Xu Hướng 3/2023 # Cập Nhật Khung Giờ Vàng Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook # Top 7 View | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cập Nhật Khung Giờ Vàng Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Cập Nhật Khung Giờ Vàng Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn vẫn đang thắc mắc vì sao bài viết đăng bán hàng của mình là có lượt tương tác ít ỏi, thậm chí là không có tương tác. Trong khi các chị em bán hàng khác đăng bài thì lượt tương tác ầm ầm. Bạn chưa thể nghĩ ra lý do là do đâu. Và làm thế nào để biết được “Khung giờ vàng” của Facebook tăng độ hiển thị bài viết? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một số cập nhật mới của Facebook về khung giờ đăng bài dành cho các chị em bán hàng.

Cập nhật giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

1. Buổi sáng (Từ 6giờ30 đến 8giờ)

Theo thống kê, có đến 70% người dùng Facebook mở điện thoại, truy cập vào Facebook ngay khi thức dậy để cập nhật thông tin sau 1 đêm “tối cổ”. Hoặc đơn giản chỉ để giải trí với những trang hài hước, hot trend,…

Tương tự với trang bán hàng của mình, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đăng tải bài viết bán hàng. Cũng như các nội dung thu hút để tạo ra tương tác cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

2. Buổi trưa (Từ 12giờ đến 13giờ)

Đa số người dùng Facebook có thói quen lướt Facebook ngay khi có thời gian nghỉ trưa (sau buổi học, buổi làm việc). Trong lúc ăn trưa hoặc trước lúc ngủ trưa, nhiều người thường cầm điện thoại để giải trí.

Hãy thử đăng tải những bài viết bán hàng trên Facebook vào khung giờ này. Đặc biệt là những sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, ăn uống, ăn vặt,… kích cầu mua hàng của người tiêu dùng.

3. Buổi tối (Từ 20giờ đến 22giờ)

Đây là khung thời gian dễ thấy nhất, mọi người thường trở về nhà sau giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Rời xa khỏi chiếc máy tính và sách vở, ai cũng đều muốn thư giãn trong không gian riêng – chiếc điện thoại của mình.

Nhiều người thường lên án việc giới trẻ hay thậm chí giới trung niên ngày nay đều “cắm mắt” vào chiếc điện thoại. Nhưng đây lại là cơ hội dành cho những trang thông tin cũng như trang bán hàng trên Facebook phát huy chức năng của mình.

Chắc chắn trong thời gian lướt vô tư trên mạng xã hội, những món hàng gây kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Sẽ đạt được tỷ lệ chốt đơn cao ngay khi vừa nhìn thấy.

Hãy tận dụng thời gian này để đăng bán những sản phẩm best seller (bán chạy nhất) lên Facebook. Chắc chắn mọi người sẽ quan tâm và chú ý hơn đến trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

Đừng đăng một lúc quá nhiều bài bán hàng, đôi khi mặt hàng của bạn chưa cần thiết đối với người dùng trong thời điểm hiện tại. Điều đó sẽ gây phiền toái cho người dùng Facebook. Có khả năng họ sẽ bỏ theo dõi trang/ tài khoản bán hàng của bạn trên Facebook.

1. Khung giờ buổi sáng

Bạn có thể đăng tải những nội dung tiếp thêm năng lượng cho người dùng Facebook để sẵn sàng đi học, đi làm,… Nhất là vào sáng Thứ 2, khi mọi người còn luyến tiếc với những ngày cuối tuần.

Hoặc vào sáng Thứ 6, khi mọi người đang háo hức chờ đón những kế hoạch cho ngày cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể đăng tải những nội dung gây shock, những tin tức hot, bắt hot trend,… giúp gây “tỉnh ngủ” rất hiệu quả.

Hoặc ngược lại là những nội dung nhẹ nhàng như các clip giải trí, video dễ thương của em bé, của chó mèo… như một phương thuốc cho tâm hồn vào buổi sáng. Đơn giản nhất, là một status chúc buổi sáng với những điều tốt lành, khiến ai đó sẽ mỉm cười và bấm nút like cho trang bán hàng của bạn.

2. Khung giờ buổi trưa

Đây là khung giờ đa số người dùng Facebook sẽ trở nên tỉnh táo nhất, sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho người bán cho khách hàng biết mình là ai, shop của bạn như thế nào, hiện đang kinh doanh mặt hàng gì,…

Đừng bỏ lỡ khung giờ này để chốt đơn hiệu quả. Hãy mang đến những sản phẩm bán chạy và ấn tượng nhất của bạn đến với khách hàng.

3. Khung giờ buổi tối

Đây là khoảng thời gian người dùng Facebook cần nghỉ ngơi về thể chất và cả tâm hồn. Hãy mang đến những câu chuyện ý nghĩa, những giá trị cuộc sống.

Bạn có thể đăng bán những sản phẩm dưỡng da, thời trang làm đẹp,… những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, đời sống, bề ngoài của khách hàng.

Hiệu quả cao nhất là mang đến câu chuyện khách hàng khác đã trải nghiệp thành công và đánh giá tốt về sản phẩm. Những nội dung này sẽ kích thích người dùng Facebook ấn tượng nhanh chóng và có nhu cầu mua hàng cao hơn.

Yêu cầu trong bài đăng bán hàng trên Facebook

Nên đăng bài trong những Khung giờ vàng Facebook để bài đăng không bị trôi, tiếp cận nhiều người hơn, tăng khả năng tương tác. Nếu bạn không thể sẵn sàng đăng bài trong những khung giờ trên. Đừng lo, Facebook đã có sẵn chức năng Lên lịch đăng bài. Cho phép admin (quản trị viên) trang có thể soạn sẵn nội dung và tùy chỉnh thời gian chính xác nội dung sẽ được xuất bản.

Lời khuyên: Chú ý việc cách dòng, đặt dấu chấm phẩy, chính tả và lỗi ngữ pháp. Và đặc biệt, có thể đính kèm các icon để tạo thêm điểm nhấn cho những nội dung status nhàm chán.

Hình ảnh, video sản phẩm đính kèm theo bài đăng bán hàng là điều không thể thiếu. Tuy nhiên chỉ nên đăng từ 1 đến 3 ảnh, video. Vì khi bạn đăng nhiều ảnh, trạng thái hiển thị hình ảnh của Facebook phân phối không được đẹp.

Lời khuyên: Nên sử dụng những hình ảnh sản phẩm thật, do shop tự chụp, không copy ảnh trên mạng đại trà hoặc ảnh từ người bán khác.

Không đăng hoặc share những bài viết tiêu cực, những tin tức chống đối chính trị, những bài viết không phù hợp tiêu chuẩn Facebook. Bạn sẽ không muốn trang/ tài khoản bán hàng của bạn bị dính những báo cáo hoặc cảnh cáo từ Facebook đâu.

Tuyệt đối không nói quá chức năng sử dụng sản phẩm, không chia sẻ thông tin sai sự thật, không sử dụng từ ngữ, hình ảnh thô tục, phản cảm trong bài viết. Khách hàng chỉ thật sự quyết định mua hàng khi họ biết, yêu thích và tin tưởng người bán. Việc bán hàng trên Facebook chỉ nên tập trung vào mục tiêu này. Đừng làm khách hàng khó chịu với những lời rao bán sản phẩm “quá lố”.

Hãy đặt “tâm” vào từng nội dung bạn truyền tải đến khách hàng. Nếu như bạn mang đến những thông điệp chân thành, hữu ích, giá trị. Khách hàng sẽ đáp lại bạn với những chân thành và giá trị như bạn trông đợi.

Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về kỹ thuật đăng bài bán hàng trên Facebook. Nhưng người bán cũng không nên quá trông chờ vào yếu tố thời gian đăng bài. Vì nội dung cũng như hình thức trình bày bài viết bán hàng cũng là yếu tố trọng yếu. Người bán không nên chủ quan mà lơ là việc đầu tư vào nội dung và cách trình bày bài đăng.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,… Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,… Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

UPOS – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

UPos hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPos tin chọn UPos vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPos:

Cập nhật hàng hóa không giới hạn

Quản lý chi tiết tình hình tồn kho

Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể

Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng

Quản lý nhân viên bán hàng theo ca

Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

Giờ Vàng Facebook: Cách Xác Định Khung Giờ Đăng Bài (2021)

Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn hơn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm.

Thời điểm này còn được gọi ngắn gọn là “giờ vàng facebook“.

Song, không dễ gì xác định chính xác khoảng thời gian ” vàng ” quý giá ấy.

Và đây là lý do tôi viết bài viết này!

Trong bài viết, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách định vị khung giờ vàng đăng bài facebook thích hợp sao cho dễ dàng tăng cường lượng tương tác từ khách hàng của bạn cũng như nâng tầm thương hiệu, sản phẩm công ty, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?

Thực chất, không có một khung giờ vàng đăng bài facebook nhất định nào đâu.

Rất nhiều nghiên cứu đã cố gắng khám phá ” thời gian đăng bài Facebook hiệu quả “, Twitter, Instagram và hầu hết các kênh tiếp thị truyền thông xã hội khác; với mỗi nghiên cứu tìm thấy một loạt kết quả khác nhau.

Từ 13 giờ đến 15 giờ chiều thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần (với Hubspot)

20 giờ tối thứ Năm hàng tuần (với TrackMaven)

Từ 13 giờ – 16 giờ các ngày trong tuần và cả cuối tuần (với CoSchedule)

Không có giờ cao điểm nào(với Buzzsumo)

Các nhà tiếp thị có thể dựa vào kết quả như trên để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của mình.

Với tôi, thay vì tìm kiếm một khung thời gian đăng bài facebook hiệu quả, có lẽ chúng ta nên tập trung vào vấn đề đâu là thời điểm thích hợp để thương hiệu doanh nghiệp hoạt động online tốt nhất?

Tại sao không có một cột mốc giờ vàng Facebook nhất định?

Phần content trên Facebook là yếu tố khá quan trọng cần được chúng ta cân nhắc kỹ lưỡng.

Bởi một ngày có hàng trăm ngàn nội dung được chia sẻ lên Facebook và nhiệm vụ của thuật toán Facebook News Feed Crush là xác định nội dung hiển thị cho từng đối tượng người dùng thích hợp.

“Trung bình, có 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trong News Feed của một người dùng mỗi khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích Trang, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tiềm năng có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook.

Do đó, tình hình cạnh tranh trên News Feed – nơi mọi người theo dõi nội dung bài đăng từ gia đình, bạn bè cũng như các doanh nghiệp – đang ngày càng gia tăng. Nghĩa là, khả năng một bài viết có thể hiển thị trên News Feed của khách hàng tiềm năng sẽ càng trở nên khó khăn hơn.”

Liệu có khung giờ vàng đăng bài facebook chính xác?

Với suy nghĩ này, thời gian đăng bài facebook tốt nhất cũng có thể là thời điểm rủi ro nhất.

Một nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để xuất bản nội dung là 18 giờ tối thứ Sáu hàng tuần và mọi thương hiệu đều cố gắng và đẩy nội dung đến khán giả của họ vào thời điểm này. Kết quả là, rất ít những bài đăng trong đó sẽ được hiển thị với mức độ cạnh tranh cao như vậy.

Tương tự với những doanh nghiệp hoạt động không theo một khung giờ cao điểm nào. Nếu chỉ để tránh tình hình cạnh tranh, một số thương hiệu chuyển hướng đăng bài ngoài giờ cao điểm thì sẽ vô tình tạo nên môi trường cạnh tranh riêng biệt khác. Lúc đó, họ lại quay về với khung giờ cao điểm.

Nói chung, vấn đề này còn khá mơ hồ, chưa có câu trả lời nào thật sự rõ ràng. Nói cách khác, không có khung giờ vàng trên facebook cố định nào cho việc cập nhật nội dung Facebook đâu.

Chiến lược đăng bài Facebook

Đổi lại, bạn phải dùng đến chiến lược trong việc up bài quảng bá hay bán hàng lên Facebook.

Tôi gợi ý đến bạn 2 cách tiếp cận đơn giản thế này:

Dựa vào dữ liệu

Chọn khung thời gian thích hợp tùy vào nội dung bài viết

Mỗi cách sẽ được diễn giải như sau:

1. Dựa vào dữ liệu

Khi nói đến chiến lược tiếp thị và kỹ thuật số, dữ liệu luôn là giải pháp hữu hiệu nhất.

May mắn thay, Facebook luôn có sẵn vô số dữ liệu cho tất cả chủ sở hữu trang và quản trị viên.

Hơn nữa, việc hiểu biết toàn diện về đối tượng khách hàng của bạn trên Facebook và cách thức hoạt động của phần nội dung sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công hơn so với những hiểu biết chung được rút ra từ các nghiên cứu trên nhiều trang khác nhau từ một loạt các ngành sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu khác.

2. Chọn khung thời gian thích hợp tùy vào nội dung bài viết

Cách thức này có hơi mang tính khoa học. Cụ thể, một số nội dung sẽ chỉ hoạt động hiệu quả nhất tại một khung thời gian nhất định trong ngày.

Nhất là đối với công việc kinh doanh, thời gian đăng bài phải thật sự phù hợp với từng nội dung bài viết.

Cách xác định giờ vàng đăng bài Facebook bằng Facebook Insights

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Facebook Insights là một giải pháp khác giúp tìm ra giờ vàng đăng bài Facebook.

Để tận dụng tính năng này, đầu tiên, bạn nhấp chọn Insights hiển thị phía trên cùng trang:

Trong bảng dashboard của Page Insights có sẵn rất nhiều loại dữ liệu cho bạn chọn tùy ý. Trong bài viết này, tôi sẽ đi sâu vào một số lĩnh vực cụ thể nhằm giúp bạn khám phá ra khi nào nên đăng bài lên trang Facebook:

1. Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất

Từ bảng dashboard Insights, chọn ” Posts ” trong menu cột bên trái để mở bản phân tích chi tiết về ngày và thời gian khách hàng của bạn theo dõi trên trang online nhiều nhất:

Biểu đồ trên cho thấy thời gian trung bình trong tuần. Bạn có thể di chuột qua từng ngày để xem tình hình chung từng ngày biến đổi như thế nào so với mức trung bình.

Ví dụ

Tổng kết dữ liệu từ 2 hình trên:

2 hình đều là dữ liệu thu thập được từ trang Facebook của Buffer. Có thể, khách hàng của họ thường online 7 ngày mỗi tuần và gần như không có ngày nào tăng nổi trội.

Bên cạnh đó, từ khoảng 9 giờ sáng, số người trực tuyến dần tăng lên cho đến khoảng 4 giờ chiều; sau đó, bắt đầu giảm nhẹ.

Có rất nhiều cách để giải thích dữ liệu này. Với riêng tôi, điều này sẽ gợi ý thời điểm tốt nhất để Buffer đăng bài là trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian khách hàng của họ truy cập nhiều nhất trên Facebook.

Song, tôi thiết nghĩ Buffer cũng nên thử nghiệm các khung giờ khác nhau nằm giữa khoảng thời gian này để xem liệu có khung giờ đăng bài facebook nào khiến nhiều người tương tác hơn không.

Một thử nghiệm khác mà Buffer đã thử là đăng vào những khoảng thời gian không thuộc khung giờ cao điểm. Cụ thể, Brian, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của công ty, gần đây đã thử đăng bài vào những khung giờ có ít người trực tuyến hơn và nhận thấy khoảng thời gian hiệu quả nhất trong số đó là từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng.

2. Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công

Facebook Insights còn có nhiệm vụ ghi nhận số lượt tiếp cận và tương tác của từng bài viết được chia sẻ trên trang.

Dữ liệu này có thể được tìm thấy ở cùng một nơi với dữ liệu về thời điểm người dùng hiển thị online.

Tại đây, trong cột ” Published “, bạn có thể xem ngày và giờ khi mỗi bài đăng được xuất bản lên Trang Facebook của bạn.

Dữ liệu này cho chúng ta biết điều gì?

Cá nhân tôi nghĩ rằng dữ liệu trên Trang Facebook của Buffer dường như vẫn chưa thuyết phục. Rõ ràng, các bài đăng được xuất bản trong khoảng 10 giờ sáng – 12 giờ đêm cũng như các bài đăng vào khoảng 5 giờ chiều dường như hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, tôi nghĩ là họ nên muốn thử nghiệm nhiều biến hơn trước khi đưa ra kết luận rõ ràng.

Đưa dữ liệu vào hoạt động thực tế

Sau khi đã xác định được thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Facebook, bạn nên chạy thử những kết quả đó trong thực tế.

1. Kết nối trang Facebook của bạn với Buffer

Đầu tiên, bạn truy cập vào bảng dashboard của Buffer.

2. Thiết lập thời gian biểu mới

Khi bạn đã kết nối Trang Facebook của mình với Buffer, bạn chỉ việc cài đặt thời gian đăng bài lý tưởng (làm như kiểu thời gian biểu) và Buffer sẽ tự động lên lịch cho nội dung của bạn hiển thị tại những thời điểm đó.

Để thiết lập thời gian biểu, bạn hãy chọn tài khoản xã hội mà mình muốn tùy chỉnh lịch đăng bài ở phía bên trái bảng dashboard và sau đó nhấp vào ” Cài đặt“, chọn ” Cập nhật thời gian biểu “.

Từ menu hiển thị như hình trên, bên dưới tùy chọn ” Thêm thời gian đăng bài mới” ( Add a New Posting Time), chọn ngày bạn muốn thêm vào.

Khi đã chọn xong, bạn tiếp tục điều chỉnh giờ đăng bài rồi nhấp vào ô ” Thêm thời gian đăng bài” ( Add Posting Time) để kết thúc quy trình.

Lưu ý ở đây là bạn vẫn có thể thay đổi giờ và / hoặc phút bất cứ lúc nào. Trong trường hợp muốn xóa một khung giờ nào đó khỏi lịch trình, bạn di chuột qua thời gian đó và nhấp vào biểu tượng ” X “.

3. Thêm phần nội dung

Khi đã hoàn thành xong các bước kể trên, giờ đây là lúc cần tập trung cho phần nội dung của bạn.

Thực chất, khi lên lịch đăng bài, bạn không cần phải suy nghĩ về ngày và thời gian cập nhật, tất cả những gì bạn cần làm ở đây là thêm nó vào mục ” Queue “; nó sẽ tự động được đặt vào khung thời gian có sẵn tiếp theo và được xuất bản dưới dạng một bài đăng thông thường.

4. Tập trung vào việc xây dựng nội dung cũng như thời gian đăng bài

Nếu bạn muốn hoạt động thành công trên Facebook, bạn cần đề cao tầm quan trọng của cả phần nội dung thời gian post bài.

Tôi sẽ lấy một ví dụ đơn giản thế này:

Chính yếu tố tương tác này đã giúp ảnh cưới hiển thị nhiều lần và nhận được nhiều sự chú ý, phản hồi tốt hơn từ nhiều người truy cập.

Kết luận

Bạn thấy đó, nắm bắt được giờ vàng Facebook là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công hoạt động kinh doanh trên Facebook.

Không chỉ giúp tăng lượng tương tác đáng kể cũng như khả năng tương tác đến khách hàng của bạn hiệu quả mà việc xác định khung giờ đăng bài Facebook thích hợp còn mang lại cho bạn lợi ích về tài chính cho công ty của mình và còn nâng tầm thương hiệu, sản phẩm của bạn lên tầm cao mới.

Nó hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung bài viết, dữ liệu bạn thu thập được từ Facebook Insights cũng như chiến lược bạn đặt ra cho mỗi chiến dịch nội dung sẽ cập nhật.

Còn chờ gì mà không tận dụng khai thác ngay khung giờ vàng post bài Facebook?

Nhất là đối với công việc kinh doanh, thời gian đăng bài phải thật sự phù hợp với từng nội dung bài viết.

Cách xác định giờ vàng đăng bài Facebook bằng Facebook Insights

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Facebook Insights là một giải pháp khác giúp tìm ra giờ vàng đăng bài Facebook.

Để tận dụng tính năng này, đầu tiên, bạn nhấp chọn Insights hiển thị phía trên cùng trang:

Trong bảng dashboard của Page Insights có sẵn rất nhiều loại dữ liệu cho bạn chọn tùy ý. Trong bài viết này, tôi sẽ đi sâu vào một số lĩnh vực cụ thể nhằm giúp bạn khám phá ra khi nào nên đăng bài lên trang Facebook:

1. Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất

Từ bảng dashboard Insights, chọn ” Posts ” trong menu cột bên trái để mở bản phân tích chi tiết về ngày và thời gian khách hàng của bạn theo dõi trên trang online nhiều nhất:

Biểu đồ trên cho thấy thời gian trung bình trong tuần. Bạn có thể di chuột qua từng ngày để xem tình hình chung từng ngày biến đổi như thế nào so với mức trung bình.

Ví dụ

Tổng kết dữ liệu từ 2 hình trên:

2 hình đều là dữ liệu thu thập được từ trang Facebook của Buffer. Có thể, khách hàng của họ thường online 7 ngày mỗi tuần và gần như không có ngày nào tăng nổi trội.

Bên cạnh đó, từ khoảng 9 giờ sáng, số người trực tuyến dần tăng lên cho đến khoảng 4 giờ chiều; sau đó, bắt đầu giảm nhẹ.

Có rất nhiều cách để giải thích dữ liệu này. Với riêng tôi, điều này sẽ gợi ý thời điểm tốt nhất để Buffer đăng bài là trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian khách hàng của họ truy cập nhiều nhất trên Facebook.

Song, tôi thiết nghĩ Buffer cũng nên thử nghiệm các khung giờ khác nhau nằm giữa khoảng thời gian này để xem liệu có khung giờ đăng bài facebook nào khiến nhiều người tương tác hơn không.

Một thử nghiệm khác mà Buffer đã thử là đăng vào những khoảng thời gian không thuộc khung giờ cao điểm. Cụ thể, Brian, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của công ty, gần đây đã thử đăng bài vào những khung giờ có ít người trực tuyến hơn và nhận thấy khoảng thời gian hiệu quả nhất trong số đó là từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng.

2. Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công

Facebook Insights còn có nhiệm vụ ghi nhận số lượt tiếp cận và tương tác của từng bài viết được chia sẻ trên trang.

Dữ liệu này có thể được tìm thấy ở cùng một nơi với dữ liệu về thời điểm người dùng hiển thị online.

Tại đây, trong cột ” Published “, bạn có thể xem ngày và giờ khi mỗi bài đăng được xuất bản lên Trang Facebook của bạn.

Dữ liệu này cho chúng ta biết điều gì?

Cá nhân tôi nghĩ rằng dữ liệu trên Trang Facebook của Buffer dường như vẫn chưa thuyết phục. Rõ ràng, các bài đăng được xuất bản trong khoảng 10 giờ sáng – 12 giờ đêm cũng như các bài đăng vào khoảng 5 giờ chiều dường như hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, tôi nghĩ là họ nên muốn thử nghiệm nhiều biến hơn trước khi đưa ra kết luận rõ ràng.

Đưa dữ liệu vào hoạt động thực tế

Sau khi đã xác định được thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Facebook, bạn nên chạy thử những kết quả đó trong thực tế.

1. Kết nối trang Facebook của bạn với Buffer

Đầu tiên, bạn truy cập vào bảng dashboard của Buffer.

2. Thiết lập thời gian biểu mới

Khi bạn đã kết nối Trang Facebook của mình với Buffer, bạn chỉ việc cài đặt thời gian đăng bài lý tưởng (làm như kiểu thời gian biểu) và Buffer sẽ tự động lên lịch cho nội dung của bạn hiển thị tại những thời điểm đó.

Để thiết lập thời gian biểu, bạn hãy chọn tài khoản xã hội mà mình muốn tùy chỉnh lịch đăng bài ở phía bên trái bảng dashboard và sau đó nhấp vào ” Cài đặt“, chọn ” Cập nhật thời gian biểu “.

Từ menu hiển thị như hình trên, bên dưới tùy chọn ” Thêm thời gian đăng bài mới” ( Add a New Posting Time), chọn ngày bạn muốn thêm vào.

Khi đã chọn xong, bạn tiếp tục điều chỉnh giờ đăng bài rồi nhấp vào ô ” Thêm thời gian đăng bài” ( Add Posting Time) để kết thúc quy trình.

Lưu ý ở đây là bạn vẫn có thể thay đổi giờ và / hoặc phút bất cứ lúc nào. Trong trường hợp muốn xóa một khung giờ nào đó khỏi lịch trình, bạn di chuột qua thời gian đó và nhấp vào biểu tượng ” X “.

3. Thêm phần nội dung

Khi đã hoàn thành xong các bước kể trên, giờ đây là lúc cần tập trung cho phần nội dung của bạn.

Thực chất, khi lên lịch đăng bài, bạn không cần phải suy nghĩ về ngày và thời gian cập nhật, tất cả những gì bạn cần làm ở đây là thêm nó vào mục ” Queue “; nó sẽ tự động được đặt vào khung thời gian có sẵn tiếp theo và được xuất bản dưới dạng một bài đăng thông thường.

4. Tập trung vào việc xây dựng nội dung cũng như thời gian đăng bài

Nếu bạn muốn hoạt động thành công trên Facebook, bạn cần đề cao tầm quan trọng của cả phần nội dung thời gian post bài.

Tôi sẽ lấy một ví dụ đơn giản thế này:

Chính yếu tố tương tác này đã giúp ảnh cưới hiển thị nhiều lần và nhận được nhiều sự chú ý, phản hồi tốt hơn từ nhiều người truy cập.

Kết luận

Bạn thấy đó, nắm bắt được giờ vàng Facebook là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công hoạt động kinh doanh trên Facebook.

Không chỉ giúp tăng lượng tương tác đáng kể cũng như khả năng tương tác đến khách hàng của bạn hiệu quả mà việc xác định khung giờ đăng bài Facebook thích hợp còn mang lại cho bạn lợi ích về tài chính cho công ty của mình và còn nâng tầm thương hiệu, sản phẩm của bạn lên tầm cao mới.

Nó hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung bài viết, dữ liệu bạn thu thập được từ Facebook Insights cũng như chiến lược bạn đặt ra cho mỗi chiến dịch nội dung sẽ cập nhật.

Còn chờ gì mà không tận dụng khai thác ngay khung giờ vàng post bài Facebook?

“Khung Giờ Vàng” Để Đăng Bài Trên Các Mạng Xã Hội Đã Thay Đổi Ra Sao?

Báo cáo mới nhất về thời điểm thích hợp để đăng bài trên các mạng xã hội

Sự thật là không hề có khoảng thời gian hoàn hảo nào để tương tác với tất cả mọi người trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Để trả lời cho câu hỏi “khung giờ vàng” là mấy giờ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng của bạn là ai, ngành hàng của bạn là gì, sản phẩm của bạn ra sao,… Ngoài ra, nội dung bài đăng, tính nhất quán cũng là những yếu tố cần xem xét khi bạn đăng bài trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc LinkedIn.

Sau khi đã biết thời điểm tốt nhất một cách tổng quát, dựa trên chiến lược tổng thể, bạn có thể xác định được kế hoạch của mình và quyết định thời điểm hiệu quả nhất để đăng bài trên các mạng xã hội.

Sprout Social đã cập nhật danh sách thời gian thích hợp nhất để đăng bài trên các nền tảng xã hội lớn (bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn). Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ hơn 25.000 khách hàng của Sprout.

Facebook

Facebook chính là một trong những mạng xã hội tuyệt vời để tạo lập trang cho doanh nghiệp và chia sẻ nội dung đến các khách hàng tiềm năng. Mặc dù thuật toán mới được thiết lập của Facebook ảnh hưởng tới việc tiếp cận thương hiệu trở nên khó khăn hơn. Nhưng với nguồn khách hàng khổng lồ của Facebook đã chứng tỏ rằng đây là một công cụ lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Qua báo cáo có thể thấy rằng dữ liệu của Sprout cho thấy các bài viết trên Facebook được đăng vào thứ Tư, trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, có mức độ tương tác cao nhất. Thứ Năm và thứ Sáu cũng có sự tương tác tương đối cao, thứ Sáu thời gian tương tác sẽ sớm hơn một chút trong ngày.

Dữ liệu của Sprout cũng cho thấy rằng Chủ nhật có số lượng tương tác trên Facebook thấp nhất vì mọi người có xu hướng ra ngoài vào cuối tuần để giải trí, thư giãn.

Tất nhiên, đây không phải là quy tắc chung, thời điểm phù hợp nhất của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một điểm khởi đầu để tiến hành thử nghiệm của mình, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều của ngày thứ Tư chính là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Facebook.

Instagram

Instagram cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa thích, dùng để chia sẻ video và hình ảnh, tích hợp nhiều tính năng nổi bật như chia sẻ hình ảnh, video, phát trực tiếp, story,.. Và tính đến thời điểm hiện tại đã có gần một tỷ người đang sử dụng mạng xã hội này.

Dữ liệu từ Sprout cho thấy rằng thứ Tư cũng là một “ngày chiến thắng” trên Instagram, ngoài ra mức độ phổ biến của bài đăng từ thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng cũng khá cao.

Khá bất ngờ khi thời điểm giữa sáng có thể được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Instagram khi đây là quãng thời gian mọi người tương tác nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Có vẻ như người dùng mạng xã hội check Instagram muộn hơn một chút trong ngày, trái ngược với những lý thuyết về việc đăng bài vào sáng sớm hoặc ngay sau giờ tan làm.

Twitter

Mọi chuyện xảy ra theo chiều hướng khác trên Twitter. Thứ Tư và thứ Sáu vẫn là quãng thời gian người dùng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, tuy nhiên là từ 9 giờ sáng mới là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Twitter thay vì 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng như Instagram.

Báo cáo của Sprout cho rằng thứ Ba và thứ Tư là những ngày tốt nhất để đăng tweet nói chung, trong khi thứ Bảy có sự tương tác ít nhất từ phía cộng đồng. Ngoài ra, tweet sau 10 giờ tối cũng không hiệu quả khi không có quá nhiều người tham gia tương tác.

LinkedIn

Nền tảng mạng xã hội cuối cùng trong báo cáo của Sprout là LinkedIn. Nền tảng này có sự tương tác từ phía người dùng khá muộn, đây cũng có thể là một gợi ý cho các marketer.

Theo báo cáo của Sprout, “khung giờ vàng” để đăng bài trên mạng xã hội như LinkedIn là vào thứ Tư, từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng và lúc 12 giờ tối. Thứ Tư, về tổng thể, là ngày tốt nhất để đăng bài viết trên mọi nền tảng xã hội, trong khi sự tương tác ít nhất từ phía người dùng là ngày Chủ nhật.

Thứ Ba đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng là thời gian khá tốt để đăng bài trên LinkedIn, với sự tương tác tương đối tích cực trong khoảng thời gian từ 12 giờ tối đến 4 giờ chiều.

Tuy nhiên bạn cần hiểu, các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội là một yếu tố giúp tăng lượt tiếp cận. Ngoài thời gian đăng bài, chiến lược nội dung và tiếp cận cũng là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Hotline: 024.3972.6746 – 024.3972.6747 Email: account@vinalink.vn

Cách Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

Cách bán hàng online trên Facebook – Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội cũng ngày một đa dạng và trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống thường nhật. Các trang mạng xã hội không chỉ giúp con người trao đổi thông tin liên lạc, nhiều hơn thế nó là một công cụ giúp con người kinh doanh với những lợi nhuận đáng kể.

1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt

2. “Khoanh vùng” khách hàng

Cửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.

3. “Tag” một cách khoa học

Trên Facebook chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.

4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi

Nếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ “Free ship”

5. Chương trình khuyến mại

Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ – đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu “vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”.

6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại

– Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.

– Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội “ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.

Những hình ảnh thương hiệu vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng chú ý nhiều hơn, hãy tạo cho chúng những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng. Hầu hết người hâm mộ trên Facebook của bạn là ở đây bởi vì họ là khách hàng hiện hữu, họ chỉ cần tìm kiếm lý do để thích bài đăng của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều với việc làm sao để bán được hàng, hãy mang đến cho khách một hình ảnh thương hiệu đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hướng tới xây dựng thương hiệu lâu dài bạn cần phải bắt tay vào việc thiết kế website riêng cho cửa hàng của mình. Khi đó bạn sẽ liên kết từ facebook tới website, để khách hàng dễ dàng tìm các sản phẩm, dịch vụ, chính sách của cửa hàng. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ tạo sự tin tưởng của khách hàng nhiều hơn nên chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.

8. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo

Bằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên Facebook đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan.

10. Cập nhật timeline thường xuyên

Thông thường các bài post trên timeline Faceobook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến.

Kiến thức đọc nhiều

Kiến thức tiếp theo

Cập nhật thông tin chi tiết về Cập Nhật Khung Giờ Vàng Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!