp không phải do lỗi của doanh nghiệp cảng hàng không; đối với chuyến bay nội địa, kiện hành lý đầu tiên di chuyển đến cuối băng chuyền trong vòng 10 phút từ lúc chuyển lên đầu băng chuyền, trừ trường hợp không phải do lỗi của doanh nghiệp cảng hàng không.
3. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất phải bố trí nhân viên, phương tiện vận chuyển hành lý để đảm bảo kiện hành lý đầu tiên chuyển lên đầu băng chuyền trong vòng 15 phút từ lúc đóng chèn tàu bay, trừ trường hợp không phải do lỗi của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; kiện hành lý cuối cùng chuyển lên đầu băng chuyền trong vòng 35 phút từ lúc đóng chèn tàu bay, trừ trường hợp không phải do lỗi của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất.
Điều 10. Dịch vụ cơ bản tại nhà ga
1. Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm:
a) Đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, hệ thống biển báo, hệ thống phát thanh thể hiện thông tin các chuyến bay và các thông tin cho hành khách tại nhà ga. Tùy vào điều kiện thực tế của cảng hàng không, doanh nghiệp cảng hàng không phải bố trí một hoặc nhiều quầy thông tin với nhân viên trợ giúp hành khách;
b) Bố trí khu vực làm thủ tục kiểm soát an ninh tại nhà ga đi, nhân viên, máy soi chiếu để đảm bảo thực hiện thủ tục kiểm tra an ninh bao gồm cả thời gian xếp hàng cho một hành khách không quá 15 phút, trừ trường hợp đặc biệt do Bộ Giao thông vận tải quyết định;
c) Thông báo ngay cho hãng hàng không khi phát hiện hành lý của hành khách có các vật dụng, hàng hóa bị giới hạn vận chuyển theo điều lệ vận chuyển của hãng hàng không;
d) Bố trí xe đẩy đáp ứng đầy đủ và thuận tiện cho nhu cầu sử dụng của hành khách;
đ) Tổ chức hệ thống giao thông, khu vực nhà vệ sinh phục vụ người khuyết tật;
e) Đảm bảo vệ sinh, môi trường văn minh, sạch đẹp trong nhà ga đi, đến; hệ thống nhà vệ sinh đáp ứng tiêu chuẩn theo công suất thiết kế của nhà ga;
g) Bố trí khu vực dành riêng cho người hút thuốc lá tại khu vực cách ly của nhà ga;
h) Bố trí quầy nước miễn phí tại khu vực cách ly trong nhà ga đi, đến.
3. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại các cảng hàng không phải đảm bảo trang thiết bị phục vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng xe lăn tại khu vực nhà ga đi, đến; có xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên tàu bay.
Điều 11. Dịch vụ phi hàng không
1. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không có trách nhiệm:
b) Đảm bảo cung cấp các hàng hóa thiết yếu và đồ uống không cồn trong khu vực cách ly với mức giá hợp lý, phù hợp với mặt bằng giá chung của từng cảng hàng không.
2. Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm bố trí mặt bằng cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không theo phương án bố trí mặt bằng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.
Mục 2. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VÀ NHÂN VIÊN HOẠT ĐỘNG TẠI CẢNG HÀNG KHÔNGĐiều 12. Doanh nghiệp
1. Hãng hàng không, doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không có trách nhiệm ban hành Quy định về kỷ luật lao động, trong đó có nội dung quy định hình thức và mức kỷ luật đối với nhân viên có hành vi vi phạm quy định về thái độ khi trực tiếp tiếp xúc với hành khách.
2. Các đơn vị cung cấp dịch vụ quy định tại khoản 1 Điều này phải trang bị trang phục cho nhân viên hoạt động tại cảng hàng không để phân biệt với nhân viên hàng không và hành khách đi tàu bay.
Điều 13. Nhân viên hoạt động tại cảng hàng không
1. Nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách phải có thái độ ân cần, chu đáo, tôn trọng và cầu thị, đặc biệt trong việc giải quyết những thắc mắc, khiếu nại, ý kiến đóng góp của hành khách về chất lượng dịch vụ trong quá trình cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không; bình tĩnh, kiên quyết xử lý các đối tượng hành khách có hành vi quá khích, gây rối, ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại cảng hàng không.
2. Nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách phải có trang phục phù hợp với đặc điểm, tính chất của đơn vị cung cấp dịch vụ; phải đeo thẻ nhân viên trong quá trình tác nghiệp và thẻ kiểm soát an ninh khi làm việc tại các khu vực hạn chế của cảng hàng không.
Chương IIITỔ CHỨC THỰC HIỆNĐiều 14. Trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam
1. Tổ chức triển khai thực hiện Thông tư này và báo cáo Bộ Giao thông vận tải tình hình thực hiện Thông tư.
2. Kiểm tra, yêu cầu thực hiện Quy trình phục vụ hành khách tại cảng hàng không quy định tại Điều 4 của Thông tư này.
3. Định kỳ 06 tháng, tổ chức rà soát, công bố các đơn vị không đáp ứng quy định về chất lượng dịch vụ theo quy định của Thông tư này; chỉ đạo doanh nghiệp cảng hàng không rà soát, sắp xếp phương án tổ chức phân bổ mặt bằng kinh doanh dịch vụ phi hàng không nhằm đảm bảo diện tích mặt bằng chung cho hành khách quy định tại Thông tư này.
4. Xử lý nghiêm các doanh nghiệp không đáp ứng các quy định của Thông tư này.
Điều 15. Trách nhiệm của các Cảng vụ hàng không
1. Tổ chức triển khai thực hiện Thông tư này.
2. Thực hiện giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo Quy trình phục vụ hành khách quy định tại Điều 4 của Thông tư này.
4. Bố trí nhân viên, thiết lập, công bố đường dây nóng để xử lý các sự việc, tranh chấp xảy ra giữa hành khách với các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không và báo cáo kết quả xử lý về Cục Hàng không Việt Nam.
Điều 16. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2014.
Nơi nhận:– Như Điều 17; – Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; – UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; – Các Thứ trưởng Bộ GTVT; – Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp); – Công báo, Cổng TTĐT Chính phủ, – Trang Thông tin điện tử Bộ GTVT; – Báo Giao thông, Tạp chí GTVT; – Lưu: VT, VTải (5).
© Bản quyền bài viết: chúng tôi – vui lòng ghi rõ thông tin và kèm backlink khi sao chép.
Thông Báo: Thay Đổi Giờ Phục Vụ Và Tạm Thời Dừng Hoạt Động Tại Một Số Trung Tâm Vàng Bạc Trang Sức Doji
Thông báo tạm thời dừng hoạt động động và thay đổi giờ đóng mở cửa tại một số trung tâm vàng bạc trang sức DOJI
+) Tại Thành phố Hà Nội
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI TOWER, số 5 Lê Duẩn, Quận Ba Đình
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Phan Đình Phùng, 27B Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Nhân Tông, 37B Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Quang Trung, 10A Quang Trung, Quận Hà Đông
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Xã Đàn, 209 Xã Đàn, Quận Đống Đa
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Aeon Mall Hà Đông, Concess 27 – Tầng 2, TTTM Aeon Mall Hà Đông, Hoàng Văn Thụ, Dương Nội, Quận Hà Đông
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Ngọc Hồi, 415-417 Ngọc Hồi, Huyện Thanh Trì
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Bạch Mai, 208 Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng
– Trung tâm Trang sức Cưới Wedding Land Trần Nhân Tông, 18 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Nguyễn Văn Cừ, 213-215 Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Minh Khai, 283 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Ngô Xuân Quảng, 57 Ngô Xuân Quảng, Thị Trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Tân Mai, số 22 Tân Mai, Quận Hoàng Mai
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Thái Hà, số 114 Thái Hà, Đống Đa
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Cầu Giấy, 243 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Nguyễn Hữu Thọ, 7 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hoàng Mai
– Trung tâm Trang sức Cưới Wedding Land Kim Mã, 72 Kim Mã, Quận Ba Đình
– Trung tâm Trang sức Cưới Wedding Land Trần Đại Nghĩa, 121 Trần Đại Nghĩa, Quận Hai Bà Trưng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI u Cơ, 51 u Cơ, Quận Tây Hồ
+) Tại Thành phố Hồ Chí Minh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Phan Đăng Lưu, 214 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Vạn Hạnh Mall, Tầng 1 Vạn Hạnh Mall, Sư Vạn Hạnh, Quận 10
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Diamond Plaza Lê Duẩn, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI CMT8, 66 Cách Mạng Tháng 8, Quận 3, Tp HCM
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Lê Thánh Tôn, 222-224 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Quận 1
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI An Dương Vương, 9-Bis 9 An Dương Vương, Quận 5
– Trung tâm Trang sức Cưới Wedding Land Đỗ Xuân Hợp, 152 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long A, Quận 9
– Trung tâm Vàng Bạc Trang sức DOJI Bình Chánh, A6/7, Quốc lộ 50, Huyện Bình Chánh
– Trung tâm Vàng Bạc Trang sức DOJI Lê Quang Định, 356 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Lũy Bán Bích, 703-705 Lũy Bán Bích, Quận Tân Phú
– Trung tâm Vàng Bạc Trang sức DOJI Nguyễn Thị Thập, 239 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phú, Quận 7
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Quang Trung, 589 Quang Trung, Quận Gò Vấp
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trường Chinh, 292 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Hậu Giang, 734 Hậu Giang, Phường 12, Quận 6
– Trung tâm Vàng Bạc Trang sức DOJI Nguyễn Ảnh Thủ, 143/6 Nguyễn Ảnh Thủ , Trung Chánh, Hóc Môn
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Đinh Tiên Hoàng, số 127K Đinh Tiên Hoàng, Phường 3, Quận Bình Thạnh
– Trung tâm Trang sức Cưới Wedding Land Hồ Văn Huê, 43 Hồ Văn Huê, Phường 09, Quận Phú Nhuận
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Vincom Thủ Đức, 216 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Sense City Phạm Văn Đồng, TTTM Sense City, Tòa nhà Gigamall, 242 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức.
– Trung tâm Vàng Bạc Trang sức DOJI Lê Quang Định, 356 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh
+) Tại Thành phố Đà Nẵng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Sân bay Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Liên Chiểu, 715 Tôn Đức Thắng, Quận Liên Chiểu
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Lê Duẩn, 204-206 Lê Duẩn, Quận Thanh Khê
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Hùng Vương, 172 Hùng Vương, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
+) Tại Thành phố Hải Phòng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Bạch Đằng, 76 Bạch Đằng, Thị Trấn Núi Đèo, Huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Đà Nẵng, 20 Đà Nẵng, Quận Ngô Quyền
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Cầu Đất, 75 Cầu Đất, Quận Ngô Quyền
+) Tại Tỉnh Bắc Ninh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Phú, 272 Trần Phú, Phường Đông Ngàn, Tp.Bắc Ninh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Ngô Gia Tự, 296 Ngô Gia Tự, Phường Tiền An, TP Bắc Ninh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Vincom Lý Thái Tổ, L1-K3-TTTM Vincom Plaza Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Suối Hoa, Tp.Bắc Ninh
+) Tại Tỉnh Quảng Ninh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Phú, 214G-H Trần Phú, Tổ 6 khu 2A, Phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh
– Trung tâm Vàng Bạc Trang sức DOJI Trần Hưng Đạo, 26 – 28 Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh
+) Tại Tỉnh Hải Dương
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Hưng Đạo, 68 Trần Hưng Đạo, P. Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương
+) Tại Tỉnh Thái Nguyên
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Lương Ngọc Quyến, 31 Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên
+) Tại Tỉnh Ninh Bình
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Hưng Đạo, 919 – 921 Trần Hưng Đạo, TP Ninh Bình
+) Tại Tỉnh Thanh Hóa
– Trung tâm Vàng bạc Trang Sức DOJI Lê Hoàn, 140-142 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Vincom Plaza Thanh Hóa, L1 – K5 Tầng L1 TTTM Vincom Plaza, Khu đô thị mới Phường Điện Biên, 27 Trần Phú, Phường Điện Biên, TP Thanh Hóa
+) Tại Tỉnh Nghệ An
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Nguyễn Văn Cừ, 115 Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Cao Thắng, Phú Nguyên Plaza, 19 Cao Thắng, TP Vinh
+) Tại Tỉnh Thừa Thiên Huế
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Bến Nghé, 71 Bến Nghé, Phường Phú Hội, TP Huế
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Vincom Plaza Huế, Tầng 1 TTTM Vincom Plaza Huế, 50A-Tổ 10, Phường Phú Nhuận, Tp Huế
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Hưng Đạo, 163 Trần Hưng Đạo, TP Huế
+) Tại Tỉnh Quảng Nam
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Phan Chu Trinh, 232 Phan Chu Trinh, Thành phố Tam Kỳ
+) Tại Tỉnh Cần Thơ
– Trung tâm Trang sức Cưới Wedding Land Trần Phú, 79A Trần Phú, Quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ
+) Tại Tỉnh Kiên Giang
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Nguyễn Trung Trực, 124 – 126 Nguyễn Trung Trực, Tp Rạch Giá, Kiên Giang
+) Tại Tỉnh Khánh Hòa
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Vincom Lê Thánh Tôn, Tầng L1, 44-46 Lê Thánh Tôn, TP Nha Trang
+) Tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trương Công Định, 280 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu
+) Tại Tỉnh Cần Thơ
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Ngô Quyền, 34-36 Ngô Quyền, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
+) Tại Tỉnh Kiên Giang
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Hoàng Hoa Thám, 36 Hoàng Hoa Thám, Tp Rạch Giá
+) Tại Tỉnh An Giang
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Nguyễn Trãi, 26/1 Nguyễn Trãi, Phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên
+) Tại Tỉnh Đồng Tháp
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI An Dương Vương, số 10 – 12 An Dương Vương, Khóm 1, Phường 2, Thành phố Sa Đéc
+) Tại Tỉnh Lạng Sơn
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Trần Đăng Ninh, số 39 Trần Đăng Ninh, Khối 1, Phường Tam Thanh, Tp Lạng Sơn.
+) Tại Tỉnh Lào Cai
– Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Hoàng Liên, 124 Hoàng Liên, Tp Lào Cai
Mọi thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn, Quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 1168 hoặc inbox qua fanpage: http://m.me/doji.trangsuc Trân trọng thông báo!
Công Ty Fpt Shop Đà Nẵng Quy Định Thời Gian Làm Việc
Từ nay đến ngày 30/4, đơn vị vẫn áp dụng khung giờ làm việc cũ: Sáng 8h-12h, chiều 13h30-17h30. Sau khi toàn bộ CBNV chuyển về khu làm việc FPT Complex và đi vào ổn định, FPT Software Đà Nẵng sẽ đổi khung giờ, chỉ nghỉ trưa một tiếng nhưng được về sớm 30 phút.
Hiện công trình có sức chứa lên tới 10.000 người cơ bản được hoàn thiện tất cả hạng mục. Anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng, cho biết, về cơ bản nội thất, điện, nước và mạng đã đáp ứng đầy đủ cho nhân viên làm việc. Công trình sẽ đảm bảo tiêu chuẩn làm việc cao nhất.
Lịch chuyển địa điểm về FPT Complex dự kiến được chia thành 5 đợt, bắt đầu từ ngày 19/3 đến hết 15/4. Từ ngày 1/5, 10 điểm đưa đón trên toàn thành phố sẽ được đưa vào hoạt động. Các điểm đón xe bus gồm: Tòa nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn; Đại học Sư phạm, Siêu thị Coop Mart, Siêu thị BigC, Cầu Rồng và Cổ viện Chàm; Chợ Đống Đa, Công viên 29/3, Đại học Kinh tế, Siêu thị Intimex, đường Nguyễn Hữu Thọ; Siêu thị Lotte.
TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cũng vừa ký quyết định thành lập Ban tổ chức lễ khánh thành tòa nhà FPT Complex. GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban tổ chức, chịu trách nhiệm chính xây dựng kế hoạch chương trình, huy động nguồn lực, chuẩn bị và tổ chức lễ khánh thành tòa nhà FPT Complex dự kiến vào ngày 22/4 với sự tham gia của toàn thể CBNV và khách hàng toàn cầu.
FPT Complex được khởi công từ ngày 13/8/2014, tại Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, với tổng diện tích 5,9 ha. Công trình hiện tại (giai đoạn 1) có sức chứa 3.200 người nằm trong dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của tập đoàn tại miền Trung. Khi hoàn thiện (giai đoạn 2 dự kiến năm 2020), FPT Complex có thể đáp ứng cho 10.000 người làm việc. Đây là dự án mang tính chiến lược để FPT Software tiến đến mục tiêu cán mốc 1 tỷ USD doanh thu và có đội ngũ nhân sự 30.000 người vào năm 2020.
Hướng Dẫn Chi Tiết Quy Định Làm Thủ Tục Check
Dù khởi hành với bất kỳ hãng hàng không nào, thì việc làm thủ tục check-in là điều cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ quy định làm thủ tục, đặc biệt là người đi lần đầu bay cùng Vietjet. Có nhiều lần đầu đi máy bay Vietjet thường thắc mắc Check In Online Vietjet như thế nào? Tham khảo hướng dẫn chi tiết quy định làm thủ tục check-in Vietjet Air sau đây nếu bạn đang chuẩn bị có hành trình bay với Vietjet Air.
Có 3 cách làm thủ tục check-in với Vietjet Air:
Làm thủ tục tại quầy check-in truyền thống ở sân bay
Làm thủ tục check-in Vietjet Air Online
Hoặc bạn có thể làm thủ tục check-in tại kiosk check-in ở sân bay
Làm thủ tục tại quầy check-in truyền thống
Thời gian mở/đóng quầy check-in truyền thống
Check In Vietjet trước bao lâu tại quầy? Quầy làm thủ tục bay Vietjet Air mở trước 2 giờ và đóng cửa trước giờ khởi hành dự kiến 40 phút đối với các chuyến bay nội địa, và 50 phút trước giờ khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay quôc tế.
Vì thế, để yên tâm, hành khách nên đến sớm để tránh phải xếp hàng lâu hoặc không kịp thời gian check-in.
Các loại giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục
Để làm thủ tục check-in Vietjet Air nhanh chóng, hành khách cần chuẩn bị sẵn và đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết sau đây:
Giấy tờ cần thiết cho chặng bay nội địa
Hành khách là người lớn có 1 trong các loại giấy tờ có ảnh và dấu xác nhận: Trẻ em dưới 14 tuổi phải có:
Giấy khai sinh
Nếu trẻ không đi cùng bố mẹ phải có giấy ủy quyền của bố mẹ cho người đi cùng.
Hành khách dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì cần có giấy chứng sinh. Và trên giấy chứng sinh có đủ tên cha mẹ theo quy định.
Giấy tờ cần thiết cho chặng bay quốc tế
Hành khách là người lớn cần xuất trình:
Hộ chiếu
Giấy thông hành
Các loại giấy tờ có giá trị xuất nhập cảnh theo quy định pháp luật như thẻ thường trú, tạm trú, thị thực rời…
Trẻ em không có hộ chiếu riêng thì ghi ngày tháng năm sinh, dán ảnh vào hộ chiếu của người đại diện pháp luật của trẻ.
Hành khách là phạm nhân, bị can, người đang bị di lý, dẫn độ, trục xuất cần:
Có giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền chứng minh việc áp giải
Hành khách là người áp giải xuất trình các loại giấy tờ như quy định trên
Lưu ý: Hành khách sau khi làm xong thủ tục check-in với Vietjet Air, hãy đến cửa ra sân bay ít nhất 30 phút trước giờ cất cánh. Nếu bạn không có mặt đúng thời điểm thì sẽ bị mất chỗ trên chuyến bay. Toàn bộ tiền vé sẽ bị mất và không được hoàn lại nếu bạn đến muộn.
Làm thủ tục tại kiosk check-in Vietjet Air
Địa điểm, thời gian mở/đóng kiosk check-in
Check in vietjet trước bao lâu tại Kiosk check-in? Hiện nay Vietjet Air đã lắp đặt hệ thống kiosk check-in tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà nẵng và phòng vé của hãng tại TP HCM và Hà Nội. Vì thế, hành khách khởi hành từ những địa điểm kể trên, đều có thể dễ dàng tự làm thủ tục tại kiosk check-in theo hướng dẫn trên kiosk.
Kiosk check-in mở từ 24 tiếng – 45 phút trước giờ khởi hành bay. Việc sử dụng kiosk check-in tránh cho bạn trường hợp phải xếp hàng chờ đợi lâu, tránh bị trễ chuyến vì lý do không đáng có.
Các trường hợp không áp dụng check-in tại kiosk
Kiosk check-in không áp dụng cho trường hợp hành khách đi cùng em bé và hành khách bị hạn chế khả năng vận động, cần trợ giúp đặc biệt; đoàn khách có hơn 10 người cùng 1 mã đặt chỗ.
Sử dụng kiosk check-in, hành khách phải chịu trách nhiệm về giấy tờ tùy thân, không được phép thay đổi tên, chuyến bay, chỗ ngồi, mua gói cước phát sinh. Nếu có hành lý ký gửi, sau khi làm thủ tục check-in xong, bạn cần đến quầy check-in để check-in hành lý.
Làm thủ tục check-in Online Vietjet Air
Ngoài cách sử dụng kiosk check-in, thì bạn có thể làm thủ tục check-in Online trên website Vietjet Air, điện thoại cũng là cách hành khách tự làm thủ tục. Hiện nay chỉ có các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM là có thể check-in Vietjet trực tuyến.
Hành khách có thể truy cập vào trang chủ của Vietjet, chọn phần “Check-in’ Vietjet trực tuyến. Sau đó, nhập thông tin “Mã đặt chỗ”, “Họ”, “Tên đệm và Tên” vào các trường yêu cầu và nhấn “Tiếp tục”. Tại đây, hành khách làm theo các bước hướng dẫn để chọn chỗ và nhận thẻ lên tàu.
Với hệ thống làm thủ tục trên internet (hay còn gọi là web check-in), hành khách có thể làm thủ tục tại bất cứ máy tính nào có nối mạng internet. Hành khách có thể làm thủ tục trước chuyến bay, tự lựa chọn chỗ ngồi và tự in thẻ lên tàu để hoàn tất quá trình làm thủ tục.
Check in Online Vietjet trước bao lâu?
Quý khách có thể tự làm thủ tục check in Online Vietjet cho chuyến bay từ 48 tiếng đến 4 giờ trước giờ khởi hành.
Các trường hợp không áp dụng check-in trực tuyến
Khách đi cùng em bé dưới 2 tuổi. (Trẻ em trên 2 tuổi thực hiện check-in như người lớn). Với em bé dưới 2 tuổi, bạn vẫn có thể làm check-in trực tuyến. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trình giấy khai sinh với nhân viên của hãng tại sân bay.
Khách hạn chế khả năng vận động hoặc cần trợ giúp đặc biệt.
Có hơn 10 khách trong cùng một mã đặt chỗ.
Mã đặt chỗ vẫn đang nợ tiền hãng (do thay đổi đặt chỗ, hành lý,… nhưng chưa thanh toán)
Hành lý ký gửi phải đạt kích thước hành lý ký gửi Vietjet cho phép. Và hành lý ký gửi phải đem đến làm thủ tục check In tại quầy check-in ở sân bay.
Bạn được phép làm thủ tục check In trực tuyến trước 48 tiếng nhưng bạn không nhất thiết phải làm sớm như vậy. Chỉ nên làm từ tối hôm trước ngày bay mà thôi. Vì bạn chỉ cần check In trước 1 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay.
Vì khi bạn check-in trực tuyến thì vé của bạn coi như đã bay, không hoàn, không huỷ vé được. Bắt buộc bạn phải bay đúng chuyến, nếu không thì bạn phải bỏ vé.
Cập nhật thông tin chi tiết về Thay Đổi Thời Gian Check In Và Quy Định Chất Lượng Phục Vụ Hành Khách Tại Cảng Hàng Không trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!