Xu Hướng 4/2023 # Giá Iphone 11 Pro Max Chính Thức Tại Việt Nam Gây “Sốc” Trước Ra Mắt # Top 8 View | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Giá Iphone 11 Pro Max Chính Thức Tại Việt Nam Gây “Sốc” Trước Ra Mắt # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Giá Iphone 11 Pro Max Chính Thức Tại Việt Nam Gây “Sốc” Trước Ra Mắt được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đánh giá chung về iPhone 11 Pro Max trước khi chính thức về Việt Nam

Màn hình OLED chất lượng cao rộng 6.5 inch của Apple

iPhone 11 vẫn sử dụng màn hình OLED nhưng với công nghệ TrueTone được cải tiến hơn đem đến màu sắc và độ nét tuyệt vời. Tấm nền OLED được Samsung sử dụng trên dòng Galaxy S10/ Note 10 của mình, hiện tại Note 10+ đang được đánh giá là có màn hình đẹp nhất thế giới xét trên mọi khía cạnh.

Màn hình rộng chất lượng cao

Không chỉ lớn nhất trong dòng iPhone, chiếc iPhone 11 Pro Max còn vượt mặt đối thủ sát nút nhất của mình: chiếc Samsung Note 10. Thậm chí nếu xét một cách tổng thể, kích thước chiếc iPhone 11 Pro Max còn dùng mượt hơn iPhone Xs Max vì đã được cải tiến.

Nếu như bạn lo lắng màn hình lớn sẽ khiến cho iPhone 11 Pro Max khó cầm nắm trên tay thì hãy quên ngay nỗi lo đó, vì viền màn hình tràn 4 cạnh giúp cho iPhone 11 Pro Max thậm chí còn nhỏ gọn hơn iPhone Xs Max. Chúng ta có một chiếc máy màn hình lớn hơn rất nhiều, nhưng vẫn đủ gọn gàng để dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Ấn tượng về ba camera kép chụp ảnh góc siêu rộng

iPhone 11 Pro Max được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh chất lượng cân bằng sáng, giảm nhiễu, tăng cường độ phơi sáng, màu da sao cho phù hợp và tự nhiên nhất. Cùng với đó là khả năng điều chỉnh khẩu độ ấn tượng f/16 ngay trên bức ảnh sau khi chụp ảnh với chế độ chân dung.

Camera kép cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Chưa dừng lại ở đó, máy còn được tích hợp thêm công nghệ Smart HDR giúp tái tạo hình ảnh và cho ra một bức hình với độ sáng tốt nhất. Ngoài ra với hệ thống 3 camera có thể Apple cũng sẽ bổ sung thêm một số tính năng mới, đáng quan tâm nhất có lẽ là khả năng kết hợp cả ba cảm biến để tạo ra một bức ảnh chất lượng tuyệt vời.

Bộ xử lý hình ảnh ISP mới mạnh mẽ được tích hợp trong Apple A13 sẽ cho phép những chiếc iPhone mới có khả năng chỉnh sửa video trực tiếp, quay video xóa phông…

Sở hữu Apple A13 Bionic, con chip thông minh và mạnh mẽ nhất

iPhone 11 Pro Max mang trên mình con chip A13 Bionic có hiệu năng cao nhanh hơn so với thế hệ trước A12 Bionic của iPhone Xs Max cho phép bạn chơi mọi tựa game ở cấu hình cao nhất một cách nhẹ nhàng và mượt mà. Ngoài ra con chip A13 còn tập trung vào khả năng tiếp kiệm năng lượng.

Con chip A13 Bionic cực khủng

Ngoài CPU mạnh hơn, giới thạo tin cho biết chip A13 trên iPhone 11 sẽ có thêm bộ xử lý “matrix” tăng tốc độ khi chạy một số tác vụ nhất định. Đây là con chip được đánh giá được là mạnh nhất so với tất cả các dòng điện thoại trên thị trường, vượt trội hơn cả các sản phẩm đình đám nhất của Samsung, Sony…

Khả năng nhận diện khuôn mặt Face ID bảo mật cực cao

Face ID là hệ thống bảo mật nhận diện khuôn mặt mới của Apple, nhờ vào cụm camera TrueDepth. Hệ thống này bao gồm 8 cảm biến và camera giúp phân tích sâu khuôn mặt của người dùng. Cho nên dù người dùng đeo kính, đổi kiểu tóc hay trong bóng tối, hệ thống vẫn có thể quét được khuôn mặt của họ.

Face ID bảo mật gần như tuyệt đối

Công nghệ này được cho là có những lợi ích rất lớn, không chỉ quét khuôn mặt mà nó còn có thể quét tĩnh mạch và mạch máu trên khuôn mặt của bạn. Đó có thể xem là hình ảnh cận lâm sàng, một công nghệ rất “đáng sợ”.

Hỗ trợ sạc không dây, sạc nhanh

Không chỉ được trang bị thỏi pin lớn hơn, Apple được cho là cũng sẽ áp dụng công nghệ sạc nhanh cho cả cách thức sạc không dây và sạc bằng cáp thông thường. Cụ thể, sạc không dây của iPhone 11 Pro Max có thể có công suất 15W – thuộc hàng cao hàng đầu trong số sạc không dây khác trên thị trường.

Công nghệ sạc nhanh không dây

Kể từ iPhone X, điều này tạo nên sự tiện lợi cho người dùng khi không cần cắm điện trực tiếp, không gây nguy hiểm mà vẫn sạc đầy pin nhanh chóng nhất. Đây cũng được coi là điểm nhấn của Apple khi khắc phục được điểm yếu về Pin của mình.

Giá iPhone 11 Pro Max chính thức ở Việt Nam bao nhiêu?

Với việc tích hợp chip Apple A13 Bionic bên trong, iPhone 11 Pro Max là một trong những chiếc smartphone mới nhất của Apple có hiệu năng khủng nhất. Quả là một thiết kế tuyệt vời, và nó sẽ một lần nữa minh chứng cho việc mức độ hoàn thiện của các sản phẩm Apple luôn cao hơn một bậc so với các đối thủ.

Giá đi đối với chất lượng

Phiên bản cao cấp nhất của iPhone năm nay sẽ tên là iPhone 11 Pro Max. Máy có thể dung lượng RAM trên chiếc điện thoại này sẽ lên đến 6 GB, trang bị bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512GB. Mức giá iPhone 11 Pro Max chính thức sẽ từ 1.099 USD. Tùy thuộc theo từng phiên bản, từng thời điểm mức giá của sản phẩm sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Muốn sở hữu một chiếc iPhone 11 Pro Max cao cấp, thời thượng, sang chảnh, ngại gì mà không đặt hàng ngay hôm nay

ShopDunk là đơn vị đầu tiên đưa iPhone 11 về Việt Nam

ƯU ĐÃI SIÊU HẤP DẪN:

Nhập khẩu chính hãng có VAT

Bảo hành 24 Tháng

Trả góp 0%

Iphone 11 Ra Mắt Khi Nào? 5 Nâng Cấp Đáng Giá Trên Iphone Mới!

iPhone 11 là dòng điện thoại nằm trong “Series iPhone” đến từ hãng Apple. iPhone 11 là phiên bản kế nhiệm của dòng điện thoại iPhone XR. Các dòng điện thoại iPhone đều được người dùng đánh giá rất cao về cả mẫu mã, hiệu năng đến tính bảo mật bậc nhất trên thị trường hiện nay. Chính vì lẽ đó, ngay khi vừa mới ra mắt tại Mỹ, dòng điện thoại này đã nhận đến hơn 21.000 đơn hàng đến từ Việt Nam.

Hiện nay, phiên bản iPhone 11 ra mắt trên thị trường với 6 màu sắc: iPhone 11 đen, trắng, tím, vàng, xanh lá, đỏ.

2. iPhone 11 ngày ra mắt

iPhone 11 khi nào ra mắt? Đây là câu hỏi được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Internet hiện nay. iPhone 11 ngày ra mắt chính thức là vào ngày 10 tháng 9 năm 2019 trong sự kiện tại nhà hát Steve Jobs trong công viên Apple Park, cùng với 2 phiên bản iPhone khác, đó là: iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.

3. Tổng quan về sản phẩm iPhone 11 của Apple

Thiết kế của iPhone 11

Về tổng quan, thiết kế iPhone gần như là tương tự so với iPhone XR ở viền cạnh xung quanh, mặt kính cường lực và khung nhôm chắc chắn. Ngoài ra, iPhone 11 vẫn duy trì thiết kế “tai thỏ” giống như những dòng iPhone X Series.

Ở mặt sau, iPhone 11 có cải tiến mới với cụm camera kép được đặt gom gọn trong một hình vuông cùng với đèn LED. Đây được xem là điểm độc đáo và thu hút người dùng nhất của dòng sản phẩm này.

Phần cứng

iPhone 11 tích hợp chip Apple A13 Bionic, công khai đánh bại mọi dòng chip cao cấp nhất đến từ hệ điều hành Android. Một “pha so sánh” đến từ nhà Apple, đã cho thấy, đây là dòng điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, iPhone 11 còn được trang bị công nghệ Wi- Fi 6. Đây được xem là chuẩn Wi – Fi mới nhất, tiên tiến nhất hiện nay với tốc độ lên đến 10Gbps, tăng 30 – 40 % so với chuẩn Wi – Fi 5 cũ.

Màn hình

Màn hình iPhone 11 có kích thước 6.1 inches, kích thước phổ thông phù hợp cho mọi đối tượng người dùng. iPhone 11 sử dụng tấm nền LCD cao cấp, cùng với công nghệ true – tone, mang đến màu sắc chuẩn nhất, giúp mắt cảm thấy dễ chịu hơn trong thời gian sử dụng.

Camera

Điểm độc đáo nhất trên dòng điện thoại iPhone là bộ camera kép 12 MP phía sau. Trong đó, một camera là cảm biến góc rộng (f/ 1.8), một camera là cảm biến góc siêu rộng (f/2.4).

Phần mềm

iPhone 11 chạy trên hệ điều hành iOS 13 – Hệ điều hành mới nhất của iPhone với nhiều tính năng và tiện ích ấn tượng. iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max được ra mắt cùng các dịch vụ mới của Apple là Apple Card, Apple TV+ và Apple Arcade. Face ID được cải tiến với tia hồng ngoại có khả năng hoạt động ở khoảng cách xa, nhận diện khuôn chính xác ngay cả ban đêm. Hệ thống cảm biến quét cho ra nhiều chùm tia hồng ngoại hơn, nâng cao bảo mật cho iPhone.

Giáo Dục Stem Tại Việt Nam: Công Cụ Và Phương Thức

Giáo dục STEM tại Việt Nam: công cụ và phương thức

Những học sinh học theo cách tiếp cận giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn; khả năng sáng tạo, tư duy logic; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội; có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn trong khi không hề gây cảm giác nặng nề, quá tải trong học tập đối với học sinh. Đối với học sinh phổ thông, việc theo học các môn học STEM còn có ảnh hưởng tích cực tới khả năng lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Khi được học nhiều dạng kiến thức trong một thể tích hợp, học sinh sẽ chủ động thích thú với việc học tập thay vì thái độ e ngại hoặc tránh né một lĩnh vực nào đó, từ đó sẽ khuyến khích người học có định hướng tốt hơn khi chọn chuyên ngành cho các bậc học cao hơn và sự chắc chắn cho cả sự nghiệp về sau.

1. Giáo dục STEM 1.1. Một số quan điểm về giáo dục STEM

Hiện nay, giáo dục STEM được nhiều tổ chức, nhà giáo dục quan tâm nghiên cứu. Ở ngữ cảnh giáo dục và trên bình diện thế giới, STEM được hiểu với nghĩa là giáo dục STEM [1]. Giáo dục STEM có một số cách hiểu khác nhau.

– Theo Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (2007): ” Giáo dục STEM là một chương trình nhằm cung cấp hỗ trợ, tăng cường, giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học (STEM) ở tiểu học và trung học cho đến bậc sau đại học “.

– Nhóm tác giả Tsupros N., Kohler R., và Hallinen J. (2009) cho rằng: ” Giáo dục STEM là một phương pháp học tập tiếp cận liên ngành, ở đó những kiến thức hàn lâm được kết hợp chặt chẽ với các bài học thực tế thông qua việc HS được áp dụng những kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học vào trong những bối cảnh cụ thể tạo nên một kết nối giữa nhà trường, cộng đồng và các doanh nghiệp cho phép người học phát triển những kĩ năng STEM và tăng khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế mới “.

– Tác giả Lê Xuân Quang (2017) cho rằng: “Giáo dục STEM là một quan điểm dạy học theo tiếp cận liên ngành từ hai trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học trở lên. Trong đó nội dung học tập được gắn với thực tiễn, PPDH theo quan điểm dạy học định hướng hành động.” [3]

– Ngoài ra, giáo dục STEM được hiểu theo hướng là một phương pháp dạy học theo tiếp cận liên ngành tổng hợp thành một mô hình học tập từ các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học.

1.2. Mục tiêu giáo dục STEM

Tùy theo bối cảnh, mục tiêu giáo dục STEM ở các quốc gia có khác nhau. Tại Anh, mục tiêu giáo dục STEM là tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu khoa học chất lượng cao. Còn tại Mỹ, ba mục tiêu cơ bản cho giáo dục STEM là: trang bị cho tất cả các công dân những kĩ năng về STEM, mở rộng lực lượng lao động trong lĩnh vực STEM bao gồm cả phụ nữ và dân tộc thiểu số nhằm khai thác tối đa tiềm năng con người của đất nước, tăng cường số lượng HS sẽ theo đuổi và nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực STEM. Tại Úc, mục tiêu của giáo dục STEM là xây dựng kiến thức nền tảng của quốc gia nhằm đáp ứng các thách thức đang nổi lên của việc phát triển một nền kinh tế cho thế kỉ 21. [2]

Như vậy, mục tiêu giáo dục STEM ở các quốc gia có khác nhau nhưng đều hướng tới sự tác động đến người học, hướng tới vận dụng kiến thức các môn học để giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Theo [5] ứng dụng giáo dục STEM nhằm các mục tiêu cơ bản sau:

– Thứ nhất: Góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục đã nêu trong chương trình giáo dục phổ thông.

– Thứ hai: Phát triển kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho HS phổ thông thông qua ứng dụng STEM, nhằm:

+ Phát triển các năng lực đặc thù của các môn học Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học và Toán.

+ Biết vận dụng kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

+ Có thể đề xuất các vấn đề thực tiễn mới phát sinh và giải pháp giải quyết các vấn đề đó trong thực tiễn.

1.3.2. Thực trạng giáo dục STEM tại Việt Nam

Khác với các nước phát triển như Mỹ, giáo dục STEM du nhập vào Việt Nam không phải bắt nguồn từ các nghiên cứu khoa học giáo dục hay từ chính sách vĩ mô về nguồn nhân lực mà bắt nguồn từ các cuộc thi Robot dành cho học sinh phổ thông do các công ty công nghệ tại Việt Nam triển khai cùng với các tổ chức nước ngoài. Ví dụ cuộc thi Robotics của công ty DTT Eduspec được tổ chức từ những năm 2012 (STEM, 2012) tới nay, cùng với đó là những hội thảo chính thức do công ty DTT Eduspec tổ chức với định hướng giáo dục STEM tập trung vào các môn học mới như robot, khoa học dữ liệu. Từ đó đến nay giáo dục STEM đã bắt đầu có sự lan toả với nhiều hình thức khác nhau, nhiều cách thức thực hiện khác nhau, nhiều tổ chức hỗ trợ khác nhau.

Như vậy, giáo dục STEM hiện nay tại Việt Nam hầu hết là cuộc chơi của các công ty tư nhân tại các thành phố lớn và một số hoạt động phong trào tại nhiều địa phương. Với các hoạt động phong trào có thể nêu ra một số hoạt động chính sau:

Ngày hội STEM

Ngày hội STEM là sáng kiến của Liên minh STEM do các công ty: Học viện Sáng tạo S3, Trung tâm toán Pomath, Học viện STEM cùng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học Công nghệ. Ngày hội STEM đầu tiên tổ chức tại Hà Nội năm 2015 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cho đến nay, Ngày hội STEM đều duy trì hàng năm vào dịp xung quanh ngày 18 tháng 5 hàng năm nhân kỉ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam. Một trong những ý nghĩa quan trọng của Ngày hội STEM đối với giáo dục STEM chính là yếu tố truyền thông cộng đồng, kết nối xã hội, kết nối Hệ sinh thái giáo dục STEM tại Việt Nam.

Câu lạc bộ STEM

Hiện nay có 2 loại hình CLB STEM đang duy trì ở trong trường phổ thông đó là hình thức CLB xã hội hoá do các công ty kết hợp với nhà trường tổ chức, hình thức này chủ yếu diễn ra tại các trường học ở khu vực thành phố, nơi phụ huynh sẵn sàng chi trả thêm cho các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường. Các nội dung sinh hoạt của các CLB nay chủ yếu tập trung vào các mảng như robot, lập trình máy tính. Một loại hình CLB nữa được duy trì chủ yếu ở các vùng nông thông là các CLB do giáo viên của nhà trường tự duy trì ở dạng CLB ngoại khoá. Các địa phương điển hình duy trì được các hoạt động CLB STEM liên tục như thế này có: Thái Thuỵ – Thái Bình, Nam Trực – Nam Định, Thanh Chương – Nghệ An, Bắc Từ Liêm – Hà Nội. Để có các kĩ năng ban đầu trong việc vận hành các CLB STEM các thầy cô đã trải qua quá trình tập huấn và làm quen với các chủ để tích hợp STEM do các tổ chức xã hội, cá nhân, đóng góp kinh phí để hỗ trợ các thầy cô và nhà trường mua các trang thiết bị cần thiết. Một phần nguồn kinh phí trang thiết bị đến từ chính các trường.

Một ví dụ ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định: Đến cuối năm học 2017-2018, ngày 2/6/2018 huyện Nam Trực đã tự tổ chức được Ngày hội STEM lần thứ nhất với tên gọi “Đánh thức trí tuệ làng thời 4.0″ với tham gia của tất cả 55 trường học trong huyện theo 3 trụ cột của giáo dục STEM nêu trên, trong đó Cuộc thi lập trình Robot của huyện lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia 16 trường làng. Điều làm cho các khách mời bất ngờ không chỉ là ở chỗ huyện Nam Trực đã có câu lạc bộ STEM ở tất cả các trường tiểu học và THCS, mà họ còn bị bất ngờ vì toàn huyện đã có khoảng 80 thầy cô giáo có thể hướng dẫn học sinh lập trình robot, một việc tưởng như bất khả thi ở trường làng trong điều kiện chưa có chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD & ĐT và không có ngân sách. Vừa qua, trong dịp 20-11-2018, VTV1 Đài truyền hình Việt Nam đã đưa tin 22 trường làng ở huyện Nam Trực đã tham gia cuộc thi lập trình robot lần thứ 2 do Phòng GD&ĐT tự tổ chức. Đây là một bước tiến lớn, một kinh nghiệm chuyên môn có giá trị trong việc thúc đẩy STEM ở nông thôn.”

Các hoạt động giáo dục STEM khác

Các hoạt động giáo dục STEM khác hiện đang duy trì tại một số trường và địa phương như: Cuộc thi robot của các tổ chức Việt Nam và nước ngoài, Cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật (Visef), Các cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở của các nước như Hàn Quốc, Thái Lan đều có học sinh Việt Nam tham gia trong những năm gần đây.

Một số thách thức khi triển khai giáo dục STEM tại Việt Nam

Một trong những khó khăn thách thức lớn nhất để triển khai các hoạt động giáo dục STEM tại Việt Nam hiện nay đó chính là chưa có các chính sách chính thống ở tầm vĩ mô về giáo dục STEM. Hiện nay văn bản định hướng cao nhất có đề cập đến giáo dục STEM đó là chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 nói về việc tăng cường năng lực cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ở các văn bản cấp Bộ hiện nay, hàng năm Bộ Giáo dục đã có văn bản hướng dẫn thực hiện năm học, trong đó khuyến khích thành lập các CLB ngoại khoá trong đó có CLB Khoa học tuy nhiên mới ở cấp độ dưới dạng các tài liệu hội thảo, hướng dẫn. Một tín hiệu đáng mừng là thuật ngữ giáo dục STEM đã được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ở góc độ nghiên cứu giáo dục, hiện nay, một số đề tài cấp Bộ cũng đã được triển khai tại Trường Đại học sư phạm hay Viện Khoa học giáo dục, hay cấp trường Đại học Giáo dục trong đó có các đề tài như: Xây dựng mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam. Tuy nhiên, các đề tài này đều trong giai đoạn mới bắt đầu và chưa có các kết quả được công bố ở tầm quốc tế.

– Dạy học các môn học thuộc lĩnh vực STEM

Đây là hình thức tổ chức giáo dục STEM chủ yếu trong nhà trƣờng. Theo cách này, các bài học, hoạt động giáo dục STEM đƣợc triển khai ngay trong quá trình dạy học các môn học STEM theo tiếp cận liên môn.

– Hoạt động trải nghiệm STEM

Trong hoạt động trải nghiệm STEM, học sinh được khám phá các thí nghiệm, ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong thực tiễn đời sống. Qua đó, nhận biết được ý nghĩa của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học đối với đời sống con người, nâng cao hứng thú học tập các môn học STEM. Đây cũng là cách thức để thu hút sự quan tâm của xã hội tới giáo dục STEM.

Trải nghiệm STEM còn có thể được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa trường phổ thông với các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Theo cách này, sẽ kết hợp được thực tiễn phổ thông với ưu thế về cơ sở vật chất của giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Các trường phổ thông có thể triển khai giáo dục STEM thông qua hình thức câu lạc bộ. Tham gia câu lạc bộ STEM, học sinh được học tập nâng cao trình độ, triển khai các dự án nghiên cứu, tìm hiểu các ngành nghề thuộc lĩnh vực STEM. Đây là hoạt động theo sở thích, năng khiếu của học sinh, diễn ra định kỳ, trong cả năm học.

Tổ chức tốt hoạt động câu lạc bộ STEM cũng là tiền đề triển khai các dự án nghiên cứu trong khuôn khổ cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Bên cạnh đó, tham gia câu lạc bộ STEM còn là cơ hội để học sinh thấy được sự phù hợp về năng lực, sở thích, giá trị của bản thân với nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực STEM.

Hoạt động này không mang tính đại trà mà dành cho những học sinh có năng lực, sở tích và hứng thú với các hoạt động tìm tòi, khám phá khoa học, kỹ thuật giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Tổ chức tốt hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật là tiền đề triển khai các dự án nghiên cứu trong khuôn khổ cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được tổ chức thường niên.

* Hình thức tổ chức: có thể tổ chức trong giờ học chính khóa tại các phòng STEM của nhà trường hoặc tại các cơ sở sản xuất, phòng STEM các doanh ngiệp, các trường đào tạo nghề …

Bước 2. Nêu vấn đề thực tiễn

Giáo viên nêu vấn đề thực tiễn bằng nhiều hình thức như: một câu chuyện, một tình huống thực tiễn, bài tập thực tiễn, dự án học tập giải quyết các vấn đề thực tiễn, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học … làm cho học sinh xuất hiện nhu cầu giải quyết vấn đề thực tiễn.

Chu trình STEM

2.3. Các hoạt động STEM trong dạy học STEM

Các năng lực mà con người cần có để đáp ứng được những đòi hỏi của sự phát triển khoa học – công nghệ trong cuộc Cách mạng 4.0 kể trên cũng chính là những năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh và đã được mô tả trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Để thực hiện được mục tiêu phát triển các năng lực đó cho học sinh, trong quá trình dạy học cần phải tổ chức hoạt động dạy học trong giáo dục phổ thông cho học sinh được hoạt động học phỏng theo chu trình STEM. Nghĩa là học sinh được hoạt động học theo hướng “trải nghiệm” việc phát hiện và giải quyết vấn đề (sáng tạo khoa học, kĩ thuật) trong quá trình học tập kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Như vậy, giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp, trong đó học sinh được thực hiện các loại hoạt động chính sau:

Hoạt động tìm hiểu thực tiễn, phát hiện vấn đề

Trong các bài học STEM, học sinh được đặt trước các nhiệm vụ thực tiễn: giải quyết một tình huống hoặc tìm hiểu, cải tiến một ứng dụng kĩ thuật nào đó. Thực hiện nhiệm vụ này, học sinh cần phải thu thập được thông tin, phân tích được tình huống, giải thích được ứng dụng kĩ thuật, từ đó xuất hiện các câu hỏi hoặc xác định được vấn đề cần giải quyết.

Hoạt động giải quyết vấn đề

Về bản chất, hoạt động giải quyết vấn đề là hoạt động sáng tạo khoa học, kĩ thuật, nhờ đó giúp cho học sinh hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết thông qua việc đề xuất và kiểm chứng các giả thuyết khoa học hoặc đề xuất và thử nghiệm các giải pháp kĩ thuật. Tương ứng với đó, có hai loại sản phẩm là “kiến thức mới” (dự án khoa học) và “công nghệ mới” (dự án kĩ thuật).

– Đối với hoạt động sáng tạo khoa học: kết quả nghiên cứu là những đề xuất mang tính lí thuyết được rút ra từ các số liệu thu được trong thí nghiệm kiểm chứng giả thuyết khoa học. Ví dụ: tìm ra chất mới; yếu tố mới, quy trình mới tác động đến sự vật, hiện tượng, quá trình trong tự nhiên…

– Đối với hoạt động sáng tạo kĩ thuật: kết quả nghiên cứu là sản phẩm mang tính ứng dụng thể hiện giải pháp công nghệ mới được thử nghiệm thành công. Ví dụ: dụng cụ, thiết bị mới; giải pháp kĩ thuật mới…

Nhà trường cần đảm bảo có sự quan tâm đầy đủ và toàn diện tới lĩnh vực giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán, tin học. Sự coi nhẹ một trong các lĩnh vực trên, giáo dục STEM ở phổ thông sẽ không đạt được hiệu quả. Cần có sự hiểu biết đầy đủ, toàn diện và thống nhất về nhận thức về giáo dục STEM. Kết nối hoạt động giáo dục STEM với các hoạt động dạy học, giáo dục đang triển khai tại các cơ sở giáo dục phổ thông đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả khi triển khai. Cần quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các môn khoa học, công nghệ, toán học, tin học. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giáo dục STEM, trong đó, quan tâm triển khai hệ thống các không gian trải nghiệm khoa học công nghệ giúp học sinh trải nghiệm và hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo. Kết nối với các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm nghiên cứu, các cơ sở sản xuất để khai thác nguồn lực về con người, cơ sở vật chất hỗ trợ các hoạt động giáo dục STEM.

2. Sanders M. (2009), “STEM, STEMEducation, STEMmania”, Technology Teacher, 68(4), pp. 20-26.

3. Lê Xuân Quang (2017), Dạy học môn công nghệ phổ thông theo định hướng STEM, Luận án Tiến sỹ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học sư phạm Hà Nội.

4. Chu Cẩm Thơ (2016), “Bài học từ thay đổi đào tạo/bồi dưỡng giáo viên từ ngày hội STEM và ngày Toán học mở ở Việt Nam”, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học sư phạm Hà Nội, 61(10), tr. 195- 201.

5. Trần Thái Toàn, Phan Thị Thanh Hội (2017), Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua ứng dụng mô hình STEM, Kỷ yếu Hội thảo khoa học giáo dục STEM trong chương trình Giáo dục phổ thông mới, NXB Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh.

6. http://vtv.vn/chuyen-dong-24h/ung-dung-mo-hinh-stem-vao-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi-20170506183115105.htm

7. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Định hướng Giáo dục STEM ở trường phổ thông, Tài liệu tập huấn.

Iphone 12 Chính Thức Được Ra Mắt Vào Ngày 13/10 Thông Qua Sự Kiện Hi! Speed

Đêm hôm qua, Apple đã chính thức đưa ra lời mời về sự kiện Apple Event tiếp theo của mình. Nhân vật chính cho sự kiện này không ai khác ngoài iPhone 12. Dự kiến năm nay Apple sẽ cho ra mắt 4 mẫu iPhone. Tất cả đều được hỗ trợ 5G và có giá từ $649 đến $1349.

Thời gian và cách xem sự kiện Hi! Speed của Apple

Tại sao lại là “Hi, Speed”? Có thể Apple đang nói đến 5G, chip A14 Bionic hay màn hình 120Hz. Với bốn vòng tròn có kích thước khác nhau, chúng ta có thể liên tưởng tới 4 kích thước từ 5.4 inch đến 6.7inch. Đúng theo những dự đoán trước đó, iPhone sẽ được ra mắt vào ngày 13/10 vào lúc 10 giờ sáng (khoảng 0h ngày 14/10 theo giờ Việt Nam). Khác với mọi năm, năm nay Apple sẽ ra mắt sản phẩm mới theo hình thức online.

IPhone, iPad hoặc iPod touch sử dụng Safari trên iOS 10 trở lên

Máy Mac có Safari trên macOS Sierra 10.12 trở lên

PC chạy Windows 10 và Microsoft Edge

Apple TV (thế hệ thứ 2 trở lên) với phần mềm Apple TV hoặc tvOS mới nhất

Các nền tảng khác có phiên bản Chrome hoặc Firefox gần đây hỗ trợ codec phát trực tuyến MSE, H.264 và AAC

Điều gì sẽ xảy ra tại sự kiện ngày 13 tháng 10 của Apple

Apple sẽ ra mắt chúng với khung bằng kim loại và mặt lưng với chất liệu rất khác so với các sản phẩm trước đây. Bên cạnh đó chúng ta sẽ có kích thước màn hình hoàn toàn mới 5.4inch. Kết hợp với đó là chip A14 Bionic và cụm camera ở mặt sau sẽ khiến chúng trở nên khác biệt hơn rất nhiều.

Thời gian đặt trước và lên kệ

Ngày 16 tháng 10 năm 2020 đặt trước cho iPhone 12 mini và 12 Pro

Ngày 23 tháng 10 năm 2020 lên kệ cho iPhone 12 mini và 12 Pro

Ngày 6 tháng 11 năm 2020 đặt trước cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max

Ngày 13 tháng 11 năm 2020 lên kệ cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max

Nhiều nhà phân tích dự kiến rằng iPhone mới có thể lùi lại đến hai tháng. Nhưng hiện tại chúng ta đã nhận được thư mời từ Apple. Nếu những thông tin trên là đúng thì nó cũng đã kéo dài đến tháng 11. Nó rơi vào đúng dịp Lễ Tạ ơn và thứ Sáu Đen tối. Trước đó, sự chậm trễ trong việc trình làng và ra mắt iPhone 12 được đồn đoán chỉ khoảng 1 tháng. Hy vọng, đến thời điểm lên kệ mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Vì hiện tại, các nhà máy vẫn chưa thể hoạt động hết công suất.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Cập nhật thông tin chi tiết về Giá Iphone 11 Pro Max Chính Thức Tại Việt Nam Gây “Sốc” Trước Ra Mắt trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!