Xu Hướng 4/2023 # Các Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Lên Facebook # Top 9 View | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Các Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Lên Facebook # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Các Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Lên Facebook được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nhưng vấn đề là: Làm thế nào để biết lúc nào là lúc nên đăng bài lên Facebook? Bạn cần biết lúc nào là giờ đẹp, nên đăng nội dung gì, và cũng phải hiểu rằng, thi thoảng, bạn sẽ trúng, mà thi thoảng cũng sẽ trượt.

Hãy cứ nghĩ rằng, bạn cần truyền tải mọi thứ đến với khán giả của mình, kể cả thời gian đăng bài, tuy nhiên, với cả may mắn nữa.

Và chúng tôi ở đây để giúp bạn.

Chỉ có một khung giờ vàng để đăng bài lên Facebook?

Câu trả lời đơn giản nhất là: Cũng đúng, nhưng cũng không hẳn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra những khung giờ vàng trung bình để đăng bài lên Facebook, dựa vào lượng lớn những dữ liệu được đổ về từ nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Và nếu bạn xem đủ nhiều nghiên cứu, thì bạn sẽ nhận thấy một điểm chung: Mỗi nghiên cứu liệt kê một khung giờ vàng khác nhau. Có bài nghiên cứu nói khung giờ từ 1-3, hoặc 3-5. Sau khi đọc một bài bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về những gì bạn biết, nhưng rồi bạn sẽ trở nên rối rắm hơn khi đọc nhiều hơn.

Vì thế có thể nhận thấy rằng: tất cả các đối tượng có khung giờ khác nhau. Những em học sinh cấp 3 thường thức giấc vào khoảng 5h30 sáng thì sẽ có lịch sinh hoạt khác hơn so với những sinh viên đại học ngủ đến tận chiều. Và sinh viên đại học-những người học 3 tiếng một ngày trên lớp sẽ có giờ sinh hoạt khác với những sinh viên năm 2 năm 3 hoặc những người sinh viên đã đi làm thêm. Và thậm chí trong môi trường đi làm, cũng có những mốc giờ khác nhau, dựa vào chức vụ khác nhau của mỗi người. Và kết quả là, mọi người thường thích check Facebook vào khoảng thời gian trước khi họ đi ngủ,… Nhưng làm sao biết khi nào mọi người đi ngủ? Bạn có đến hơn 7 khung giờ khác nhau.

Thường thì khi nào được coi là khung giờ vàng trên Facebook?

Các khung giờ cao điểm của các loại hình doanh nghiệp là khác nhau, nhưng khung giờ vàng trung bình sẽ là mốc bắt đầu để ban có thể tìm ra khung giờ cao điểm cho đối tượng được nhắm đến của bạn. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành- hầu hết bằng các trang quản lý và phân tích mạng xã hội ví dụ như Hootsuite hoặc tương tự- để vén màn về khung giờ vàng. Dù mỗi nghiên cứu mỗi khác, nhưng bạn nên lưu ý tất cả những điểm ấy.

Hootsuite, ví dụ, đã tìm ra rằng thời gian đẹp nhất để đăng bài lên Facebook là khoảng từ 12h trưa đến 3h chiều vào Thứ 2, Thứ 4, Thứ 5, Thứ 6; và khoảng từ 12h trưa đến 1h chiều vào Thứ 7 và Chủ Nhật. Nếu bạn muốn đăng bài vào Thứ 3- một ngày bị coi là kém tương tác hơn so với các ngày còn lại vì một vài lý do gì đó, nhưng những ngày cuối tuần thì lại cực kỳ lý tưởng.

Làm thế nào để tìm ra các khung giờ vàng phù hợp để đăng bài với mỗi nhóm đối tượng?

Khoảng một thời gian sau đó, với sự hỗ trợ của các công cụ như Hootsuite hay Facebook’s Insight, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát ở các báo cáo đầy đủ đâu là nội dung và bài đăng nào đem lại nhiều tương tác cho bạn nhất. Nhất là sau một tháng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khung giờ vàng nào và (loại hình nội dung nào) mang lại nhiều tương tác hơn cả cho trang doanh nghiệp của bạn.

Và cũng đừng quên sử dụng công cụ lên lịch ví dụ như Hootsuite để cài dặt chính xác thời gian truyền tải nội dung đến với khán giả.

Giờ Vàng Đăng Bài Lên Facebook Để Tăng Tương Tác Hiệu Quả

Xác định được khung giờ vàng đăng bài lên Facebook sẽ giúp tăng tương tác của nội dung tốt hơn, tối ưu thời gian tiếp cận của thông điệp hiệu quả và tiết kiệm chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh trên Facebook…

Chủ đề này sẽ có 2 phần, phần này khá quan trọng, mình sẽ hướng dẫn bạn phân tích về và nghiên cứu hành vi khách hàng được chuẩn nhất, giúp bạn hiểu được khách hàng của mình sẽ thường hay online vào thời gian nào.

Mỗi một ngành hàng sẽ có những nhóm khách hàng và hành vi khác nhau, không thể giống nhau, thế nên bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của ngành hàng của bạn để có kết quả tốt nhất.

Tại sao phải xác định giờ vàng đăng bài lên Facebook

Mỗi ngày, Facebook có hàng tỷ nội dung được đăng tải lên bao gồm nội dung chữ, hình ảnh và cả nội dung số như video từ các trang cá nhân, fanpage và group.

Facebook có các thuật toán riêng để đưa nội dung của bạn tiếp cận đến với đối tượng phù hợp với các tiêu chí và điểm đánh giá riêng.

Có những khi, bạn sẽ thấy bài viết trên trang cá nhân của mình có hiệu quả rõ rệt, hay trên page lượt tiếp cận (reach) tự nhiên khá cao và tương tác khá tốt đúng không?

Nhưng buồn thay, không phải ngày nào cũng đẹp, có hôm gặp mưa bão nên không thấy hiệu quả đâu, tương tác cực kém khiến bạn băn khoăn, hóng hớt từng tương tác một.

Đây thật sự là vấn đề chung chứ không chỉ riêng mình bạn, nhiều người khác cũng bị như vậy, trong đó chắc chắn cũng có mình, bởi ảnh hưởng chung một yếu tố đó là đoàn tau chúng ta đi chung đường ray của Facebook.

Đối với những người dùng cá nhân và cả những doanh nghiệp đang quản lý các fanpage kinh doanh, ai cũng có mục đích chính là bán hàng/kiếm tiền qua kênh Facebook mỗi ngày thì sự lo lắng không hề nhỏ.

Trước tiên, do chúng ta chưa thật sự am hiểu về Facebook, vậy nên cần đi tìm hiểu nguyên do để có giải pháp làm thế nào để đăng bài được nhiều tương tác trên Facebook.

Dù Facebook là nơi đa số để người trẻ sống ảo, nhưng lại là nguồn sống của nhiều doanh nghiệp online. Cho nên, càng nhiều người quan tâm đến nội dung của mình, tương tác vào nội dung của mình và ra DOANH THU thì mới đạt được mục đích cuối cùng.

Thật ra, có rất nhiều yếu tố quan trọng đáng nói, nhưng bài viết này như đã đề cập, yếu tố quan trọng mình sẽ giúp bạn giải quyết trước tiên chưa phải là ” xác định được khung giờ vàng đăng bài lên Facebook “.

Tại vì, để xác định được khung giờ vàng đăng bài, nó đồng nghĩa với thời gian khách hàng của bạn online và mua sắm nhiều nhất?

Vậy làm sao để biết khi nào khách hàng của mình online nhiều thì bạn sẽ cần hiểu được hành vi của khách hàng mình nhắm tới, mình sẽ đi vào hướng dẫn đầu tiên, đó là ” hãy hiểu người dùng như chính bạn “.

Hiểu người dùng để tăng tương tác hiệu quả bài viết hơn

Để biết được khung giờ sinh hoạt, hoạt động hàng ngày của nhóm khách hàng tiềm năng của mình thì bạn phải biết rõ hơn người dùng của bạn là ai và một ngày của họ cụ thể ra sao.

Nếu bạn không muốn những bài viết của mình hay những bài mình chia sẻ trên Facebook của mình lặng lẽ đi vào dĩ vãng, có ít người tiếp cận, quan tâm, tương tác hoặc trao đổi thì bạn cần phải tìm được cho mình những mấu chốt quan trọng trong các vấn đề.

Yếu tố đầu tiên đó là xác định được đối tượng bạn nhắm tới thế nào, họ là ai và sau đó là xây dựng nội dung, bước cuối là định hình được khoảng thời gian đăng nội dung phù hợp với thời gian online của đối tượng tiềm năng mình muốn tiếp cận.

Xác định những yếu tố quan trọng trước tiên

Thời điểm thích hợp để đăng bài lên Facebook còn tùy thuộc vào:

Nội dung chia sẻ/sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?

Lĩnh vực bạn chia sẻ/kinh doanh là gì?

Đối tượng độc giả của bạn là ai?

Vì vậy, bạn cần tập trung trước tiên và giải quyết các câu hỏi như trên và hơn nữa là đi vào việc tìm hiểu đối tượng mục tiêu.

1. Xác định đúng đối tượng người dùng mà bạn đang hướng đến

Hãy xác định và phân loại đối tượng mà bạn hướng đến bằng việc xem xét, phân tích về độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích, hành vi… bằng cách dùng Facebook Insights trong mục Thông tin chi tiết nằm trên cùng fanpage của bạn.

Đầu tiên ở đây có 2 phần mà bạn sẽ cần quan tâm giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng và giờ đăng bài đó là mục chính:

Với mục ” Người” thì cả 4 phần đều quan trọng, tuy nhiên bạn chỉ cần để ý 2 phần là người hâm mộ và người theo dõi.

2 mục này giúp bạn hiểu được:

Biết được khách hàng của bạn (đối tượng thích trang) đang sinh sống ở quốc gia, thành phố nào nhiều nhất.

Mục thứ 2 là ” Bài viết ” có mục rất quan trọng là:

” Thời gian người hâm mộ trực tuyến (When your fan are online)“, đây là một thống kê cực hữu ích giúp bạn biết được lúc nào độc giả của bạn ” online lướt face ” tiếp cận được nội dung của bạn.

Thường, chúng ta sẽ chọn giờ đăng tải nội dung lên trước 10-15 phút so với thời điểm có lượng online đông nhất.

Việc đăng trước (bạn có thể lên lịch trước) để bài viết có thể xuất hiện ngay khi người dùng online, nội dung đập ngay vào mắt họ và điều đó giúp nội dung có tương tác sẽ tồn tại trong một thời gian lâu hơn

(Xem hình ảnh bên dưới mục số 2)

2. Thử suy nghĩ về một ngày của họ sẽ diễn ra như thế nào?

Nếu bây giờ bạn đã xác định được đối tượng tiềm năng thích hợp, tức là bạn đã nắm được lịch trình sơ lược của các khách hàng ở từng nơi cụ thể. Hãy thực hiện bước tiếp theo bên dưới.

2.1 Tự liệt kê ra những câu hỏi khoanh vùng đối tượng:

Ở đây mình sẽ tạm phân ra 3 nhóm đối tượng:

Nhóm 1: Đối tượng của bạn là học sinh/sinh viên. Nhóm này có lứa tuổi từ 13-18 và 18-24 tuổi, nhóm này chiếm đa phần lượng like page trong hầu như tất cả các fanpage trên Facebook.

Nhóm này còn đang đi học, thì sẽ có giờ giấc học tập thế nào và thời điểm họ vào Facebook giải trí nhiều nhất là lúc nào bạn có thể biết rồi đấy? Đây là nhóm đối tượng online Facebook nhiều nhất. Thích hợp đánh nội dung tuổi teen, hài hước,…

Nhóm 2: Đối tượng của bạn là dân công sở/văn phòng hoặc làm việc tự do. Nhóm này có lứa tuổi khoảng từ 24-35 và 36-45 tuổi. Đây là nhóm đối tượng đứng thứ 2 về hoạt động cũng như lượt like fanpage nhưng lại tiềm năng nhất để đem lại cho bạn doanh thu tốt nhất.

Bạn sẽ thử nghĩ xem giờ giấc đi làm và sinh hoạt của họ thế nào, lúc nào họ có thể online trên Facebook vào thời gian rãnh nào? Nhóm đối tượng này thể phù hợp đăng tải và bán mọi thứ. Fanpage càng sở hữu nhiều đối tượng loại này càng có giá.

Nhóm 3: Khách hàng của bạn là những người lớn tuổi. Nhóm đối tượng này có thể bao gồm ” trên 36 và dưới 65 ” theo thang tuổi của Facebook.

Nhóm nay thì bạn nghĩ xem họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào? Đây là nhóm đối tượng online khó đoán, có thể nhiều cũng có thể ít tùy vào công việc của họ. Cũng có thể là các bà nội trợ hoặc giám đốc các doanh nghiệp, tập đoàn.

2.2 Diễn giải nhóm đối tượng mà bạn vừa khoanh vùng:

Nhóm 1: Đối tượng của mình là từ 16-18 (cấp 3) và 18-24 tuổi (CĐ – ĐH):

70% nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay khi mới mở mắt, tức là từ 6-8h sáng.

Trong khi đó 60% trong số họ sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp.

Đặc biệt, nếu bạn là sinh viên hoặc từng thì bạn sẽ biết có tới hầu hết 90% sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học nhàm chán.

86% trong số họ sẽ vào Facebook khi đang xem tivi, đa số sẽ cầm điện thoại để vào Facebook trước khi đi ngủ…

Nhóm 2: Đối tượng dân văn phòng 24-35 tuổi và 36-45 tuổi họ có thể online Facebook nhiều thứ 2 vì thường:

Buổi sáng khoảng 6h30-7h30 họ sẽ check công việc sếp/trưởng phòng… tóm lại là cấp trên xem có báo qua Messenger hay không trước khi đi làm.

Khi đến công ty 8h30 làm việc thì họ sẽ có khung giờ bật Facebook online trong khung khoảng 7h30-8h30.

Buổi trưa từ 11h30-13h30 vừa ăn, nghĩ trưa, vừa lướt, 8 chuyện ở bất kỳ nơi nào kể cả cafe.

Buổi chiều trước 17h30 tan ca họ sẽ có thể check Facebook một chút trước khi về nhà.

Buổi tối sau khi tắm rửa cơm nước từ 19h-20h trở đi họ sẽ có thể dành thời gian lướt và nói chuyện với bạn bè 1 chút.

Hãy thử áp dụng khung giờ trên để đăng nội dung.

Hãy chuẩn bị 1 danh sách kiểm tra lịch đăng bài mỗi ngày, bạn cần kiểm tra chất lượng tiếp cận (reach) và hành động tương tác (action) lên mỗi nội dung để thống kê kết quả sau 1 ngày và 1 tuần.

Sau khi có danh sách thống kê, bạn hãy chọn ra và tập trung vào khung giờ cho kết quả tốt nhất để lên bài vào khung giờ đó. Với các khung giờ kém hơn hãy thử qua một khung giờ khác và update nội dung tốt hơn.

Tuy nhiên kỹ thuật ở trên như mình nói chỉ đóng 30% vai trò giúp bạn thông hiểu hơn về đối tượng khách hàng, 70% còn lại phụ thuộc vào tư duy của bạn để xây dựng những điều còn lại.

Xây dựng nội dung phù hợp với người dùng

1. Xác định loại thông tin bạn muốn chia sẻ

Có những thông tin chia sẻ vào thời điểm này là tốt, nhưng thời điểm khác thì lại không mang lại hiệu quả cao mà bạn luôn cần tìm hiểu, theo dõi và lưu ý.

Gợi ý ví dụ như:

Bạn bán đồ ăn đêm, thì đương nhiên bài viết của bạn mà đăng vào ban ngày hiệu quả sẽ không cao là hiển nhiên.

Bạn bán đồ ăn vặt cho văn phòng như Pizza, Spageti, chè, bánh tráng trộn, nước uống…, bạn phải bán vào giờ hành chính thì mới có nhiều người quan tâm, để họ đặt mua ăn uống lúc giải lao, nghĩ trưa, rãnh rỗi.

Bạn bán quần áo thể thao cho dân mê bóng đá với các sản phẩm áo thun gồm các đội tuyển mạnh, có SAO của họ yêu thích (CR7, M10) hoặc áo tuyển Việt Nam ở sự kiện nổi vừa diễn ra. Bạn sẽ không thể bán chạy hơn khi qua mùa banh bóng, hãy tận dụng.

2. Sử dụng nguồn cấp thông tin

Bạn hãy sử dụng những thông tin cung cấp có sẵn hay các bản báo cáo từ Facebook Audience Insight và Google Analytic.

Đây là 2 nguồn cho kết quả khá chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dùng thông thường. Ngoài ra, các số liệu của các báo cáo khác cũng khá tin cậy để đánh giá thói quen người dùng.

Hiện nay trong phần thông tin chi tiết của Fanpage hầu như thống kê khá đầy đủ về đối tượng quan tâm hoặc thích Fanpage của bạn.

Cụ thể giờ vàng đăng bài lên Facebook

Ngày nào trong tuần là thời gian nên đăng bài?

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây nhất thì ngày tất cả mọi người sử dụng Facebook nhiều nhất đó là rơi vào thứ 5 và thứ 6, vào 2 ngày này có khá nhiều người truy cập Facebook tại cơ quan để giải trí cho bản thân vì đây là ngày gần cuối tuần.

Vào các ngày cuối tuần, mọi người thường sẽ thoải mái hơn, lượng thời gian truy cập vào Facebook cũng tăng đáng kể nên đây được xem là những ngày lý tưởng để bạn đăng nhiều bài viết lên Facebook.

Còn vào những ngày đầu tuần, mọi người mang tâm lý nên làm việc chăm chỉ hơn, vì vậy lượng tương tác trên Facebook giảm sẽ so với trung bình chung.

Thời gian vàng đăng bài lên Facebook là khi nào?

Những mốc thời gian vàng đăng bài lên Facebook mà bạn có thể tham khảo, theo thống kê chi tiết của mình và nhiều người dùng doanh nghiệp trên Facebook khác:

6h – 6h30: Mở mắt ra check tin 1 chút

7h30 – 8h – 8h30: Đây là thời điểm mọi người, đặc biệt là nhân viên công sở, thường truy cập Internet để đọc báo, lướt Facebook trên công ty trước giờ làm.

11h – 11h30: Thời gian chuẩn bị hoặc đã nghỉ trưa sau giờ làm việc, giờ học tập.

13h – 13h30 -14h: Sau giờ ăn, giờ nghĩ trưa thì người Việt thường có thói quen kiểm tra Facebook trước khi làm viêc.

16h30 – 17h – 17h30: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan, trường học.

19h30 – 21h30: Sau khi ăn tối hay chuẩn bị đi chơi hoặc đang tung tăng đâu đó check -in, người Việt cũng có thói quen đọc tin Facebook một lúc.

22h30 – 23h30: Vào thời điểm trước khi ngủ, mọi người cũng thường có thói quen mở Facebook lướt nhẹ rồi ngủ.

Đăng test thử nội dung

Bước cuối cùng, bạn cần phải có sự kiểm nghiệm xem mình chọn giờ đăng đã đúng hay chưa. Với những bài cùng một kiểu nội dung và độ dài, hãy đăng thử vào các khung giờ khác nhau trong ngày, hoặc cùng một thời điểm vào các ngày trong tuần.

Sau đó bạn sẽ tổng hợp kết quả để so sánh, chọn lấy kết quả tốt nhất ở khung giờ đó, có thể kết quả có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

Hãy áp dụng toàn bộ những gì bạn biết

Với những thông tin về đối tượng mà bạn đã tìm kiếm và thu thập được thì bạn nên sàng lọc và kiểm tra thật sự kỹ lưỡng. Tiếp theo đó, hãy đăng bài một cách hiệu quả dựa trên những thông tin đã có được.

Những con số thống kê từ Facebook phần nào có thể giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về những kinh nghiệm đăng bài một cách đạt hiệu quả tối ưu.

Tùy vào nhóm đối tượng sẽ có những thời điểm online lướt Facebook khác nhau, các nhóm đối tượng khác nhau sẽ có thói quen khác.

Gợi ý kết hợp các yếu tố

Xây dựng nội dung trải nghiệm

Rất ít bạn mới bắt đầu trải nghiệm môi trường online, nhất là với Facebook để ý phần này.

Bạn phải hiện thân vào vai một vài khách hàng để cảm nhận rằng, một nội dung đáng được quan tâm thì nội dung đó phải thế nào?

Có thể là nội dung đó phải thật hay, đúng nhu cầu, trúng tâm lý và khiến người dùng phải ra quyết định theo dõi bạn, like page của bạn, ưu tiên theo dõi page hoặc móc hầu bao ra mua sản phẩm của bạn.

Đặc biệt hơn nữa, nếu bạn hóa thân tốt và chia sẻ nội dung theo đúng nhu cầu của khách hàng đó, họ sẽ trở thành độc giả/khách hàng cực thân thiết trên page bạn.

Ngoài ra, nếu bạn mong muốn xây dựng nội dung chuyên nghiệp hơn, tốc độ đi nhanh hơn, hãy tham khảo thử:

Khóa học Content Marketing – Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút được đào tạo bởi Chuyên gia Content Marketing để tăng tốc độ và hiệu quả trong công việc.

Xây dựng nội dung media

Ngoài xây dụng nội dung chữ như trên thì phần quan trọng nhất không thể thiếu trong một bài viết đó chính là nội dung đa phương tiện (media), bao gồm nội dung hình ảnh (image) và nội dung video clip, gọi là visual marketing.

Mình nghĩ có lẽ các bạn đều biết, video (clip) luôn cho tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất trên bất kỳ kênh nào.

Hiện nay tất cả mạng xã hội đều ưu tiên nội dung video clip, Facebook cũng không hề ngoại lệ vậy nên bạn hãy tận dụng điều đó.

Đầu tiên, cũng như viết content, bạn chưa hề có kinh nghiệm để sáng tạo, để làm một nội dung hoàn toàn mới hoặc chẳng thể sản sinh được ý tưởng. Vẫn hãy quay lại việc tận dụng khả năng ” spy – do thám đối thủ “.

Bạn sẽ vào fanpage/website của đối thủ để xem họ đang làm gì, hãy nhìn vào đó và phát triển ý tưởng của fanapge mình.

Bạn có thể sử dụng video từ các kênh khác biên tập lại cho khác và có chất riêng của mình (đừng copy y chang 100% nguyên bản của người ta).

Sau khi làm một thời gian bạn đã xem được nhiều dạng nội dung, hãy thử sáng tạo video riêng và chất cho kênh của mình để làm cho kênh của bạn sống động hơn, chất hơn và cho tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Nếu bạn muốn biết cách làm 1 video clip cực chuyên nghiệp, hãy tham khảo thử khóa học Sáng tạo Video bán hàng chuyên nghiệp nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đang lăn tăn.

Chạy Facebook Ads

Sau khi đã chuẩn bị tốt 2 phần rồi và hoàn tất đăng tải nội dung lên Facebook, hãy kiểm tra kết quả liên tục hàng giờ xem biến động thế nào.

Đối với nội dung cộng đồng hoặc xây dựng giá trị, thương hiệu, bạn kiểm tra, so sánh nội dung nào có lượt tiếp cận (reach) tốt hoặc view tốt nhất, hãy chọn nội dung đó ra một danh sách.

Nhưng phải cân nhắc thật kỹ và làm 2 bước chuẩn bị trên thật tốt nhất để có tỉ lệ tiếp cận tự nhiên cũng như người dùng tương tác vào nội dung tốt nhất.

Kết luận

Hiện tại thuật toán của Facebook thay đổi mỗi ngày, cho nên có thể các bài post được đăng trong giờ vàng đôi lúc có hiệu quả, đôi lúc cũng không hiệu quả, vì thứ tự ưu tiên khác nhau.

Vậy nên sẽ có những lúc bạn sẽ hụt hẫn và thắc mắc vì sao lại tương tác thấp dù mình đã canh post bài đúng vào giờ vàng đăng bài lên Facebook rồi thì cũng đừng quá lo lắng, vì:

” Chỉ là thuật toán của Facebook thay đổi thôi, nhưng thói quen người dùng vẫn còn đó “.

Để hiểu rõ hơn nữa về hành vi người dùng online vào khung giờ nào, bạn hãy xem…

Phần kế: Giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả – Phần 2

Hi vọng thông qua bài viết giờ vàng đăng bài lên Facebook để tăng tương tác hiệu quả này sẽ ít nhiều giúp được các bạn thêm kiến thức tốt hơn.

Những kiến thức về nghiên cứu hành vi người dùng, chiến lược xây dựng sản phẩm nội dung phù hợp với đối tượng, kế hoạch xác định + xây dựng nhóm đối tượng khách hàng hiệu quả sẽ phục vụ tốt cho kế hoạch bán hàng của các bạn.

Bạn Đã Biết Khung Giờ Vàng Facebook Để Đăng Bài Hiệu Quả Chưa?

Khi chọn đúng thời điểm để đăng bài trên Facebook, bạn sẽ thấy khả năng hiển thị tăng lên và cải thiện tình hình kinh doanh hiện tại. Vậy làm thế nào để biết thời điểm nào là tốt nhất cho thương hiệu? Tất cả gói gọn trong việc thấu hiểu ngành, hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến.

Những công cụ có sẵn có thể giúp ích trong việc cung cấp thông tin nhưng cũng có nhiều sự cạnh tranh từ nguồn cấp dữ liệu đó của Facebook. Nếu bạn không tạo nội dung mà khán giả yêu thích cũng như đăng nội dung đó vào đúng thời điểm, bạn sẽ khó có được người theo dõi.

Facebook Insights cung cấp rất nhiều thông tin và bạn cần phải hiểu đối tượng khách hàng của mình. Vì các loại nội dung khác nhau hoạt động tốt hơn khi được đăng vào các thời điểm khác nhau, bạn cũng phải thường xuyên theo dõi và đánh giá lại nội dung và lịch trình của mình.

Cùng Khang đi sâu hơn vào bài viết để hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

1 Sao phải quan tâm thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook?

Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với 74% người dùng nói rằng họ sử dụng nó hàng ngày. Đó là một con số khá ấn tượng. Bạn cần trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của họ. Bạn cần hẹn giờ bài đăng để nó hiển thị đúng lúc người theo dõi truy cập trang web.

Thời điểm phổ biến nhất không phải lúc nào cũng là tốt nhất

Khi ai đó thực hiện một lịch trình linh hoạt vào sáng sớm hoặc tối muộn, họ sẽ không thể kiểm tra Facebook vào giữa ngày. Đối với khán giả đó, bạn cần kiểm tra lại thời gian đăng bài để phù hợp với thói quen của họ.

Tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn nghiên cứu khác nhau về thời gian tốt nhất để đăng bài, các ngày thứ năm, thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật thường có tương tác nhiều hơn những ngày khác. Các bài đăng lúc 1 giờ chiều được người truy cập xem nhiều nhất và 3 giờ chiều nhận được nhiều lượt nhấp chuột nhất.

Thời điểm đăng có thể phụ thuộc vào hình thức kinh doanh của bạn

Bạn cũng cần lưu ý rằng các thương hiệu B2C có được sự tham gia tuyệt vời vào cuối tuần, nhưng các thương hiệu B2B có thể không nhận được sự chú ý tương tự. Bạn cần xuất bản những nội dung mang tính chuyên gia hvào các ngày trong tuần nếu bạn là doanh nghiệp B2B.

Có nhiều chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tìm thời điểm tốt nhất cho khán giả của mình. Đầu tiên có thể kể đến là Facebook Analytics.

Với thông tin công cụ này đem lại trong tay, bạn có thể thực hiện các thử nghiệm A / B để xem các loại nội dung khác nhau thực hiện tại các thời điểm khác nhau như thế nào. Đây là một cách tuyệt vời để xác thực thông tin được cung cấp thông qua các phân tích của bạn.

Đó cũng là một ý tưởng tốt để kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu hiểu cách họ điều hành các trang Facebook, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về kỳ vọng phát triển trong ngành.Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu bằng với chiến lược đầu tiên nhé!

Chiến lược số 1: Sử dụng Facebook Analytics

Phân tích của công cụ này giúp bạn thu thập thông tin chuyên sâu về hành vi và nhân khẩu học của khán giả.

Nghiên cứu hành vi của đối tượng mục tiêu

Nếu bạn mới bắt đầu, hãy xem hiệu suất của từng bài đăng để xem bài nào thu hút được nhiều lượt tham gia nhất. Bạn sẽ phải kiểm tra thời gian theo cách thủ công. Đây là một cách tốt để bắt đầu biết chính xác loại bài đăng nào hoạt động tốt vào những thời điểm nhất định.

Đối với các trang được thiết lập nâng cao, bạn sẽ dễ dàng trong việc tìm thấy đối tượng của mình hoạt động mạnh mẽ trong thời gian nào. Nó cũng cho bạn thấy khi đối tượng của mình khi họ đang trực tuyến . Nhưng bạn cũng đừng quên kiểm tra múi giờ để việc thử nghiệm thời gian hoạt động đạt được hiệu quả cao nhất cho tất cả khán giả.

Ngày nào trong tuần là quan trọng nhất

Lấy ví dụ một nhóm Facebook của Đại học Mở chẳng hạn. Khang thấy rằng nhóm B2B này có sự tham gia giảm đáng kể vào cuối tuần .

Thời gian nào là tốt nhất để tiếp cận đối tượng

Báo cáo cho thấy có sự tăng đột biến đáng kể trong 5 giờ chiều, 9 đến 11 giờ sáng. Bạn cần đảm bảo rằng sẽ cung cấp nội dung vào đúng thời điểm có nhiều đối tượng khách hàng của mình online nhất. Đăng trong những khoảng thời gian tốt nhất sẽ giúp chúng tôi tối ưu được nhiều chi phí không cần chạy quảng cáo.

Khang luôn thường xuyên đăng nội dung quan trọng và có thể hành động nhất vào khoảng thời gian này, bao gồm cả hội thảo trên web, yêu cầu mọi người thực sự tham dự để thành công. Vì vậy, nếu bạn có một bài đăng thực sự quan trọng để lên lịch trên Facebook, thứ tư lúc 11 giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để đăng nó.

Tất cả điều này là một phần trong việc nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn có thể làm để tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook. Ta cùng nhau đi đến chiến lược thứ 2 nhé.

Chiến lược 2: Tìm câu trả lời của bạn thông qua thử nghiệm A/B

Khi bạn đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau, nó sẽ giúp bạn theo dõi thời gian nào hiệu quả hơn cho khán giả của mình.

Facebook Insights có thể giúp bạn kiểm tra thời gian và cung cấp hiệu suất nội dung thay đổi như thế nào dựa trên thời gian trong ngày.

Bạn có thể sử dụng một công cụ lập lịch trình như Hootsuite để thiết lập các thử nghiệm này trước thời hạn và cung cấp các số liệu tương tác để theo dõi thành công của họ.

Chiến lược 3: Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ là việc bạn xem những người khác trong ngành làm gì khi đăng lên Facebook. Bạn cần theo dõi cách họ xây dựng các chiến dịch của mình thông qua trang kinh doanh của họ.

3 Tổng kết về thời điểm tốt nhất đăng bài trên Facebook

Giờ thì rõ rồi thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook tất cả phụ thuộc vào đối tượng cụ thể của bạn và loại dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp cho họ.

Dữ liệu được thu thập từ các ba chiến lược trên cùng với nghiên cứu của bạn sẽ vẽ ra một bức tranh chi tiết về khán giả. Từ việc hiểu rõ sở thích của họ, bạn sẽ dễ dàng cung cấp nội dung đúng thời điểm để có tác động tích cực.

Khi khách hàng của bạn nhìn thấy bài đăng vào đúng thời điểm, có nhiều khả năng họ sẽ thích hoặc chia sẻ nó. Và điều đó Facebook sẽ cho rằng người dùng thật sự quan tâm đến nội dung của bạn. Bạn cũng đừng quên sử dụng các công cụ lập lịch trình sẵn để phân phối nội dung của bạn vào đúng thời điểm.

Bạn nghĩ gì sau bài viết này? Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook cho đối tượng cụ thể của bạn là gì? Làm thế nào bạn tìm thấy thời gian đăng tối ưu của bạn? Hãy cho Khang biết bạn đã làm gì để tìm ra thời gian đăng bài tốt nhất cho trang của mình nhé. Chúc bạn sớm thành công!

Tóm lại:

4 Cách Đăng Bài Trên Facebook Nhiều Người Xem Nhất

Làm sao để đăng bài trên Facebook nhiều người nhìn thấy nhất ?

Có cách nào để bài viết của bạn trên Facebook tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng không ?

Nếu bạn có thắc mắc như thế, thì video tiếp theo là dành cho bạn đó.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook

Bạn đang bán hàng trên Facebook và không biết làm sao để khách hàng thấy được bài viết của mình nhiều nhất có thể ?

Và trong video lần này Thịnh sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách đăng bài bán hàng trên facebook nhiều người nhìn thấy nhất.

Không dẫn link website khác

Bạn tuyệt đối không đường dẫn đường link khác, cho dù là đường link Youtube hoặc đường link dẫn về website cá nhân của bạn.

Vì sao lại như vậy?

Vì Facebook cực kì không thích bạn lôi kéo người dùng từ Facebook sang một nền tảng khác.

Họ không hề thích bạn lôi kéo người dùng từ Facebook sang Youtube.

Họ cũng không muốn bạn lôi khách hàng từ Facebook sang website cá nhân của bạn.

Họ chỉ muốn giữ chân khách hàng ở trên Facebook càng lâu càng tốt thôi. Vì vậy, hạn chế việc chia sẻ đường link của mình ở trên bàn đăng trên Facebook nha.

Và bạn có thể nhìn thấy ví dụ

Đó chính là một bài đăng trên Facebook có kèm đường link video Youtube.

Anh ta đăng bài trong vòng 3 giờ đồng hồ rồi nhưng mà tuyệt nhiên không có bất kì một ai tương tác với bài viết của anh ta cả. Anh chính là một lưu ý rất lớn mà mình mong muốn bạn hãy lưu tâm..

Bạn có thể nhìn thấy ví dụ trên, Thịnh sẽ để đường link dẫn về Youtube cho bạn nào cần, còn trong bài viết của mình Thịnh sẽ không để bất kỳ đường link nào cả.

Đây là cách rất hiệu quả để nhiều người xem bài viết trên Facebook của bạn.

Sử dụng video trên Facebook

Hiện tại Facebook đang rất ưu tiên cho video.

Vì khách hàng đang dần thích xem video nhiều hơn là đọc bài viết bằng chữ.

Và Thịnh thấy rằng video mang lại hiệu ứng rất tốt so với bài viết bằng chữ thông thường.

Đây là những video Thịnh đã làm và chia sẻ lên Facebook cá nhân, nhận được rất nhiều lượt tương tác từ mọi người.

Bạn có thể thấy mình đã kiểm chứng bằng rất nhiều cách, bằng việc mình thử đăng bài viết bằng chữ hoặc mình thử đăng video lên facebook cá nhân của mình.

Thì rõ ràng là video cho ra được những kết quả tiếp cận khách hàng rất tốt, rất nhiều người nhìn thấy được video của mình.

Vì vậy bạn hãy chú trọng đến việc sản xuất video và đăng lên Facebook của mình.

Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng

Khung giờ vàng là khung giờ mà khách hàng của bạn online nhiều nhất trên Facebook. Bạn hãy đăng bài vào khung giờ này.

Vậy làm sao để biết khung giờ vàng của khách hàng là mấy giờ để mà đăng bài ?

Để nhìn thấy khung giờ vàng này bạn vào phần “Thông tin chi tiết” của trang.

Sau đó bấm vào mục bài viết bên tay trái như hình bên dưới.

Đây chính là một khung giờ vàng ở trên Fanpage của Thịnh. Bạn nhìn tay phải sẽ thấy biểu đồ gợn sóng, thì lúc mà sóng lên cao là lúc khách hàng tương tác nhiều.

Lúc mà sóng xuống thấp là hạ tương tác. Bạn cứ theo dõi biểu đồ này sẽ có con số chính xác ngay.

Ví dụ của mình là từ 20h đến 24h là khách hàng của mình online nhiều nhất.

Bạn đăng bài vào cái khung giờ này, khả năng cao họ sẽ nhìn thấy bài viết nhiều hơn bất cứ lúc nào hết.

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Lên Facebook trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!