Bạn đang xem bài viết Hufi Là Trường Gì? Các Cơ Bản Về Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm Thành Phố Hcm được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1. Tìm hiểu Hufi là trường gì?
Thực ra, Ho Chi Minh University of Food Industry được viết tắt là Hufi, là trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM, là ngôi trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Trường được xây dựng và phát triển dựa trên trường cao đẳng Công nghiệp thực phẩm với bề dày từ năm thành lập từ năm 1982 đến nay, tức là 37 năm. Với vai trò là trường Đại học công lập nhưng những hoạt động dựa theo cơ chế tự chủ sẽ đều phải chịu trách nhiệm, theo đúng với nội dung được quy định bởi Quyết định số 153/2003/QD ngày 30/7/2003.
– Từ năm 1982 trường được lập lập với tên gọi Trường Cán bộ kinh tế Kỹ thuật Thực phẩm thành phố HCM, bởi quyết định của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thực phẩm.
– Năm 1987, trường đã được đổi thành tên khác là Trường trung học Công nghiệp thành phố HCM.
– Đến năm 2001, trường lại được nâng cấp dựa vào quy định của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, chính thức trở thành trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm thành phố HCM.
– Cuối cùng đến năm 2010, trường đã bắt đầu được chú ý hơn nhờ vào việc được đổi thành và phát triển thành Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm của thành phố HCM, theo đúng với Quyết định của Thủ tướng chính phủ.
Vào thời điểm giữa năm 2017, nhà trường HUFI đã được Trung tâm KĐCL giáo dục ĐH Quốc gia HCM đã công nhận đạt chuẩn chất lượng cùng với giấy chứng nhận (Tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của trường là 80,33%).
Dường như trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, thì đội ngũ giảng viên cùng với chương trình đào tạo của trường cũng đã được hoàn thiện hơn rất nhiều lần, và trường được mệnh danh là một môi trường giàu truyền thống học tập và giảng dạy. Tính đến thời điểm hiện tại thì trường hiện đang có 12 khoa, mỗi khoa cũng sẽ được phân chia thành nhiều ngành khác nhau; sở hữu 7 trung tâm hỗ trợ để nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên; ngoài ra trường hiện đã hình thành lập 9 phòng ban để thúc đẩy tinh thần giảng dạy của đội ngũ giảng viên. Như vậy, các bạn cũng hiểu được phần nào về Hufi là trường gì? Đại học Hufi/ Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM là gì rồi chứ?
2. Cập nhật thông tin tuyển sinh của trường
2.1. Đối tượng tuyển sinh
Hiện nay, dựa theo thông tin mới được Thanh Hồng cập nhật về phương thức tuyển sinh của trường là xét tuyển, với phạm vi tuyển dụng là toàn bộ thí sinh trên cả nước thì trường đang có 3 đối tượng tuyển sinh cần hướng đến:
– Đối tượng 2: Dựa theo hình thức xét tuyển học bạ THPT của thí sinh, với 3 tổ hợp môn xét tuyển cũng sẽ phải tương ứng với tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành tại Trường.
– Đối tượng 3: Đối tượng này sẽ dựa vào kết quả của bài thi đánh giá năng lực của Đh Quốc gia TH HCM đúng với số năm đang diễn ra.
2.2. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường Hufi – Ho Chi Minh University of Food Industry
(Lần lượt sẽ là tên ngành, mã ngành, tổ hợp môn xét tuyển, số dự kiến theo KQ kỳ thi THPT quốc gia, theo hình thức khác)
– Quản trị kinh doanh – 7340101 – A00, A01, D01, D10 – 288 – 72;
– Công nghệ thông tin – 7480201 – A00, A01, D01, D07 – 256 – 64;
– Công nghệ kỹ thuật hóa học – 7510401 – A00, A01, D07, B00 -256 -64;
– Công nghệ thực phẩm – 7540101 – A00, A01, D07, B00 – 256 – 64;
2.3. Những quy định chung về việc thí sinh có sự chênh lệnh trong quá trình xét tuyển
Hiện trường chưa có phương án cụ thể để định điểm những thí sinh trúng tuyển dựa theo điểm xét tuyển, tức là đa phần từ trước đến nay điểm xét tuyển vào trường chưa gặp trường hợp này và chỉ có một điểm duy nhất trong các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành.
2.4. Những điều kiện phụ sử dụng trong việc xét tuyển thí sinh
– Xét theo điểm thi THPT Quốc Gia năm 2019: Sẽ tiến hành xét điểm từ trên cao xuống để lựa chọn thí sinh. Trong trường hợp phải lọc giữa các thí sinh thì sẽ áp dụng điều kiện phụ là: Bất cứ thí sinh nào mà có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.
– Xét theo điểm học bạ THPT: Tương tự vậy những thí sinh sở hữu điểm tổ hợp môn xét tuyển của năm lớp 12 sẽ dành ưu thế và trúng tuyển.
– Cuối cùng là hình thức Xét theo đối tượng 3, tức là kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐH quốc gia chúng tôi năm 2019, nhưng đối với những thí sinh có điểm ngang nhau thì thí sinh nào mà có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.
Thời gian: Theo quy định về đợt xét tuyển theo quy định do Bộ GD – ĐT.
Hình thức nhận ĐKXT: Trường nhận sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, hoặc trực tuyến – online hoặc Gửi bưu điện, với địa chỉ là:
Trường Hufi – Ho Chi Minh University of Food Industry – Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM.
Tại: 140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh (ĐT: 08 54082904, Fax: 028 38163320).
Chính sách ưu tiên, Lệ phí xét tuyển/thi tuyển: Dựa theo đúng Quy chế đại học, cao đẳng đã được Bộ GD-ĐT quy định.
Học phí dự kiến với sinh viên chính quy: Sẽ được tính theo tín chỉ đào tạo và với mức dao động mà sinh viên cần thanh toán với học phí dự kiến là: 18.000.000đ đến 20.000.000đ, tùy ngành học.
Cụ thể về mức học phí trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM từng năm:
– Đại học chính quy (từ trước đến năm 2015): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 425.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 550.000đ.
– Đại học chính quy (2016): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 445.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 575.000đ.
– Đại học chính quy (2017): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 490.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 634.000đ.
– Đại học chính quy (2018): một tín chỉ lý thuyết tương đương với 540.000đ, còn 1 tín chỉ thực hành sẽ là 700.000đ (Vừa làm vừa học, Liên thông, Văn bằng 2 cũng tương đương).
3. Có nên học trường HUFI – Đại học công nghiệp thực phẩm không?
Để các bạn có cái nhìn thực tế hơn nữa về nhà trường thì tôi sẽ chia sẻ lời nhận xét của sinh viên giấu tên đang theo học tại trường Hufi – Đại học Hufi/ Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM. Đó là “Giảng viên nhiệt tình, sinh viên có nhiều hoạt động. Nhà trường đang mở rộng quy mô, xây dựng khu thư viện 3 tầng, trong đó bao gồm cả phòng học nhóm để sinh viên được có không gian tự học thoải mái và đầy đủ hơn. Khu thí nghiệm đang xây dựng khá lớn, còn có cả sân thể dục bên hẻm. Còn KTX mới xây nên khá sạch sẽ.”.
Căn Tin Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế: Khang Trang, Thân Thiện Và Chuyên Nghiệp
Vào ngày 31/8/ 2019 vừa qua, căn tin Bệnh viện vừa được mở cửa trở lại sau thời gian cải tạo với những thay đổi tích cực, phù hợp với hình ảnh khang trang và hiện đại mà Bệnh viện hiện nay đang hướng tới.
Căn tin trở lại khang trang, sạch đẹp đem đến không gian rộng rãi và thoáng mát hơn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân,sinh viên cũng như cán bộ, nhân viên Bệnh viện
Bên cạnh phần nhà ăn và siêu thị được giữ nguyên, mặt trước căn tin được mở rộng,đặt thêm nhiều bàn ghế nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ Bệnh viện hay các bạn sinh viên có thể thoải mái thưởng thức bữa ăn ngay tại căn tin. Phần mái che được thiết kếđẹp và tinh tế giúpcác thực khách yên tâm không sợ nắng, mưa, thời tiết bất thường mà không gian vẫn sáng, thoáng đãng, và mát mẽ.
Bàn ghế dùng tông xanh lá làm chủ đạo, kết hợp với cây xanh xung quanh tạo cảm giác thân thiện, thích mắt cho khách hàng
Khuvực nhà ăn cán bộ sạch sẽ, sang trọng
Với vị trí thuận lợi nằm trên con đường giao nhau giữa các tòa nhà Bệnh viện, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như các cán bộ, nhân viên Bệnh viện có thể dễ dàng tìm đến.
Các mặt hàng kinh doanh khá đa dạng, quen thuộc từ đồ ăn, thức uống, cho đến văn phòng phẩm vàcác mặt hàng thiết yếu. Menu phục vụ được tăng thêm về số lượng các món, giúp thực khách dễ dàng lựa chọn dù là đồ ăn đóng gói hay mới chế biến.
Một điểm mới của căn tin trong lần trở lại này chính là quy trình nấu ăn được chuẩn hoá, phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Thiết bị nhà bếp cũng được nâng cấp, hiện đại hóa với năng suất cao.Thời gian phục vụ của căn tin dài hơn, từ 6h sáng đến 22h hằng ngày giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn.
Căn tin bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế sau khi được nâng cấp và hoạt động trở lại đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ nhân viên. Bệnh viện vẫn đang tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ, hướng đến hìnhảnh một bệnh viện chuyên nghiệp, thân thiện và văn minh.
Bài viết: Nguyễn Thị Phương Huyền
Thông Tin Địa Chỉ Cơ Quan Công An Quận 8
Địa chỉ Công an Quận 8 đặt tại: số 993 đường Phạm Thế Hiển, phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
Số điện thoại: 02838504574.
Bạn muốn liên hệ làm việc với Công an Quận 8 hoặc muốn hỗ trợ thủ tục pháp lý vui lòng liên hệ Hotline 19006588 để được hỗ trợ.
Địa chỉ Cơ quan Công an Quận 8 – Thành phố Hồ Chí Minh
Trụ sở Công an Quận 8 đặt tại địa chỉ: số 993 đường Phạm Thế Hiển, phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.
Số điện thoại: 02838504574
Giờ làm việc: Bộ phận tiếp công dân của Công an Quận 8 làm việc giờ hành chính các ngày trong tuần, trừ thứ 7, Chủ nhật, nghỉ Lễ, nghỉ Tết. Người dân liên hệ làm việc trong khung giờ như sau:
Giờ làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30;
Giờ làm việc buổi chiều: từ 13h30 đến 17h.
Ngoài ra, Công an Quận 8 luôn bố trí đội ngũ Cán bộ, Chiến sĩ trực ban 24/24 để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho người dân, cơ quan, tổ chức khi có vấn đề phát sinh.
Chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Công an Quận 8 – Thành phố Hồ Chí Minh
Công an Quận 8 là cơ quan chuyên trách, đảm bảo an ninh trật tự và giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Chức năng, nhiệm vụ của Công an Quận 8 thể hiện cụ thể như sau:
Tham mưu cho Quận ủy – Ủy ban nhân dân Quận 8 về công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật khác;
Nắm tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận, tham gia vào quá trình thu thập hồ sơ, giải quyết, xử lý các hành vi trái pháp luật, gây mất trật tự an ninh, an toàn trên địa bàn;
Đề xuất với cấp ủy Đảng, UBND cùng cấp và cơ quan Công an cấp trên về chủ trương, kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và tổ chức thực hiện chủ trương, kế hoạch, biện pháp đó;
Thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý cư trú, chứng minh nhân dân và các giấy tờ đi lại khác; quản lý vật liệu nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường, quản lý về an ninh, trật tự đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn quận theo phân cấp và hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Công an;
Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể duy trì củng cố phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trên địa bàn.
Công an Quận 8
Dịch vụ Luật sư hỗ trợ tại Công an Quận 8 – Thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn cho khách hàng về thẩm quyền của Công an Quận 8;
Tư vấn về trình tự thủ tục cũng như các công việc tiến hành tại Công an Quận 8;
Hỗ trợ soạn đơn tố giác tội phạm và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các tài liệu cần thiết khi thực hiện việc tố giác tội phạm;
Hỗ trợ khách hàng soạn đơn kiến nghị, phản ánh về quá trình giải quyết các vấn đề phát sinh tại Công an Quận 8;
Thu thập và cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Cơ quan Công an, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật;
Thay mặt đương sự nhận giấy tờ, văn bản tố tụng mà cơ quan Công an tống đạt hoặc thông báo và có trách nhiệm chuyển cho đương sự;
Những vấn đề khác theo yêu cầu của khách hàng.
…
Trân trọng./.
Thị Trường Dược Phẩm Tỉ Đô Và Sự ‘Xâu Xé” Của Các Đại Gia
Tháng 5 năm ngoái, Chris Blank, sáng lập kiêm CEO của Pharmacity, chuỗi nhà thuốc lớn xét về số lượng cửa hàng ở Việt Nam, bị sốc khi nghe các dược sĩ mới tốt nghiệp đại học kể lại, cha mẹ họ là người vào nhà thuốc, tự khai bệnh của con để mua thuốc. Ông nhận ra, chuỗi nhà thuốc đang xây dựng đang gặp phải thách thức lớn về mức độ hiểu biết trong chăm sóc sức khỏe của người dân. Sau khi có các chương trình đào tạo nhân lực, Pharmacity đã có 146 nhà thuốc vào cuối tháng 11 năm nay, tăng gấp đôi so với năm trước đó.
Không riêng gì Chris Blank nhận thấy cơ hội lớn ở thị trường dược phẩm có quy mô khoảng 5,3 tỉ đô la Mỹ, theo số liệu của Business Monitor International, thị trường trong hai năm gần đây đón nhận các tên tuổi mới, chủ yếu từ ngoài ngành như FPT Retail, Thế Giới Di Động. Mới đây, tập đoàn tư nhân lớn nhất nước Vingroup công bố mở 11 nhà thuốc mang tên VinFa. VinFa là lĩnh vực mới của VinGroup, chuyên nghiên cứu, sản xuất, phân phối thuốc, dược mỹ phẩm với dự án sản xuất thuốc đầu tiên có vốn đầu tư 2.200 tỉ đồng. Tham vọng của những người mới gia nhập thị trường là xây dựng chuỗi bán lẻ có thị phần lớn, nơi 50 ngàn cửa hàng nhỏ lẻ đang hoạt động, trong khi “không có nhà thuốc hiện đại đạt hơn 5% tổng thị phần,” theo Chris.
Trước khi có sự tham gia của các nhà bán lẻ quy mô lớn, một số công ty như Nguyễn Kim, Mai Linh, Eco… từng thử sức nhưng chưa tạo được hệ thống nhà thuốc nào đủ sức vươn lên dẫn dắt thị trường. Ngành dược có hai kênh phân phối chính là kênh đấu thầu vào bệnh viện (ETC) và kênh bán lẻ (OTC). Trong đó, ETC là kênh chủ lực mà các nhà sản xuất dược phẩm nhắm đến vì số lượng tiêu thụ lớn (chiếm 60 – 70% thị trường), các doanh nghiệp sản xuất giảm thiểu được chi phí quản lý và bán hàng, đồng thời thuốc dễ dàng đến tay bệnh nhân thông qua toa thuốc của bác sĩ, theo báo cáo ngành Dược của công ty Chứng khoán Phú Hưng.
Quy mô ngành dược nói chung trị giá 5,9 tỉ đô la Mỹ, tương đương thị trường điện thoại. “30% cho kênh nhà thuốc tương đương 1,6 tỉ đô la Mỹ. Tôi tính toán, nếu FPT Retail chịu khó đi trước và làm tốt thì có thể chiếm được 30% thị phần trong số đó. Doanh thu khoảng hơn 10 ngàn tỉ, bằng FPT Retail bây giờ là tốt rồi,” bà Nguyễn Bạch Điệp, chủ tịch FPT Retail, cũng là đại diện pháp luật của công ty mới thành lập FPT Long Châu chia sẻ.
Nắm quyền lực chi phối lớn trong mạng lưới phân phối dược phẩm là hệ thống chợ sỉ tại chúng tôi và Hà Nội. “Đây là hình thức phân phối trung gian do đặc thù lịch sử để lại mà cơ quan quản lý nhiều lần muốn xóa sổ nhưng chưa thành công do nhiều nguyên nhân,” báo cáo chuyên ngành dược phẩm của công ty Chứng khoán FPTS viết. Việc trải qua nhiều tầng nấc phân phối trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng khiến giá thành bán lẻ cao hơn. Tỉ lệ lãi bán lẻ nhà thuốc hiện nay khá thấp, khoảng 10-15%, theo ông Vinh, người có 20 năm kinh nghiệm trong ngành này. Theo ông, việc các chuỗi đang ra sức bành trướng quy mô là điều kiện để họ có thể đàm phán trực tiếp với các nhà sản xuất, cắt giảm được chi phí trung gian, tạo sự cạnh tranh của chuỗi nhà thuốc.
“Chiếm lấy nhiều thị phần hơn tạo ra lý do thuyết phục cho các thương hiệu mở ‘nút thắt’ với chúng tôi,” theo Chris Blank. Tính trung bình, mỗi tháng, Pharmacity mở 10 nhà thuốc. Mục tiêu của họ là cán đích 500 cửa hàng bán lẻ thuốc tây và thực phẩm chức năng tại chúng tôi trong hai năm kế tiếp. “Chúng tôi đang nhân đôi số cửa hàng qua từng năm,” Chris Blank trả lời phỏng vấn Forbes Việt Nam. Mục tiêu trở thành chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam xét theo số lượng cửa hàng mà Pharmacity đạt được sau bảy năm, song điều đó vẫn chưa tạo đủ lợi thế quy mô nên họ muốn “tăng nhận thức thương hiệu với khách hàng và chiếm lấy nhiều thị phần,” theo Chris Blank.
Hồi tháng tư, Pharmacity xuất hiện trong Sala, khu đô thị cao cấp tại chúng tôi Chuỗi này là sự kết hợp giữa mô hình chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất của Mỹ là Boot, bán nhiều sản phẩm y tế kèm theo các thương hiệu riêng, kết hợp giữa mô hình cửa hàng tiện lợi và mô hình bán lẻ truyền thống của Việt Nam. “Khách hàng ngồi trên xe, đậu ngay trước quầy thuốc, mua và lái xe đi ngay. Họ không cần bước chân vào cửa hàng,” Chris Blank giải thích. Trong khi Pharmacity đang gia tăng tốc độ mở rộng, các tên tuổi khác cũng đã rời vạch xuất phát. FPT Retail, sau khi mua lại chuỗi bốn cửa hàng thuốc Long Châu ở chúng tôi đã mở 20 nhà thuốc, rải rác trong các quận nội thành chúng tôi Nhà bán lẻ điện thoại đặt mục tiêu mở 400 nhà thuốc Long Châu khắp Việt Nam cho tới năm 2022. Tính trung bình, bốn ngày có một nhà thuốc Long Châu mới mở cửa. “Mục tiêu bây giờ là chỉ tập trung vào việc mở nhà thuốc,” bà Nguyễn Bạch Điệp cho hay, vốn đầu tư các nhà thuốc ở giai đoạn đầu là hơn 100 tỉ đồng.
Tương tự FPT, Thế Giới Di Động cũng mua cổ phần từ nhà thuốc Phúc An Khang sau đó đổi tên thành An Khang, thay mới hệ thống nhận diện thương hiệu kèm logo hình con người đang di chuyển rất đặc trưng của nhà bán lẻ này. Giữa tháng 11, tập đoàn Vingroup đưa vào hoạt động 11 nhà thuốc độc lập đầu tiên tại Hà Nội mang tên VinFa. Họ tuyên bố VinFa sẽ mở rộng ra toàn quốc. Bên cạnh giấc mơ chiến thắng ở thị trường trị giá hàng tỉ đô la Mỹ, FPT Retail, Thế Giới Di Động hay Vingroup có lý do khác để tham gia thị trường bán lẻ dược phẩm. Lãnh đạo FPT Retail và Thế Giới Di Động đều nhận ra lĩnh vực bán lẻ thiết bị di động không thể phát triển mãi. “Điện thoại dần cũng bão hòa, không thể phát triển mãi được,” bà Điệp chia sẻ. Tuy nhiên, gia nhập thị trường bán lẻ dược phẩm có các rào cản không dễ vượt qua. Rào cản thứ nhất, dược là ngành kinh doanh có điều kiện, khiến cho nhân lực trở thành bài toán không dễ giải trong thời gian ngắn.
Theo quy định, để mở một nhà thuốc mới, cần có bằng cao đẳng hoặc trung cấp dược. “Không giống bán điện thoại, dạy 15 ngày là có thể làm được, bán thuốc phải có yêu cầu chuyên môn về thuốc,” bà Điệp nói. Hiện nay, các dược sĩ trung cấp, dược tá ở hệ thống mua lại, hoặc tuyển dụng mới có thể bán hàng nhưng họ cần được trang bị thêm về kỹ năng bán hàng, chưa kể kinh nghiệm ở cửa hàng nhỏ, lẻ chỉ phải tiếp xúc trung bình khoảng 1.000 – 1.500 loại sản phẩm (SKU), trong khi ở hệ thống quy mô hơn như Long Châu, số sản phẩm lên tới 6.000 – 7.000 loại.
Rào cản thứ hai đến từ các quy chuẩn áp dụng ở các nhà thuốc. Cho dù nhà nước đã có quy định Thực hành nhà thuốc tốt (GPP) nhưng việc quản lý, kiểm tra chưa đủ để tạo sự khác biệt giữa một nhà thuốc đạt chuẩn và nghiêm chỉnh thực hiện với một nhà thuốc đạt chuẩn theo hình thức. Chẳng hạn yêu cầu đứng đầu nhà thuốc là một dược sĩ có bằng đại học và có mặt thường xuyên tại cửa hàng không phải nhà thuốc nào cũng bảo đảm được trong suốt thời gian mở cửa phục vụ. “Nguồn thuốc hơi lộn xộn. Nhiều loại thuốc từ nhiều nguồn chính thống, xách tay, nhập khẩu từ nhà phân phối, chợ sỉ…,” theo bà Điệp, xây dựng chuỗi buộc các nhà thuốc phải đảm bảo nguồn hàng chính hãng, đàng hoàng vì thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ngoài ra, chọn loại thuốc nào để kinh doanh ở từng vị trí cũng là một bí quyết mà người mới gia nhập thị trường tự tìm lời giải. “Ví dụ, tháng này bác sĩ ở khu vực đó ra toa bằng thuốc này. Nhưng tháng sau đổi toa thuốc khác. Hàng mình nhập vào có thể tồn kho, nên phải có cách nắm bắt thông tin từ bác sĩ trong khu vực ra toa thuốc thế nào,” bà Điệp chia sẻ. Theo bà, bản thân bà và đội ngũ mất gần một năm để học cách thức vận hành của nhà thuốc trước khi tiến hành chuyển đổi mô hình quản trị gia đình thành quản trị hệ thống với thách thức mới là đảm bảo trải nghiệm khách hàng không bị “chậm” hơn khi đưa thêm vào các thao tác nhập liệu máy móc. Bà Điệp tiết lộ, trước đây, trung bình một tháng họ hủy khoảng 20 triệu đồng lượng hàng cận ngày hết hạn sử dụng, nay lượng hàng tiêu hủy giảm đi 5 – 6 lần nhờ các biện pháp quản trị.
Theo bà Điệp, doanh thu thấp nhất của một nhà thuốc Long Châu hiện tại là một tỉ đồng/tháng, cao nhất là 6 – 7 tỉ đồng/tháng, là chuỗi nhà thuốc có doanh thu lớn nhất, là một trong những lý do họ kết duyên với chuỗi này. Một số nhà thuốc mới mở chưa thể đạt được mức doanh thu như kỳ vọng nhưng nhà bán lẻ này cho hay bí quyết của Long Châu giúp họ “vừa làm vừa rút kinh nghiệm”. Chris Blank, người có kinh nghiệm về tài chính, chia sẻ việc mở rộng của Pharmacity “cần nhiều vốn,” nhưng việc gây vốn “cần có lộ trình” nên họ “phải cân bằng các kế hoạch mở cửa hàng mới với tình trạng có lãi để giữ dòng vốn cho phát triển”. Tới thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa công bố nhà đầu tư tổ chức quy mô nào. Nhưng ban cố vấn và các giám đốc độc lập thì đáng nói đến.
Theo Blank, họ đang mời Edmundo Yanez, CEO của Inkafarma và Mifarma, hai chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn tại Peru, tham gia hội đồng quản trị. Không tiết lộ cụ thể nhưng Chris Blank chia sẻ, các nhà thuốc có lời đủ khả năng đắp đổi cho những nhà thuốc chưa có lời và hầu hết những nhà thuốc mới mở chưa có lời này sẽ có lời sau khoảng 3 – 6 tháng hoạt động. Chi phí để mở một nhà thuốc ước tính 2 – 4 tỉ đồng gồm cả hàng tồn kho.
Sự tham gia của các nhà đầu tư mới khoác lên nhà thuốc một chiếc áo mới từ vẻ bề ngoài hiện đại, chuyên nghiệp trong quản trị, xây dựng đội ngũ, cho tới cung ứng dịch vụ tiện lợi, gia tăng sự nhận thức của người dân về vấn đề chăm sóc sức khỏe. “Nếu thắng, không chỉ doanh thu dược phẩm, mà sẽ rất là lời khi nhìn vào cả thị trường sức khỏe,” ông Vinh nhận xét. Chris Blank nhìn thấy thách thức khác: “Sếp cũ của tôi từng nói: ‘Con cá sấu cắn bạn là con mà bạn không nhìn thấy được’. Nghĩa là, có những thách thức đến từ những thứ mà bạn không biết.”
Theo MInh Thiên/Forbes
Cập nhật thông tin chi tiết về Hufi Là Trường Gì? Các Cơ Bản Về Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm Thành Phố Hcm trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!