Bạn đang xem bài viết Mở Quán Trà Sữa Cần Bao Nhiêu Vốn? được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1/ Vốn 0 đồng – Mua đi bán lại2/ Vốn 30 triệu – Trà sữa Online chuyên nghiệp3/ Vốn 15 triệu – Trà sữa xe đẩy, vỉa hè.4/ Vốn ~100 triệu – Quán trà sữa nhỏ, take away là chính.5/ Vốn 300tr đến vài tỷ – Quán trà sữa, cafe lớn
Mô hình này có thể xem như là một biến thể của bán trà sữa online. Tuy nhiên, Bạn không cần đầu tư về thiết bị, kiến thức pha chế…mà Bạn chỉ cần mạnh về marketing online và một đôi chân khỏe để chạy đi giao hàng 🙂
Mô hình kinh doanh trà sữa vốn 0 đồng này chỉ phù hợp khi Bạn đang sống tại 1 cụm căn hộ chung cư rộng lớn. Cộng đồng dân cư ở đây sẽ có những group Facebook để giới thiệu các sản phẩm “nhà làm” để bán. Bạn chỉ cần chụp hình đẹp, viết bài hay rồi upload lên trang đó và chờ đơn hàng. Ah, thật ra bạn cũng mất phí mua vài ly trà sữa để chụp hình chứ 🙂
Ưu điểm của mô hình này là bạn không bỏ vốn nhiều nhưng bạn phải mạnh về marketing online và có được nguồn cung cấp hàng phong phú, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhược điểm của mô hình này đó chính là bạn không kiểm soát được chất lượng của sản phẩm nên bạn khó lòng mà xây dựng được một thương hiệu bền vững cho riêng mình. Ngoài ra, bạn phải tính toán được chi phí vận chuyển (nhận hàng, giao hàng, tiền công giao nhận) và tính toán cung đường giao hàng xa hay gần để tránh sản phẩm tới tay người tiêu dùng bị nguội/lạnh hoặc không dùng được.
Năm 2017, Khải có hướng dẫn mô hình này cho 1 đứa bạn học chung cấp 3, do phải nuôi con nhỏ ở nhà không đi làm được, tính làm gì chơi kiếm sống qua ngày nhưng thực tế thì thu nhập ngoài mong đợi luôn. Bạn mình bán chênh lệch 1 ly 5K so với cửa hàng nhưng giao tận nhà nên rất rất nhiều nhà trong khu vực đó đặt hàng. Bạn mình cắm câu ở gần cửa hàng trà sữa trong khu dân cư và đợi có đơn hàng là ra tiệm trà sữa đó mua rồi đi giao cho khách. Mỗi tháng cũng kiếm hơn 5 triệu.
Làm được gần 6 tháng, thấy ok quá nên Bạn mình đã nhờ mình tư vấn mua dụng cụ, máy móc, hướng dẫn pha chế, cách làm thương hiệu, cách quản trị…để chính thức áp dụng mô hình bán trà sữa online rất rất chuyên nghiệp, y chang như một quán trà sữa Đài Loan nổi tiếng luôn. Và giờ đây, Bạn mình không thèm đi làm luôn, ở nhà bán trà sữa online nuôi 2 đứa con khỏe re…
Vốn 30 Triệu – Trà Sữa Online Chuyên Nghiệp
Khi BĐS tăng chóng mặt, kéo theo giá cho thuê mặt bằng tăng cao, làm cho chi phí sinh hoạt cũng tăng nên lương nhân viên cũng phải tăng luôn. Do đó, kinh doanh trà sữa online hiện tại là một giải pháp kinh doanh tương đối an toàn và dễ thực hiện.
Với số vốn khoảng 30 triệu, chưa bằng chiếc xe máy nhưng có thể có thu nhập trên 15 triệu/tháng thì tỷ suất đầu tư “quá trời ngon”. Kinh doanh 2 tháng là thu hồi vốn rồi.
Hiện tại, có rất rất nhiều Bạn đã và đang kinh doanh trà sữa online. Tuy nhiên, đa phần các Bạn vẫn chưa lên chuyên nghiệp được.
Vd: Một Chị A bán online nhưng cái ly ko có in logo, không có chụp hình sản phẩm, không có làm ABCD… thì bán được giá bán 15K/ly với số lượng ít.
Một chị B cũng bán online nhưng chịu khó đầu tư hình ảnh ly trà sữa có logo, ống hút có màng bọc hợp vệ sinh, có túi xách chuyên nghiệp, chụp hình sản phẩm đẹp, biết cách kết nối, tương tác với Khách bằng Facebook, Zalo, website, giao hàng nhanh chóng…thì bán được giá 20-25K/ly.
Vốn nguyên liệu 2 bên bằng nhau. Chị B phát sinh thêm tiền in ly, bọc, ống hút đẹp hơn khoảng 500 đồng/ly nhưng lại bán lời hơn được 5K-10K mỗi ly, và số lượng nhiều hơn chị A do chị B biết làm marketing và biết tương tác với Khách Hàng.
Vậy Bạn chọn theo phe chị nào? Bên dưới là bảng kê chi tiết ngân sách đầu tư kinh doanh trà sữa online.
Đối với bảng chi phí này, Bạn có thể lọc bỏ ra 1 số món để giảm chi phí đầu tư như máy định lượng đường, websie bán hàng, máy đánh trứng…NHƯNG nếu không đầu tư các món trên thì năng suất pha chế sẽ thấp, hao phí nhiều, món nước không ổn định và đặc biệt là giảm lượng khách hàng nếu không đầu tư website.
Các bước thực hiện
Lập kế hoạch chi tiết ngân sách
Chọn tên quán, logo.
Mua website, domain, tên miền.
Tạo fanpage, email, zalo…
Setup quầy pha chế tại nhà
Mua và setup máy móc, dụng cụ lên quầy
Đăng hình ảnh, món lên Website.
Thiết lập kịch bản bán hàng.
Đăng hình ảnh món, menu lên FB, Zalo.
Vốn 15 Triệu – Trà Sữa Xe Đẩy – Trà Sữa Vỉa Hè
Nếu có số vốn khoảng 15 triệu, Bạn có thể suy nghĩ đến mô hình trà sữa dạng xe đẩy, hoặc ở vỉa hè mặt tiền đường.
Đây là mô hình kinh doanh trà sữa rất tốt do chi phí đầu tư thấp nên có thể thu hồi vốn rất nhanh. May mắn, chỉ cần bán 1 tháng là thu vô hơn cả vốn đầu tư ban đầu.
Ưu điểm: không tốn nhiều vốn đầu tư. Chi phí mặt bằng gần như không có hoặc có thì cũng ít. Chi phí vận hành là 1 bao đá bi, nguyên liệu trà sữa và 2,000/ngày tiền điện sạc cái ắc quy dùng để phát nhạc và đèn đốm màu mè cho hoành tráng 🙂
Nhược điểm: người kinh doanh sẽ rất cực khổ vì cả ngày bạn phải làm bạn với đất trời nên dễ tàn phai nhan sắc. Trời mưa, trời nắng, bụi bặm, công an rượt, dân phòng đuổi…ôi đủ thứ trên đời cần phải đối phó.
Góc chia sẽ: Hãy tìm các mặt bằng mà kế bên là ngân hàng hay công ty không làm việc ban đêm để mình có thể “mượn” mặt bằng kinh doanh miễn phí.
* Vốn khoảng 100TR
Với số vốn khoảng 100 triệu, Bạn có thể thuê được mặt bằng nhỏ, vừa bán mang đi (take away) hoặc có thể phục vụ offline khoảng 20-30 khách một thời điểm.
Tuy nhiên, bạn phải tính toán thật kỹ vốn đầu tư vì có thể sẽ bị ảnh hưởng tới vốn lưu động do bạn phải chồng cọc tiền nhà 2-3 tháng + 1 tháng tiền nhà đầu tiên (ở khu vực TpHCM).
Ưu điểm: tăng thêm lượng khách hàng vì có thêm kênh bán hàng offline (bán tại chỗ) so với mô hình bán online.
Nhược điểm: thông thường với chi phí đầu tư thấp (~100tr) nghĩa là bạn sẽ rất khó để trang trí quán đẹp lung linh. Do đó, giá bán của bạn cũng sẽ không được cao. Suy ra, lợi nhuận cũng vừa phải. Ngoài ra, bạn còn nuôi mặt bằng, nuôi nhân viên nên phải dự tính được dòng tiền dự trữ vào các tháng “cô hồn” trong năm.
Vốn mạnh ~300TR – vài tỷ.
Với số vốn mạnh, Bạn có thể chọn mặt bằng đẹp, đầu tư quán đẹp lung linh lộng lẫy y như các lão đại trong ngành F&B như The Coffee House, Cộng, Highland coffee, Goongcha, Toocha…
Vốn đầu tư sẽ đổ nhiều vào nội thất quán. Cụ thể là đầu tư vào cải tạo mặt bằng, trang trí nội thất, bàn ghế…
Trung bình, các “lão đại” chi ra khoảng 1.000USD cho mỗi m2. Riêng bản thân Khải thì thường setup quán trung bình rơi vào khoảng 5tr – 7tr mỗi mét vuông. Kết quả cũng đẹp lung linh lộng lẫy không thua kém các “lão đại” đó nha.
Lý do là Khải tự thiết kế và tự làm từ A-Z hết nên tiết kiệm chi phí rất rất nhiều. Nhưng nội thất quán cũng ở mức tương đối thôi, chứ không thể nào “xịn” bằng các lão đại được. Đa phần họ dùng hàng nhập, còn mình thì có cái nhập có cái phải dùng hàng nhái. Mình chia sẽ thiệt lòng để các Bạn hiểu vấn đề này.
Ngoài ra, Bạn thuê bên ngoài làm sẽ phải tốn phí thiết kế, phí dịch vụ và tùm lum thứ phí “trung gian” giữa các thầu phụ với nhau.
Vd ông thầu Xây mà giới thiệu ông thầu sơn cho Bạn thì ông Sơn phải “lại quả” 10% cho ông thầu Xây. 10% đó tất nhiên ông thầu Sơn sẽ tính vào giá với Bạn rồi. Nên Bạn sẽ là người gánh phí 10% đó. Trong 1 cái quán thì có rất nhiều thầu phụ như điện/nước, sắt, nhôm/kính…
Cho dù Bạn có nhờ mình thiết kế thi công thì mình cũng sẽ làm rõ với Bạn như vậy. Đâu có ai thiết kế miễn phí xong rồi Bạn không trả tiền thiết kế và không thi công thì lấy gì ông thiết kế sống được!?
Nhược điểm: chi phí cố định cao, cạnh tranh khốc liệt nên cần có kinh nghiệm quản trị giỏi để giảm thiểu rủi ro thất bại.
Hãm Hại Thiếu Nữ Sau Khi Quán Trà Sữa Đóng Cửa
Quen nhau qua mạng xã hội, thanh niên nhắn tin rủ thiếu nữ đi uống trà sữa rồi đưa đến nhà nghỉ ép quan hệ.
Đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng khởi tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi là Nguyễn Văn Hùng (SN 2000), trú tại tổ 4, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh (cùng TP. Hải Phòng). Nạn nhân là N.T.L (SN 2005), trú tại xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy.
Ngày 3/4, L gửi đơn tố giác công an huyện Kiến Thụy về việc trước đó 2 ngày bị đối tượng Hùng hiếp dâm trong nhà nghỉ.
Tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận hành vi hiếp dâm nạn nhân và khai rằng: Cuối tháng 3/2020, qua mạng xã hội Facebook, Hùng kết bạn làm quen với cháu L., sau đó giữa 2 người thường xuyên nhắn tin, gọi điện, chơi game trực tuyến với nhau.
Đến khoảng 19h30 tối 1/4, Hùng nhắn tin rủ L. đi chơi và hẹn nhau tại khu vực cống Hòa Bình (quận Dương Kinh). Khi gặp nhau, Hùng chở nạn nhân đi tìm quán trà sữa, tuy nhiên khi đến xã Minh Tân thì quán đóng cửa nên đối tượng nảy sinh ham muốn hiếp dâm.
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an
Nghĩ là làm, Hùng chở L. đến nhà nghỉ ở thuộc thị trấn Núi Đối. Khi đến đây, nạn nhân biết có chuyện chẳng lành nên đã xuống xe nhưng bị Hùng giữ lại và kéo lên phòng nghỉ. Sau đó, Hùng dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu mà không được nạn nhân chấp thuận. Khi về nhà, cháu L. kể lại sự việc cho mẹ và đến gặp gia đình Hùng nói chuyện, thông báo sẽ tố cáo sự việc tới cơ quan công an.
Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp thiếu nữ bị hiếp dâm sau khi làm quen với thanh niên qua mạng xã hội.
Mới đây Công an TP Nha Trang, Khánh Hòa ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Ngọc Quỳnh (sinh năm 1997, trú tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là A. sinh năm 2005, đang học lớp 9, trú TP Nha Trang.
Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội, Lê Ngọc Quỳnh quen với em A. Đầu tháng 4/2020, Quỳnh rủ em A. đi chơi, sau đó cả 2 vào nhà nghỉ trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang) để “tâm sự” và xảy ra quan hệ tình dục. Thời điểm đó Quỳnh đã dùng điện thoại di động ghi lại cảnh thân mật của mình và A.
Sáng 20/4, Quỳnh gửi tin nhắn cho em A., với nội dung phải đưa 4 triệu đồng, nếu không gã sẽ đưa clip, hình ảnh nhạy cảm của cả hai lên mạng xã hội. Sợ hình ảnh của mình bị đưa lên mạng, em A. đồng ý đưa tiền cho Quỳnh. Khi Quỳnh đang nhận tiền của A. thì bị công an bắt quả tang.
(Nguồn: https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/ham-hai-thieu-nu-sau-khi-quan-tra-sua-dong-cua-3400807/)
Top 15 Quán Trà Sữa Nha Trang Ngon Giá Rẻ View Đẹp Đáng Check
nào ngon nhất? Câu trả lời dành cho mọi người chính là Trà sữa ở Nha Trang Heekcaa đó.
Sự tuyệt vời của Heekcaa đến từ vị trà thanh mát, ngậy ngậy và lớp kem sánh mịn. Bàn ghế luôn được chủ quán sắp xếp gọn gàng, không gian décor tuy đơn giản nhưng lại rất đẹp mắt, đảm bảo khiến bạn thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.
2. Ding Tea Nha Trang
Trong các quán trà sữa ở Nha Trangnổi tiếng nhất vẫn luôn là thương hiệu, Ding Tea.
3. Mr Good Tea – Trà Sữa Nha Trang
Đã là người dân xứ này, chẳng ai là không biết tới quán trà sữa Mr Good Tea Nha Trang vô cùng nổi danh với hương vị trà thượng hạng.
Ngoài ra, Mr Good Tea còn sở hữu hơn 20 loại topping với đủ mọi loại size nhằm giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức. Phong cách của quán cũng được đánh giá cao nhờ màu sắc tươi sáng, decor đẹp, hút mắt, đảm bảo là chốn sống ảo lý tưởng.
4. Royal Tea Nha Trang
Trà sữa Nha Trang nào cũng sở hữu hương vị tuyệt vời không kém các thương hiệu lâu đời khác? Câu trả lời chính là Royal Tea.
5. Trà Tiên Hưởng – Trà Sữa Nha Trang
Dù chỉ mới là thương hiệu xuất hiện cách đây không lâu, ấy thế nhưng trà sữa Nha Trang Trà Tiên Hưởng đã kịp tạo nên một cơn “sốt” và được nhiều tín đồ mê trà ưa chuộng.
Đến với quán, thực khách có thể thưởng thức trà sữa tiramisu, trà xanh yakult, trà butter,…vừa thơm ngậy lại rất bùi béo. Quán trà sữa ngon ở Nha Trang còn có riêng một loại topping là trân châu mini rất mới, đảm bảo sẽ chinh phục bạn ngay từ giây phút đầu tiên.
6. Homita Nha Trang
Trà sữa Homita Nha Trang là thương hiệu trà lâu đời, quen thuộc với mọi thế hệ học sinh-sinh viên ở thành phố biển xinh đẹp này.
Không chỉ vậy, quán còn rất chăm chỉ cập nhật các xu hướng pha chế mới nhất, cũng như các loại trà “hot hit” đang được giới trẻ hâm mộ hiện nay. Bạn có thể thử vô vàn topping hấp dẫn của quán như trân châu đen, trân châu trắng, các loại thạch,…được nấu thấm đẫm đường ngọt mà lại chẳng quá ngấy.
7. Tocotoco – Trà Sữa Nha Trang
Trong số các quán trà sữa ngon ở Nha Trangchắc chắn cái tên , Tocotoco sẽ luôn được vinh danh ở top đầu.
Đã là người yêu thích trà, bạn sẽ chẳng thể nào bỏ qua được hương vị thơm mát xen lẫn chút béo ngậy trong mỗi cốc trà được quán pha chế đâu. Đây chính là những hương vị đa dạng, phong phú, đủ để đánh thức vị giác của ngay cả những thực khách khó chiều nhất.
8. Britea Nha Trang
Trà Britea sở hữu hương vị riêng biệt, ngon không kém các thương hiệu trà danh tiếng khác. Chính vì vậy mà không chỉ nổi tiếng nhờ menu đa dạng, chất lượng đồ uống của quán còn được nhiều thực khách nhận xét là đáng giá top đầu hiện nay, đặc biệt là với trà sữa kem cheese béo ngậy.
9. Tous Les Temp – Trà Sữa Nha Trang
Nhắc đến những quán được yêu thích nhất nhì, có lẽ quán trà với phong cách Pháp độc đáo trà sữa Nha Trang Tous Les Temp luôn được nhớ tới thường xuyên.
Các loại topping ở đây cũng rất đa dạng, hấp dẫn. So với nhiều thương hiệu trà sữa lớn và có tiếng, T ous Les Temp được đánh giá là một thương hiệu ổn định, có chất lượng tốt và rất đáng để nếm thử một lần.
10. Gongcha Nha Trang
Gongcha là thương hiệu trà lâu năm và có tiếng nhất tại Nha Trang, chiếm được lòng tin của không ít các tín đồ ẩm thực xứ này.
Chỉ cần một lần thưởng thức trà chốn này, chắc chắn bạn sẽ phải “đổ liêu xiêu” trước hương vị ngọt mà không ngấy, thanh mát vừa phải của Gongcha đấy. Không gian quán được trang trí rất rộng rãi, thông thoáng, decor đẹp mắt, hoàn toàn xứng đáng là điểm sống ảo tuyệt vời dành cho mọi người.
11. Bobabop – Trà Sữa Nha Trang
Thêm một hãng trà sữa Nha Trang khác cũng rất tuyệt vời để thưởng thức chính là thương hiệu Bobabop đến từ Đài Loan.
Menu của quán vô cùng phong phú, hấp dẫn vị giác với rất nhiều hương vị sáng tạo và bổ dưỡng mà lại không quá ngọt ngấy. Từ không gian quán cho tới dàn nhân viên phục vụ, tất cả đều được đầu tư hết sức công phu, tỉ mỉ, đem tới cho thực khách cảm giác hoàn hảo đến tuyệt vời.
12. Sweet Cup Nha Trang
Trà sữa Sweet Cup Nha Trang có hương vị béo ngậy, khá ngon, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về mặt chất lượng.
Quán luôn những đổi mới, bắt kịp theo xu hướng hiện nay từ phong cách trang trí cốc cho tới việc phối hợp các hương vị. Dàn nhân viên phục vụ khá nhanh chóng, thân thiện, luôn đem tới cho thực khách những sản phẩm tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.
13. V2 Nha Trang
Được mệnh danh là “tiệm trà quốc dân”, quán trà sữa V2 Nha Trang là địa chỉ đáng tin cậy và đầy thân thiện với mọi lứa tuổi.
Trân châu được nấu vừa tới, ăn dai giòn sần sật, có vị ngậy của đường nâu. Lớp milkfoam cũng được chủ quán cho rất dày, béo béo hấp dẫn nhưng không quá ngấy.
14. Thanh Tâm Nha Trang
Thêm một quán trà sữa ngon không kém khác ở Nha Trang mà bất cứ thực khách nào cũng nên thưởng thức chính là trà sữa Thanh Tâm Nha Trang.
Đặc biệt, phần pudding của quán vừa ngon, lại rẻm được phục vụ khá sạch sẽ. Trân châu được nấu rất dẻo, có độ sánh và ăn rất bùi, khi hòa quyện cùng với hương vị beo béo của trà sữa càng làm tăng thêm mùi vị hấp dẫn cho thức uống này.
15. Phúc Long Nha Trang
Trà sữa Phúc Long Nha Trang là địa điểm thưởng thức trà tuyệt vời tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới mọi thực khách.
Các loại trà được pha đều đóng gói thành túi, cực kỳ mới lạ và cũng rất tiện lợi. Trà sữa có vị thơm đậm siêu mê, trân châu dai giòn, đảm bảo đã thưởng thức một lần là sẽ nhớ mãi không quên.
Bạn Cần Học Bao Nhiêu Từ Vựng Tiếng Anh Là Đủ?
Ở bài trước, chúng tôi đã đề xuất bạn nên bắt đầu học tiếng Anh bằng cách học từ vựng. Và bây giờ chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Bạn cẩn học bao nhiêu từ vựng tiếng Anh là đủ?
Đủ ở đây không có nghĩa là bạn chỉ học từng đó từ vựng tiếng Anh. Mà khi học đủ số lượng đó, bạn sẽ chuyển được sang giai đoạn tiếp theo của quá trình học.
Các số liệu thống kê về số lượng từ vựng của người bản xứ
Theo kết quả khảo sát của tờ The Economist (2013), lượng từ vựng người bản xứ như sau:
– Người trưởng thành biết từ 20.000 đến 35.000 từ
– Trẻ em 8 tuổi biết 10.000 từ.
– Trẻ em 4 tuổi biết 5.000 từ.
Mục tiêu từ vựng của bạn
Bạn không cần phải biết 20.000 đến 35.000 từ để giao tiếp hiệu quả.
Tôi đã tìm hiểu nhiều nguồn thông tin và tìm được câu trả lời như sau.
1. Trình độ A1: tương đương số lượng từ vựng là 500 từ
2. Trình độ A2: tương đương số lượng từ vựng là 1.000 từ.
3. Trình độ B1: tương đương số lượng từ vựng là 2.000 từ
4. Trình độ B2: tương đương số lượng từ vựng là 4.000 từ
5. Trình độ C1: tương đương số lượng từ vựng là 8.000 từ
6. Trình độ C2: tương đương số lượng từ vựng là 16.000 từ
Mặc dù đây có thể không phải là con số chính xác nhưng nó cho phép ta ước đoán số lượng từ vựng tiếng Anh cần thiết với mức độ chính xác nhất định.
Theo bảng tham chiếu tại English Profile, để có thể giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả, cần đạt tới trình độ B2.
Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng số lượng 4.000 từ là chưa đủ.
Thứ nhất, với 4.000 từ, bạn chắc chắn không thể hiểu chính xác 100% cuộc hội thoại được. Sẽ có những từ bạn phải đoán nghĩa.
Thứ hai, khi tự học một mình, bạn ít có cơ hội thực hành giao tiếp. Điều này hạn chế phản xạ nghe-nói của bạn. Như tôi trước đây, rất dễ rơi vào hai trường hợp như sau.
1. Người nói nói một vài từ tôi không hiểu. Tôi dừng nghe để đoán nghĩa của từ và bỏ lỡ đoạn sau.
2. Người nói có accent khác tôi hoặc nói quá nhanh, tôi không nghe kịp.
Trong cả 2 trường hợp, theo lý thuyết, tôi có thể hiểu người đối diện. Nhưng thực sự, tôi cảm thấy mình không nắm bắt được ý chính của họ.
Bạn cần bao nhiêu từ vựng tiếng Anh
Đạt đến trình độ C1 là rất tốt. Nhưng để giao tiếp hiệu quả, tôi cho rằng không nhất thiết phải đạt tới trình độ này.
Tôi sẽ lấy con số trung bình ở giữa B1 và C1 là 6.000 từ.
Tôi cho rằng đây là con số bạn phải đạt tới nếu muốn giao tiếp hiệu quả.
Và tất nhiên, bên cạnh việc hiểu rõ nghĩa của từ, bạn phát âm từ chuẩn xác để giao tiếp bằng tiếng Anh,
Nghe-nói tiếng Anh rất khác với đọc-viết bằng tiếng Anh.
Khi đọc-viết, bạn có thể dừng lại suy nghĩ. Những từ ngữ bạn không hiểu có thể đánh dấu hoặc tra nghĩa luôn.
Nhưng nghe-nói thì không như vậy.
Nghe-nói tiếng Anh là quá trình trao đổi liên tục. Người nói trao thông tin cho người nghe tiếp nhận thông tin. Người nghe lại trở thành người nói trao thông tin. Và vòng lặp cứ tiếp tục như vậy.
Vì thế, nếu lượng từ vựng của bạn không đủ rất khó để bạn có thể trình bày ý kiến với người đối diện. Đồng thời, người đối diện cũng khó hiểu được thông tin bạn muốn truyền tải.
Như vậy, có phải bạn cứ phải có đủ lượng từ vựng mới có thể giao tiếp với người nước ngoài?
Chúng ta sẽ tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết tiếp theo.
Cập nhật thông tin chi tiết về Mở Quán Trà Sữa Cần Bao Nhiêu Vốn? trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!