Xu Hướng 6/2023 # Không Cạnh Tranh Được Với Zara, H&Amp;M, Hệ Thống Thời Trang M.y.m Của Bà Chủ Maximark Đã Đóng Cửa Sau Hơn 3 Năm Ra Mắt # Top 12 View | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Không Cạnh Tranh Được Với Zara, H&Amp;M, Hệ Thống Thời Trang M.y.m Của Bà Chủ Maximark Đã Đóng Cửa Sau Hơn 3 Năm Ra Mắt # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Không Cạnh Tranh Được Với Zara, H&Amp;M, Hệ Thống Thời Trang M.y.m Của Bà Chủ Maximark Đã Đóng Cửa Sau Hơn 3 Năm Ra Mắt được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

MYM, viết tắt của “make your miricle” ra đời năm 2016 sau khi bà Nguyễn Ánh Hồng và con gái mua lại thương hiệu thời trang EMIGO của Vingroup. Trước đó bà Hồng đã có 20 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh bán lẻ khi sở hữu chuỗi siêu thị Maximark nổi đình đám ở chúng tôi chị gái bà Hồng là bà Nguyễn Ánh Hoa sở hữu chuỗi siêu thị Citimart, anh trai là một người cực kỳ nổi tiếng trong ngành kinh doanh hàng hiệu là ông Jonathan Hạnh Nguyễn.

Năm 2015, bà Hồng đã nhượng lại Maximark cho Vingroup và mua lại Emigo. Hai thương vụ diễn ra gần như đồng thời điểm vào năm 2015, chỉ cách nhau 1 tháng.

Tuy nhiên mọi việc không đơn giản. Bà Hồng cho biết sau khi bán Maximark đã từng có ý định nghỉ ngơi như sau đó thấy con gái không kham nổi nên đã xắn tay vào giúp. Là một tay ngang trong lĩnh vực thời trang nhưng lại dày dặn trong lĩnh vực bán lẻ nên bà Hồng đã triển khai được nhiều ý tưởng mới cho MYM.

MYM tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm thời trang (Đầm, váy, công sở, du lịch,…). Hiện nay công ty đang có 2 xưởng sản xuất lớn với máy móc hiện đại cùng hệ thống hơn 20 showroom cao cấp, chuyên nghiệp và uy tín. Trên trang web MYM tự giới thiệu “công ty đã đứng trong Top 10 những Công ty thời trang hàng đầu về xu hướng tại Đông Nam Á trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thời trang cao cấp” sau gần 5 năm hoạt động. Hiện nay các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu,… và nhiều nơi khác trên thế giới.

Bà Hồng quan niệm: “Không có bất kỳ quy chuẩn nào để được ăn mặc đẹp. Bạn không cần có một thân hình chuẩn hay một cá tính độc đáo, những bộ trang phục của MYM được làm ra để tôn vinh nét đẹp của những cô gái bình dị nhất. Cái tên MYM – Make Your Miracle cũng phản ánh rõ nét tuyên ngôn của thương hiệu: Khoác trên mình bộ trang phục của MYM, những cô gái bình dị cũng có thể làm nên điều kỳ diệu nhất!”.

Mặc dù vậy, chủ chuỗi MYM vẫn canh cánh về việc ngành thời trang nội địa bị cạnh tranh rất nhiều bởi các hãng bình dân ngoại như Zara, HM, ở phân khúc thấp hơn thì là hàng Trung Quốc. Trong bài trả lời báo Doanh nhân Sài Gòn cách đây 2 tháng, bà Hồng cho biết, “trong lĩnh vực thời trang, người tiêu dùng trong nước không tự hào về hàng Việt. Mặc dù hàng ngoại hiện nay hầu như được gia công tại Việt Nam và như vậy cũng có thể xem là hàng Việt. Nhưng cứ có “mác” ngoại là người tiêu dùng thích. Đó là nghịch lý bao đời nay không giải quyết được”.

Thực tế tại các cửa hàng tại trung tâm thương mại Vincom, các cửa hàng MYM khá vắng khách, trong khi Zara hay HM mặc dù mức giá đắt hơn nhưng vẫn tấp nập người mua.

Ở một góc khác, thương hiệu thời trang VINDS Fashion Mega Store của Vingroup hiện cũng đã lặn mất tăm trên thị trường, đây là chuỗi cửa hàng thời trang với diện tích 2.500-5.000m2 tuy nhiên hiện tại các cửa hàng này tại các trung tâm thương mại Vincom đều lặng lẽ đóng cửa. Trên website của Vingroup trong lĩnh vực hoạt động cũng không còn bóng dáng của VINDS. Theo Phương Anh / Theo Trí thức trẻ

Uniqlo Quyết Tâm Đánh Bại Zara Và H&Amp;M Tại Đông Nam Á

Uniqlo – thương hiệu thuộc tập đoàn bán lẻ Fast Retailing vừa khai trương một cửa hàng cao cấp tại thủ đô Manila của Philippines vào thứ 6 vừa qua. Uniqlo đang mở rộng mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á, nơi thương hiệu thời trang Nhật Bản đang chiếm nhiều ưu thế hơn so với các đối thủ lớn có quy mô toàn cầu như Hennes & Mauritz (H&M) và Zara của tập đoàn Inditex.

Uniqlo đang dẫn trước Zara và H&M ở ASEAN

Tadashi Yanai, Chủ tịch của Fast Retailing, cũng có mặt trong lễ khai trương cửa hàng mới rộng 4.100 m2 tại Manila này. Có diện tích lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đây cũng đồng thời là cửa hàng lớn thứ 6 trong số hơn 2.000 điểm bán trên khắp thế giới của thương hiệu Nhật Bản với 260.000 mã sản phẩm.

Theo thống kê, đã có khoảng 600 người xếp hàng bên ngoài chờ đến giờ mở cửa và đặc biệt có một người đàn ông đã đến từ lúc 1 giờ sáng để lấy được vị trí tốt nhất.

Những mặt hàng như quần dài và áo sơ mi của Uniqlo có giá từ 1.000 peso (18 USD), đắt hơn một ít so với sản phẩm đối thủ. Tuy nhiên, theo Nikkei, đây vẫn là một mức giá phải chăng với đa số người tiêu dùng.

Khoảng 600 người đã xếp hàng đợi tới giờ mở cửa chính thức của cửa hàng Uniqlo cao cấp mới khai trương tại Manila, Philippines. Ảnh: Jun Endo.

Fast Retailing đã mở cửa hàng đầu tiên tại Philippines vào năm 2012 thông qua một liên doanh với nhà bán lẻ địa phương SM Investments. Công ty của tỷ phủ Yanai đã khai trương trung bình một cửa hàng mới mỗi tháng trong năm vừa qua. Và cửa hàng cao cấp mới nhất tại Manila là điểm bán thứ 53 ở Philippines của Uniqlo.

Từ khi mở rộng đến Singapore vào năm 2009, Fast Retailing đã nhanh chân tiến vào thị trường Thái Lan, Indonesia và một số nước khác ở Đông Nam Á. Tính đến cuối tháng 8, Uniqlo hiện có nhiều hơn H&M 34 cửa hàng tại Philippines và nhiều hơn Zara 20 cửa hàng cũng ở thị trường này đến cuối tháng 1.

Trên toàn khu vực Đông Nam Á, nhà bán lẻ thời trang của Nhật Bản đã có 187 điểm bán, xếp trên Zara và H&M với lần lượt 150 và 100 cửa hàng. Fast Retailing đang có kế hoạch nâng số cửa hàng của mình lên 400 vào năm 2022.

Fast Retailing hiện là công ty bán lẻ thời trang lớn thứ ba trên thế giới. Chủ sở hữu của Uniqlo tin tưởng Đông Nam Á sẽ là thị trường tăng tưởng mạnh mẽ tiếp theo đối với công ty sau Trung Quốc, nơi Uniqlo vẫn đang tiếp tục mở rộng.

“Châu Á sẽ là động lực tăng trưởng chính của hoạt động kinh doanh quốc tế với công ty trong vai trò một cơ sở vững chắc về cả sản xuất lẫn bán hàng. Mục tiêu lí tưởng của chúng tôi là có thể mở thêm 100 cửa hàng mỗi năm ở Đông Nam Á.”, Chủ tịch Yanai của Fast Retailing tuyên bố.

So găng quyết liệt giành thị phần tại Đông Nam Á

Tầng lớp trung lưu trong số 600 triệu dân của các nước ASEAN đang tăng mạnh khi nền kinh tế khu vực phát triển. Cùng với đó, thị hiếu tiêu dùng đang chuyển dần từ giá rẻ sang mẫu mã và chất lượng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, quy mô thị trường thời trang tại Đông Nam Á đạt mức 33 tỷ USD vào năm 2017, tăng gần gấp đôi so với cách đây 1 thập kỷ.

Cửa hàng đầu tiên của H&M ở Việt Nam đi vào hoạt động năm 2017. Ảnh: Lê Quân.

Uniqlo đang đứng sau Inditex của Tây Ban Nha và H&M của Thụy Điển trên toàn cầu nhưng lại vượt mặt 2 công ty châu Âu này tại các nước ASEAN. Thị phần của Uniqlo tại khu vực là 2,1% trong khi con số của H&M là 1.4% còn Inditex là 1.2%, cũng theo báo cáo của Euromonitor.

Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà bán lẻ trực tuyến, H&M đã buộc phải đóng cửa những cửa hàng không đem lại lợi nhuận ở châu Âu. Số lượng điểm bán của H&M ở Đức và Hà Lan đều đã sụt giảm. Công ty của Thụy Điển đang tích cực mở rộng mạng lưới điểm bán tại Đông Nam Á.

H&M đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở chúng tôi năm 2017. Trong khi đó, theo kế hoạch của Uniqlo, thương hiệu Nhật Bản phải đến năm 2019 mới chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Mặc dù có cùng phân khúc giá, các thiết kế của Uniqlo được xem là đơn giản và phù hợp với môi trường công sở hơn so với H&M, vốn nổi tiếng với mẫu mã thời thượng và các trang phục thường ngày.

Về phần mình, Inditex đang tập trung mở mới cửa hàng tại các thành phố lớn ở khu vực. Nhà bán lẻ thời trang số một thế giới đang tránh phải đối đầu trực tiếp với Fast Retailing và H&M, một phần do giá sản phẩm cao hơn. Inditex đang tích cực giới thiệu đến các thị trường Malaysia và Thái Lan những thương hiệu đã thành công ở châu Âu như Pull & Bear và Bershka.

Inditex hiện cũng theo đuổi quyết liệt mô hình kết hợp thương mại điện tử và bán lẻ truyền thống bằng việc cho phép khách hàng nhận các sản phẩm đã đặt trên website của hãng tại trực tiếp cửa hàng. Công ty đến từ Tây Ban Nha đã bắt đầu bán hàng trực tuyến ở Philippines và Indonesia trong khi Uniqlo vẫn chưa thực hiện được.

Với dự báo tăng trưởng 4% mỗi năm, phó chủ tịch Uniqlo Satoshi Hatase cho rằng công ty của ông vẫn chưa ở trong giai đoạn phải cạnh tranh khốc liệt trên cùng một nhóm phân khúc khách hàng với đối thủ.

Một thách thức phổ biến với cả ba công ty bán lẻ thời trang kể trên là phải đào tạo và giữ chân được nhân tài. Thêm vào đó, một khi mở rộng mạng lưới điểm bán đến nhiều thành phố khác, vấn đề logisitics sẽ trở nên khó khăn hơn. Xây dựng một hệ thống phân phối hoạt động hiệu quả sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng tại các quốc gia có nhiều đảo như Indonesia và Philippines.

Theo Zing

Western Union Liên Kết Được Với Những Ngân Hàng Nào?

Western Union là gì?

Western Union Liên Kết Được Với Những Ngân Hàng Nào?

Nhận tiền từ nước ngoài qua kênh chuyển tiền Western Union

Western Union có lừa đảo không?

Western Union là gì?

Western Union là một loại dịch vụ dùng để thanh toán tiền chuyển khoản của những khách hàng đang đi du lịch hay du nhập trên toàn thế giới. Trong xã hội kinh tế phát triển năng động và hội nhập như hiện nay dịch vụ Western Union được xem là một trong những dịch vụ chuyển tiền quốc tế tốt nhất, uy tín và rất an toàn.

Western Union hiện nay có mặt trên 20 quốc gia trên thế giới và cũng có thể chuyển đổi đơn vị tiền tệ sang tiền Việt Nam đó là VND. Có thể nói ưu điểm nổi bật nhất của dịch vụ chuyển tiền này là bạn không hề mất bất kì một khoản phí nào cũng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền, đó là điểm mạnh của Western Union mà các dịch vụ chuyển tiền quốc tế khác không có được.

Tiện ích của dịch vụ Western Union

Hiện nay mạng lưới giao dịch của Western Union rộng khắp cả nước và trên thế giới

Thủ tục chuyển tiền nhanh chóng và đơn giản, không cần khách hàng phải có tài khoản tại ngân hàng mới chuyển tiền được

Thời gian giao dịch nhanh chóng, lâu nhất là 5 phút tiền được chuyển sẽ đến tài khoản hoặc tay người nhận

Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền này vì độ bảo mật của chúng rất cao

Đơn vị tiền tệ rất đa dạng bao gồm mệnh giá tiền của các nước trên thời giới.

Các hình thức chuyển tiền qua Western Union

Hiện nay dịch vụ chuyển tiền Western Union rất được ưa chuộng vig giao dịch chuyển tiền quốc tế ngày càng nhiều, dịch vụ này đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng và trở thành một trong những dịch vụ không những uy tín mà rất an toàn được nhiều khách hàng lựa chọn. Western Union đang áp dụng những hình thức chuyển tiền như sau:

Gửi tiền trực tuyến online, khách hàng cần lưu ý rằng với hình thức này hiện nay chưa được áp dụng tại Việt Nam, mới chỉ được áp dụng tại các nước khác trên thế giới mà thôi

Qua ứng dụng điện thoại Western Union

Qua các đại lý của Western Union , ở Việt Nam hình thức chuyển tiền này rất phổ biến và đây được xem là cách chuyển tiền duy nhất tại Việt Nam của Western Union. Nếu như bạn có nhu cầu có thể đến các tiệm vàng hoặc các đại lý có treo bảng chuyển tiền Western Union để thực hiện các giao dịch.

Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của người nhận, khi bạn áp dụng hình thức gửi tiền này cần phải điền đầy đủ thông tin của khách hàng và tên ngân hàng bằng tiếng anh, đồng thời cần có số BIC hay còn gọi là mã số tài khoản ngân hàng.

Western Union Liên Kết Được Với Những Ngân Hàng Nào?

Hiện nay tại Việt Nam Western Union đã liên kết với một số ngân hàng sau:

Ngân hàng Agribank

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Sacombank

Ngân hàng Citibank

Ngân hàng Vietinbank

Hướng dẫn chuyển tiền qua Western Union

Chuyển tiền OffLine(đại lý của Western Union )

Trước tiên khách hàng cần đến các đại lý và điểm giao dịch của Western Union ở gần nhất

Sau đó điền đầy đủ các thông tin vào phiếu gửi tiền và nhớ cần điền đầy đủ và thật chính xác, tránh chuyển nhầm tiền.

Tiếp theo ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn mã số chuyển tiền và mã bao gồm 10 chữ số để nhận tiền.

Để người nhận có thể nhận tiền bạn cần tìm cách liên lạc với người nhận và cung cấp thông tin của người gửi cũng như mã nhận tiền.

Sau cùng, người nhận chỉ việc đến bất kì đại lý nào của Western Union để điền các thông tin cần thiết vào phiếu nhận diền.

Với hình thức chuyển tiền này nó cũng tương tự như việc chuyển tiền ở ngân hàng vậy, bạn cần tìm các đại lý của Western Union và đến vào giờ hành chính đồng thời cần gặp và trao đổi thôn tin trực tiếp với nhân viên nên trong trường hợp đang ở nước ngoài bạn cần giao tiếp với họ bằng tiếng bản địa nên sẽ gặp không ít khó khăn nếu như bạn không rành về ngôn ngữ của nước họ.

Chuyển tiền online

Bước 1: đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ của Western Union

Bước 2: nhận vào mục chuyển tiền là Send Money.

Bước 3: điền các thông tin theo yêu cầu

Bước 4: chọn CHUYỂN TIỀN và hoàn tất các giao dịch.

Hướng dẫn cách nhận tiền Western Union tại ngân hàng địa phương

Để có thể nhận tiền được gửi qua dịch vụ Western Union tại các ngân hàng địa phương bạn cần đến ngân hàng và điền các thông tin người gửi và mã số chuyển tiền cũng như các thông tin của người nhận. Về mã số chuyển tiền và thông tin người gửi bạn có thể liên hệ với người gửi đế biết một cách chính xác nhất.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn cần kí họ tên và xuất trình giấy chứng minh nhân dân gốc để nhân viên ngân hàng có thể lưu trữ thông tin của bạn một cách chính xác nhất.

Sau khi nhận được phiếu nhận tiền của khách hàng nhân viên sẽ hoàn tất các thủ tục và khách hàng sẽ nhận được LỆNH CHI TIỀN từ nhân viên ngân hàng, lúc này bạn chỉ cẩn đọc kĩ lại các thông tin và kiểm tra số tiền nhận và kí tên là hoàn tất giao dịch nhận tiền.

Phòng tránh việc giả mạo kênh chuyển tiền Western Union

Trong thời gian gần đây đã xảy ra rất nhiều trường hợp kẻ gian giả mạo là Western Union đã nhắn tin đến số điện thoại của khách hàng để thông báo về việc nhận tiền tại kênh chuyển này và yêu cầu khách hàng cần đăng nhập vào trang web họ cho sẵn và cung cấp các thông tin của khách hàng.

Kẻ gian sẽ lợi dụng để lấy cấp mật khẩu cũng như mã OTP và sử dụng chúng để tuy cập vào tài khoản Internetbanking và thực hiện các giao dịch chuyển tiền và lấy tiền trong tài khoản của khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần phải hết sức thận trọng trong việc này.

Tuyệt đối không được cung cấp tên đăng nhập cũng như mật khẩu và mã OTP cho bất kì ai kể cả nhân viên ngân hàng và luôn thay đổi mật khẩu trên các kênh chuyển tiền điện tử đồng thời nên đăng kí dịch vụ tin nhắn của ngân hàng để có thể theo dõi được tài khoản của mình một cách an toàn nhất.

Một số thông tin có ích cho bạn:

Chiêu Trò ‘Tranh Tối Tranh Sáng’ Đánh Lừa Thị Giác Trong Thế Giới Đồ Cổ

Sau nhiều ngày thuyết phục với lý do “rút kinh nghiệm cho người khác”, anh Nguyễn Văn Tuấn, một kiến trúc sư đã đồng ý chia sẻ chuyện bị lừa mua đồ giả “đau đớn nhất trong đời”.

Tháng 9/2012, khi chiếc tàu cổ ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi rộ lên, anh Tuấn (người Hà Tĩnh, hiện sinh sống tại TP HCM) chợt thấy sức hút mãnh liệt từ những món đồ “C” (celadon) từ con tàu mang lại.

Không mê sao được khi những cái đĩa, cái tô, cái thạp bằng gốm đanh như đá, với những lớp men xanh ngọc sáng long lanh dù sau hàng mấy trăm năm ngâm mình dưới nước biển.

Cũng từ thông tin báo chí, anh cũng biết rằng hiện vật đồ thật thời Minh còn nguyên men như thế là không quá nhiều, ngay cả ở Trung Quốc và giá cả của nó thuộc hàng đẳng cấp cao của thế giới…

Đau với đồ đểu

Không cưỡng lại mình, Tuấn xin nghỉ phép tức tốc ra Quảng Ngãi. Đến Châu Thuận Biển, anh hòa mình vào không khí “sôi sục” của hàng ngàn người dân ngày ngày ra nhìn về chiếc tàu đang được bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt.

Rồi anh dò hỏi chuyện cổ vật thì được biết rất nhiều ngư dân đang cất giữ đồ quý vớt được từ chiếc tàu đắm nọ.

Sẵn tiền mang theo, anh liền chọn mua. Những cuộc mua bán trong tranh tối tranh sáng cứ thậm thò thậm thụt, bởi vì thôn Châu Thuận Biển lúc ấy rất căng thẳng, đi đâu người ta cũng e dè, nghi anh là trinh sát công an.

Một cái thống gốm celadon được lôi ra từ rương sâu, trong đống quần áo cũ. Những chiếc đĩa gốm lớn men xanh còn láng bóng được giấu sâu trong hũ gạo. Hay những chiếc tô nằm dưới lớp cát nền nhà…

Những câu chuyện về mỗi hiện vật, nào là khai thác chùng lén, nào là tranh giành lúc nửa đêm, làm Tuấn không hề nghi ngờ gì về những chiếc bình, chiếc thống, cái đĩa, cái tô, cái hũ… Việc của anh là chỉ có mua, và mua với một niềm tin rằng đây chắc chắn là đồ cổ thật.

“Khi ấy tôi đã mua quá nhiều, đủ loại: thống, ấm chén, đĩa, tô… và tiền cũng đã cạn. Định trở về thì một người đến giới thiệu nhà ông Q. có cái đĩa rồng miệng rộng gần 30 phân. Chờ đến chạng vạng, tôi qua xem.

Chiếc đĩa tuyệt đẹp với con rồng cuộn nổi giữa thân, xung quanh đĩa là những góc cạnh tựa hình cánh sen rất đặc biệt.

Tôi quyết: phải mua thôi! Ngay trong đêm, số tiền gần 100 triệu đồng tức tốc được bạn bè chuyển vào tài khoản, và đến hôm sau thì chiếc đĩa tuyệt quý nằm gọn trong tay tôi trên đường từ Quảng Ngãi về lại Sài Gòn”.

Về đến Sài Gòn, anh mời một số bạn bè, chủ yếu là dân kiến trúc sư đến xem các “báu vật” như là chiến công trong một trạng thái rất đắc thắng. Nhiều ngôn ngữ chuyên môn về các hiện vật được Tuấn trích từ các bài báo, từ niên đại, tính chất men, vì sao quý, sự tồn tại của nó, đặc tính như thế nào… kèm theo câu chuyện mua được ở những ngôi nhà ngư dân.

Bạn bè há hốc mồm ngưỡng mộ, thậm chí còn có chút… ghen tỵ cho sự “trúng mánh” của anh. Thế rồi một anh bạn đưa một người trong nghề, rất am hiểu cổ vật đến xem và cũng để định giá những “báu vật” này. Vị này nhìn vài món và im lặng suốt buổi.

Trong khi lòng Tuấn thì cứ háo hức, chờ đợi được mấy lời khen về sự quý, hiếm, đắt đỏ… Giây phút trông chờ nhất thì người giám định lảng qua chuyện khác. Hồi lâu anh gặng hỏi và người giám định mới lặng lẽ lắc đầu.

“Bầu trời lúc đó đổ sụp. Nhưng tôi vẫn chưa tin, vẫn bán tín bán nghi mà trạng thái lúc đó là hi vọng anh này có thể vì một lý do nào đó, như ghen ghét chẳng hạn, đã nói khác đi về những cổ vật quý giá của mình”.

Một thời gian sau, trong số hơn 30 món đồ “C” mà anh đã bỏ ra số tiền khoảng 1 tỉ đồng để mua, chỉ có một cái hũ nhỏ giá chừng vài triệu đồng được xác định là đồ gốm thời Minh “xịn”. Tất cả những thứ còn lại đều là đồ… đểu.

“Đau nhất là rất nhiều món trong đó là đồ rất thấp cấp, chỉ cần tinh ý một tí là nhận ra ngay nhưng đã quá muộn!” – Tuấn nói.

Dàn cảnh “mua tận gốc”

Ông A. là một Việt kiều từ nước ngoài về TP HCM. Vốn là một người rất am hiểu văn hóa lịch sử, có điều kiện và chơi cổ vật lâu năm, khi nghe một gia đình ở Huế đang cần bán mấy món đồ sứ ký kiểu, ông bay ngay ra Huế trong một sự háo hức.

Về một làng quê vùng ven, trong ngôi nhà cổ ánh sáng lờ nhờ, một cụ bà lọm khọm mở tủ thờ lôi ra mấy món đồ sứ cất ở trong ngăn.

Không thể nghĩ đến đó là cảnh lừa, ngược lại trong lòng ông A. còn nghĩ đến việc mua để giúp đỡ phần nào cho bà cụ nên mua vội bốn món hơn 100 triệu đồng.

Đem về lại TP HCM với một “niềm tin sắt đá” là đồ “xịn” và cái giá cũng quá hời, ông A. khoe với rất nhiều người. Xem qua, nhiều người biết ngay là đồ giả vì dấu vết đồ giả quá lộ liễu.

Ông A. chưng hửng chưa dám tin là sự thật thì một người thân thiết với ông khuyên rằng: “Nếu những món này là đồ thật thì chúng cũng lên đến hơn 400 triệu đồng, không tới được tay anh đâu.

Chỉ cần có thông tin là dân buôn Sài Gòn bay ngay ra Huế hay bất cứ nơi đâu. Còn nếu không tin, anh cứ thử ra phố Lê Công Kiều hỏi bán thì biết ngay là giả hay thật!”.

Tương tự, nhiều dân buôn ở miền Trung non tay liên tiếp “cớp” phải đồ giả khi đi mua đồ cổ ở vùng sâu vùng xa, cho dù đó là những bản làng nằm sâu trong núi, cách xa cả ngày đường.

Minh, một “dân chạy” ở Quảng Ngãi, kể vào đầu năm 2015, trong chuyến đi lên một xã miền núi thuộc huyện Trà Bồng đã mua về cặp tô sứ thời Thanh rất đẹp trong nhà một người dân tộc Kor.

Rất mừng vì chắc mẩm đồ thật với giá hời, Minh ôm lô đồ về xuôi. Vài ngày sau khi giới thiệu, một dân buôn từ Huế chạy vào Quảng Ngãi. Khi Minh đưa đồ ra thì hỡi ôi là đồ giả.

Thì ra những dân buôn khác lừa bằng cách đưa đồ giả cổ lên núi, vào các bản làng xa xôi rồi câu kết với người dân địa phương lừa những người buôn khác.

Bằng chiêu này, rất nhiều dân buôn đồ cổ đã mua phải đồ giả mà khi phát hiện đành phải ngậm đắng nuốt cay vì chẳng thể lấy lại được xu nào.

“Nhà của đồng bào địa phương thường xông khói mịt mù, phần thì bụi bám. Vì vậy, chỉ cần một thời gian đồ sứ đã có một lớp phủ bên ngoài tương tự lớp “patin” gọi là “màu thời gian” vậy.

Do đó, người mua đồ xưa trên núi rất dễ gặp phải đồ giả cổ hoặc đồ mới mà tưởng nhầm đồ cổ” – một nhà sưu tập nhận xét.

“Những người lừa rất ma mãnh, họ đánh trúng tâm lý của người mua lúc ấy, hoàn toàn tin tưởng vào nguồn gốc của hiện vật vừa trục vớt.

Trong khi bên ngoài lực lượng của chính quyền, công an bố trí rất nhiều, cho nên việc mua bán chỉ diễn ra trong cảnh tranh tối tranh sáng.

Mà với đồ cổ, người rành khi mua soi kỹ, rọi kỹ từng li từng tí còn mua phải đồ giả, huống chi mua trong hoàn cảnh tranh tối tranh sáng không nhầm mới là lạ!” – nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng (Huế).

Cập nhật thông tin chi tiết về Không Cạnh Tranh Được Với Zara, H&Amp;M, Hệ Thống Thời Trang M.y.m Của Bà Chủ Maximark Đã Đóng Cửa Sau Hơn 3 Năm Ra Mắt trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!