Xu Hướng 6/2023 # Bài Học Đắt Giá Từ Việc Kinh Doanh Sa Sút Của Starbucks # Top 12 View | Xnko.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Bài Học Đắt Giá Từ Việc Kinh Doanh Sa Sút Của Starbucks # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Bài Học Đắt Giá Từ Việc Kinh Doanh Sa Sút Của Starbucks được cập nhật mới nhất trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Starbucks mới đây đã có thông báo sẽ đóng cửa 150 cửa hàng tại Mỹ vào năm tới vì hoạt động quá yếu kém. Lãnh đạo công ty cũng cho biết thêm rằng những cửa hàng mang thương hiệu này sau khi kinh doanh 1 năm mới đạt được tốc độ tăng trưởng vỏn vẹn 1% mỗi quý.

Đối với những ai đang chinh chiến trong thị phần kinh doanh cafe, đây là những con số cực kỳ đáng sợ. Giám đốc nghiên cứu của Smead Capital Management – ông Tony Scherrer cũng đưa ra nhận xét: ” Đã qua rồi cái thời mà Starbucks dễ dàng khiến cho người ta mê đắm với các sản phẩm của mình”.

Vì đâu mà một thương hiệu nổi tiếng thế giới lại ngày càng kinh doanh sa sút đến vậy? Nhìn lại những gì Starbucks làm gần đây, bạn sẽ có được câu trả lời.

Vài tháng trước đây, có thể bạn đã nghe được sự cố nực cười của Starbucks khi nhân viên của họ tại một cửa hàng thuộc Philadelphia (Mỹ) gọi cảnh sát chỉ để bắt hai người đàn ông da màu vì… họ không gọi đồ uống. Lý do họ đưa ra cho cảnh sát là ” Starbucks không cho phép những ai chưa trả tiền mà vào cửa hàng và sử dụng nhà vệ sinh.”

Sau khi một vài clip bị phát tán trên mạng, thương hiệu cafe này đã vấp phải sự phản đối và bị lên án dữ dội từ cộng đồng. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng mọi thứ lại không đơn giản như thế. Kết quả là ngày 29/5 vừa qua, Starbucks đã phải đóng cửa 8.000 cửa hàng để triển khai đào tạo cho hơn 175.000 nhân viên về chống định kiến. Con số chi trả cho chương trình này lên đến hàng chục triệu USD. Chủ tịch Starbucks cũng phải từ chức, chiến dịch Marketing xuân hè bị dời lại gần 1 tháng. Tổng thiệt hại chỉ vì một cuộc điện thoại gọi cảnh sát thật là không ai dám nghĩ tới.

Bạn thấy đó, khách hàng chính là nguồn sống cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể phục vụ tốt hàng trăm khách, nhưng chỉ cần từ chối một người với thái độ gay gắt là mọi thứ đã đi tong. Đây là điều đầu tiên chúng ta rút được từ bài học thương đau của Starbucks: Luôn tôn trọng dù khách hàng có như thế nào đi nữa.

Một trong những lý do khiến Starbucks kinh doanh sa sút thời gian gần đây chính là vụ việc họ và khoảng 90 đơn vị bán lẻ cafe bị tổ chức phi lợi nhuận Council for Education and Research on Toxics (CERT) đệ đơn khởi kiện vì vi phạm luật pháp California. Lý do được đưa ra là vì không có cảnh báo cho người dùng về những hóa chất có nguy cơ gây ung thư mà thương hiệu này đang sử dụng.

Sau vụ kiện, công ty Starbucks bị phán quyết và buộc phải gắn nhãn cảnh báo nguy cơ gây ung thư lên các sản phẩm của mình tại California. Thực khách ở nhiều quốc gia khác cũng bắt đầu tỏ ra quan ngại và dần loại bỏ cái tên Starbucks ra khỏi danh sách yêu thích của mình, khiến lượng khách hàng tụt dốc không phanh, tình hình kinh doanh trở nên vô cùng đáng báo động.

Sản phẩm huyết mạch của cửa hàng một khi đã trở nên xấu xí trong mắt khách hàng thì xin chia buồn, bạn đang tự đẩy khách của mình sang quán của đối thủ rồi đấy! Đừng vì chút lợi nhuận mà dùng nguyên vật liệu không chất lượng hay định lượng chúng không đúng công thức. Một khi thức uống đã kém chất lượng, bạn sẽ khó lòng giữ chân được khách hàng.

Bạn chỉ cần trả lời tôi một câu thôi, rằng bạn có dám dùng những loại thức uống độc hại đó không? Nếu không, vậy tại sao bạn nghĩ rằng người khác sẽ dùng cơ chứ?

3. Chưa có sự nghiên cứu thị trường dưới góc nhìn văn hóa

Thật sự rất ít người kinh doanh chú ý đến văn hóa của cộng đồng nơi họ đặt cửa hàng, đây vô tình lại là sai lầm nghiêm trọng nhất của họ. Starbucks cũng từng mắc sai lầm tương tự tại thị trường Úc vào 3 năm trước và tôi mong bạn sẽ không đi theo vết xe đổ đó.

Starbucks thành công vang dội ở Mỹ và Trung Quốc bao nhiêu thì lại thất bại thảm hại ở Úc bấy nhiêu. Họ mở cửa hàng đầu tiên ở Úc vào năm 2000 và bắt đầu mở rộng ồ ạt, nhưng chỉ vài năm sau, 70% cửa hàng đã phải đóng cửa không thương tiếc, 683 nhân viên bị mất việc, số tiền thua lỗ lên đến 143.000.000 USD.

Hai lý do mà phân tích này đưa ra thực sự làm nhiều người thất vọng về thương hiệu cafe này. Thứ nhất, Starbucks không hề chú ý tối ưu hóa sản phẩm của họ tại thị trường Úc mà lại áp dụng rập khuôn những gì họ đã từng làm với Mỹ. Người Mỹ sẽ đồng ý bỏ tiền mua một ly cafe nhiều sữa và siro. Nhưng người Úc thì không, một ly espresso vị đắng mới là những gì khiến họ gật đầu.

Thứ hai, thương hiệu này vừa mới đến Úc đã mở hàng loạt cửa hàng, cứ đi một đoạn phố đã bắt gặp khiến người dân thấy nó chẳng có gì khan hiếm hay đáng để thử nữa. Thêm vào đó, mức giá quá cao, không gian lại không mấy phù hợp với văn hóa muốn thưởng thức ly cafe một cách từ tốn của người Úc cũng khiến Starbucks tụt dốc không phanh.

ĐỪNG NGẦN NGẠI DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM BÁN HÀNG QUÁN CAFE NGAY TẠI ĐÂY!

Học Tiếng Trung Qua Bài Hát: Bạch Nguyệt Quang Và Nốt Chu Sa

Bạch nguyệt quang và nốt chu sa 白月光与朱砂痣 được thể hiện bởi Đại Tử 大籽 phủ sóng khắp các nền tảng mạng xã hội trong thời gian qua. Bài hát với ca từ ý nghĩa, sâu sắc khiến không ít người nghe mê đắm từ sau lần nghe đầu tiên.

Bạch nguyệt quang và nốt chu sa là 2 hình ảnh ẩn dụ xuất hiện trong tiểu thuyết Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng

Giới thiệu bài hát Bạch nguyệt quang và nốt chu sa

Bạch nguyệt quang (ánh trăng sáng) và chu sa chí (nốt ruồi son) là 2 hình ảnh xuất hiện trong tiểu thuyết “Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng” của tác giả Trương Ái Linh. Theo ngôn ngữ mạng Trung Quốc, bạch nguyệt quang chỉ người mình ái mộ nhưng không được ở bên. Còn chu sa chí chỉ người để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người khác.

2 hình ảnh trên thể hiện rằng trong cuộc đời mỗi người đàn ông đều sẽ tồn tại 2 người con gái quan trọng. Một người là bạch nguyệt quang, cô gái họ yêu từ thủa thiếu thời, một người là chu sa chí, người họ muốn cưới làm vợ. Hiểu đơn giản, bạch nguyệt quang là niềm khao khát, là người yêu mà không có được. Còn chu sa chí hiện trên thân thể là người có được mà không biết trân trọng.

Lời tiếng Trung, phiên âm và dịch nghĩa Bạch nguyệt quang và nốt chu sa

Lời 1 Bạch nguyệt quang và nốt chu sa

从前的歌谣

Cóngqián de gēyáo

Câu ca dao ngày trước

都在指尖绕

Dōu zài zhǐ jiān rào

Vờn quanh đầu ngón tay

得不到的美好

Dé bù dào dì měihǎo

Đẹp mà không chiếm được

总在心间挠

Zǒng zài xīnjiān náo

Khiến trái tim cồn cào

白饭粒无处抛

Bái fànlì wú chù pāo

Hạt cơm trắng không biết vứt đâu

蚊子血也抹不掉

Wén zǐ xiě yě mò bu diào

Máu con muỗi cũng lau không sạch

触不可及刚刚好

Chù bùkě jí gānggāng hǎo

Với mãi không tới cũng vừa hay

日久天长让人恼

Rìjiǔtiāncháng ràng rén nǎo

Lâu ngày dài tháng khiến người ta hậm hực

那时滚烫的心跳

Nà shí gǔntàng de xīntiào

Nhịp tim xốn xang khi đó

也曾无处遁逃

Yě céng wú chù dùn táo

Đã từng không biết trốn đâu

像一团烈火燃烧

Xiàng yī tuán lièhuǒ ránshāo

Tựa như có ngọn lửa đang hừng hực thiêu đốt

烧尽跨不过的桥

Shāo jǐn kuà bùguò de qiáo

Đốt trụi cây cầu ngăn cách

时光匆匆地跑

Shíguāng cōngcōng de pǎo

Thời gian vắt chân chạy vội

火焰化作月遥遥

Huǒyàn huà zuò yuè yáoyáo

Ngọn lửa hóa thành ánh trăng xa xa

再无激荡的波涛

Zài wú jīdàng de bōtāo

Sẽ không còn khuấy động con sóng nữa

也从不在梦里飘摇

Yě cóng bùzài mèng lǐ piāoyáo

Cũng sẽ không còn đong đưa trong giấc mộng

Điệp khúc

白月光在照耀

Bái yuèguāng zài zhàoyào

Khi bạch nguyệt quang sáng soi

你才想起她的好

Nǐ cái xiǎngqǐ tā de hǎo

Anh mới nhớ lại cô tốt cỡ nào

朱砂痣久难消

Zhūshā zhì jiǔ nán xiāo

Nốt chu sa lâu ngày khó xóa

你是否能知道

Nǐ shìfǒu néng zhīdào

Anh có biết hay không

窗前的明月照

Chuāng qián de míngyuè zhào

Ánh trăng rọi vào khung cửa

你独自一人远眺

Nǐ dúzì yīrén yuǎn tiào

Anh một thân một mình trông về phương xa

白月光是年少

Bái yuèguāng shì niánshào

Bạch nguyệt quang là thanh xuân

是她的笑

Shì tā de xiào

Là nụ cười của cô ấy

Lời 2 bài hát

那时滚烫的心跳

Nà shí gǔntàng de xīntiào

Khi ấy con tim xốn xang

也曾无处遁逃

Yě céng wú chù dùn táo

Đã từng không biết trốn nơi nào

像一团烈火燃烧

Xiàng yī tuán lièhuǒ ránshāo

Tựa như có ngọn lửa hừng hực đang thiêu đốt

烧尽跨不过的桥

Shāo jǐn kuà bùguò de qiáo

Đốt trụi cây cầu ngăn cách

时光匆匆地跑

Shíguāng cōngcōng de pǎo

Thời gian vắt chân chạy vội

火焰化作月遥遥

Huǒyàn huà zuò yuè yáoyáo

Ngọn lửa hóa thành ánh trăng xa xa

再无激荡的波涛

Zài wú jīdàng de bōtāo

Sẽ không còn khuấy động con sóng nữa

也从不在梦里飘摇

Yě cóng bùzài mèng lǐ piāoyáo

Cũng sẽ không còn đong đưa trong giấc mộng

白月光在照耀

Bái yuèguāng zài zhàoyào

Khi bạch nguyệt quang sáng soi

你才想起她的好

Nǐ cái xiǎngqǐ tā de hǎo

Anh mới nhớ lại cô tốt cỡ nào

朱砂痣久难消

Zhūshā zhì jiǔ nán xiāo

Nốt chu sa lâu ngày khó xóa

你是否能知道

Nǐ shìfǒu néng zhīdào

Anh có biết hay không

窗前的明月照

Chuāng qián de míngyuè zhào

Ánh trăng rọi vào khung cửa

你独自一人远眺

Nǐ dúzì yīrén yuǎn tiào

Anh một thân một mình trông về phương xa

白月光是年少

Bái yuèguāng shì niánshào

Bạch nguyệt quang là thanh xuân

是她的笑

Shì tā de xiào

Là nụ cười của cô ấy

Điệp khúc

白月光在照耀

Bái yuèguāng zài zhàoyào

Khi bạch nguyệt quang sáng soi

你才想起她的好

Nǐ cái xiǎngqǐ tā de hǎo

Anh mới nhớ lại cô tốt cỡ nào

朱砂痣久难消

Zhūshā zhì jiǔ nán xiāo

Nốt chu sa lâu ngày khó xóa

你是否能知道

Nǐ shìfǒu néng zhīdào

Anh có biết hay không

窗前的明月照

Chuāng qián de míngyuè zhào

Ánh trăng rọi vào khung cửa

你独自一人远眺

Nǐ dúzì yīrén yuǎn tiào

Anh một thân một mình trông về phương xa

白月光是年少

Bái yuèguāng shì niánshào

Bạch nguyệt quang là thanh xuân

是她的笑

Shì tā de xiào

Là nụ cười của cô ấy

Với ca từ ý nghĩa, bạch nguyệt quang và nốt chu sa mỗi khi vang lên đều khiến người nghe bồi hồi, xúc động. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bài hát này.

Bây Giờ Kinh Doanh Gì Là Tốt Nhất? Tại Sao Cần Phải Kinh Doanh?

Bây giờ kinh doanh gì là tốt nhất? Tại sao cần phải kinh doanh?

1, Ít Vốn Nên chọn Ý Tưởng xu hướng kinh doanh Gì Nhỏ ngày nay, mua bán Gì Năm 2019: kinh doanh Vườn Hoa Cảnh Và Cây Giống

làm sao để để tăng trưởng mô ảnh kinh doanh Vườn hoa cảnh& Cây giống

trước nhất, Lương khuyên bạn nên định hình đối tượng khách hàng chúng ta sẽ hướng đến là ai. ví dụ, đối với dòng sản phẩm là hoa cảnh, có nhiều chủng loại hoa cảnh khác nhau và mỗi định dạng hoa hướng đến một nhóm thị trường KH nhất định.

Do chủ cửa hàng ô vuông sẽ cho người ngoài thuê các ô vuông này nên không cần phải nhập hàng như những chủ cửa hàng kinh doanh không giống, giống như vậy đủ nội lực cắt giảm được một phần ngân sách.

7, Kinh doanh Gì Năm 2019: Quán Sữa Tươi

Nhiều năm Hiện nay, con người xem ngày càng chú trọng tới việc dưỡng sinh, nhu cầu về các loại sữa ngày càng cao.

hàng hóa kinh doanh chủ yếu là những chế phẩm từ sữa tươi nguyên chất. Quán có thể thiết kế theo phong cách dân dã thoải mái với những chiếc ghế sô pha thư giãn. Quy mô đầu tư sẽ vào khoảng 70-150 triệu. Đây sẽ là một trong mới mẻ nhưng mang lại không ít kết quả trong tương lai.

8, kinh doanh Gì Năm 2021: Môi Giới Dịch Vụ thống trị Việc Nhà

Mô ảnh kinh doanh này cần có gốc nhân công cơ bản. Yêu cầu với gốc lực là phải có skill nghiệp vụ và bằng cấp.

9, kinh doanh Tại Nhà Thông Minh: Tiệm Giặt Là auto

Một trong 30 ý tưởng kinh doanh sử dụng giàu ngày nay đó là mua bán máy giặt là auto. Đây là mô hình mua bán Automation hoàn toàn, mua bán máy giặt, máy sấy khô tự bỏ tiền. Người tiêu dùng tự mình thao tác, dễ dàng gọn nhẹ và sạch sẽ.

10, Nên kinh doanh Gì Bây Giờ? Cho Thuê Xe Đông Lạnh

hiện giờ nên mua bán gì? Cùng với thành đạt của ngành tiêu sử dụng, nhu cầu cũng giống như yêu cầu về việc bảo quản đông lạnh tươi ngon ngày càng cao. Dịch vụ ăn uống yêu cầu thực phẩm phải luôn tươi ngon nên các loại thực phẩm như thịt, cá, rau, củ, quả…buộc cần phải có những thiết bị bảo quản hay vận chuyển đông lạnh.

Ký phối hợp đồng vận tải lâu dài với các nhà hàng, thương gia kinh doanh nông sản, xưởng gia công…Kinh doanh vận tải đông lạnh rất cũng có đối tượng mà thu nhập cũng hết sức khả quan. Đây sẽ là một trong có kết quả trong tương lai.

11, kinh doanh online Gì Bây Giờ? Tư Vấn Tâm Lý Trực tuyến

12, Nên kinh doanh Gì Hiện Nay: Chuyên mua bán dụng cụ Đồ sử dụng Ẳn Uống Bằng Gỗ

kinh doanh gì để sử dụng giàu? dụng cụ đồ sử dụng ăn bằng gỗ ngày càng thịnh hành hiện giờ, nó có các ưu thế như: giữ nhiệt tốt, chất liệu nhẵn mịn, ôn hòa, không dẫn nhiệt, chịu nhiệt độ cao tốt…Rất thêm vào với trẻ nhỏ.

13, Lớp Học Ủy Thác quản lý Trẻ Quy Mô Nhỏ

Đầu tư xây dựng một lớp học ủy thác quản lý trẻ quy mô giúp nhằm giúp đỡ các gia đình mà cả hai bố mẹ đều là công nhân viên chức không thể kịp thời tiếp quản con cái sau giờ học. Dịch vụ phục vụ bao gồm: đón trẻ sau khi tan học, chỉ đạo trẻ làm bài tập về nhà, ôn tập bài…để đợi sau khi bố mẹ trẻ tan ca về rồi đón.Đây sẽ là những ví dụ mua bán nhỏ có kết quả trong tương lai.

Thuê một không gian nhỏ ở bên cạnh trường học, sẵn sàng bàn ghế là quá đủ. Đây là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ nhưng sẽ đem lại những ưu thế doanh số cao trong tương lai.

Trong kết quả thì mua bán giấy dán tường vừa mới ngày càng hot. Cùng với tăng trưởng về đời sống kinh tế, trang trí nội thất được nâng lên một tầm cao mới. xây dựng một cửa hàng nhỏ, nhập các loại tranh trang trí kết quả cao, mẫu giấy dán tường…từ nhà cung cấp rồi bài trí một cách tinh tế.

mua bán gì với số tài nguyên 30 triệu, 50 triệu, 100 triệu, hai trăm triệu? kinh doanh dịch vụ khách sạn sớm đã là một sự án kinh doanh siêu doanh số mà người khác đều biết. Nếu bạn ở gần những khu danh lam thắng cảnh, những khu du lịch nổi tiếng hoặc nằm trên trục đường dẫn tới các khu phong cảnh thăm quan nổi tiếng.

17, mua bán Nhỏ Ở Quê, Phun Thuốc Trừ Sâu Thuê

18, Bếp Ẳn Bình Dân

Đầu tư khoảng 20 triệu vào một cửa hàng khoản 30 m2 ở khu dân cư nhỏ là đủ sức khởi đầu mua bán. Bếp ăn bình dân khách ở các quán ăn hoặc nhà hàng ở chỗ nó chỉ phân phối những món ăn bình dân, dân dã cho người dân trong một khu dân cư nào đó.

Điều cần thiết nhất khi mua bán loại hình dịch vụ này đó là phải bảo đảm chất lượng giúp sức. Đây hứa hẹn sẽ là một ý tưởng kinh doanh nhỏ lãi lớn trong 30 ý tưởng mua bán ít vốn.

mua bán buôn bán gì bây giờ? kinh doanh giúp cho ăn uống cho người bệnh thường thêm vào mở tại các khu vực bệnh viện có quy mô vừa và nhỏ. thực đơn giúp sức phổ biến căn cứ vào nhu cầu không giống nhau của từng group người bệnh.

Bước đầu cần phải đưa ra các menu ăn uống phù hợp căn cứ trên từng loại bệnh khác nhau của những người bệnh khác nhau.

20, Trung Tâm giúp cho Chăm Sóc Ở Cữ Đặc Biệt Dành Cho Bà Mẹ Và Trẻ Em Sau Sinh

Đầu tư khoảng 100 triệu để thuê mặt bằng, mua sắm thiết bị và làm các thủ tục giấy tờ mở một trung tâm chăm sóc ở cữ đặc biệt dành cho bà mẹ và trẻ em mới sinh.

21, cửa hàng Chuyên Bán Đồ Lót Nam

hiện nay thị trường đồ lot nam được chia thành hai loại chính: một là loại phổ thông thường ngày, nổi bật bởi chất liệu 100% cotton an toàn, thoái mái và easy chịu. Thứ hai là những loại đặc biệt có thiết kế tương đối phá mẹo, bấm mạnh cá tính, phong cách riêng.

Thông thường có thể lựa chọn hình thức liên kết thương hiệu, chi phí đầu tư ban đầu vào khoảng 50-60 triệu gồm có phí lien kết, phí thuê và sửa sang mặt bằng, phí nhân công…Đây được coi là phương pháp kinh doanh nhỏ nhưng sẽ đem lại quyền lợi to.

22, Dịch Vụ Khử trùng Tiêu Độc Đồ dùng Phòng Ngủ

Các đồ sử dụng phòng ngủ như: chăn ga gối đệm sau một thời gian sử dụng sẽ có vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Thông thường việc giặt giũ, phơi phóng và sử dụng sạch thông thường tại gia đình sẽ không thể giải quyết được yêu cầu khử trùng lặp tiêu độc một hướng dẫn có kết quả được.

Loại hình mua bán nhỏ lẻ tại nhà này sẽ phân phối các dịch vụ vệ sinh an toàn, sử dụng máy khử độc ô-zôn thế hệ với thao tác không khó khăn để tiến hành vệ sinh đồ sử dụng gia đình, khử trùng ghế sô-pha, có hiệu quả cao trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại. Nó được phân tích là một ý tưởng kinh doanh kết quả trong 30 ý tưởng kinh doanh nhỏ.

23, Rửa Xe Ô Tô không Cần Nước

Mô ảnh mua bán tại nhà này nghe thì rất cao sang những thực ra lại k cần phải dùng bất cứ một kỹ năng cao siêu nào, cũng không cần phải đầu tư lớn mà lại không cần phải lãng phí một gốc nước to, chỉ cần đặt hàng chất rửa chuyên dụng là được.

phương pháp chủ yếu được dùng trong mô hình mua bán nhỏ lẻ tại nhà này đó là dùng máy rửa xe tiết kiệm nước (máy đủ sức phun ra khí thể, giống như là máy sấy) để thổi bay bụi đất bám trên xe sau đó dùng hàng hóa rửa xe siêu sạch không cần nước (dịch thể được điều chế đặc biệt) và phun đều lên bề mặt xa.

sử dụng khăn ẩm hoặc xốp mềm như bọt biển để lau sạch xe rồi sử dụng khăn lau đánh bóng hoặc khăn khô để lau bóng xe, những chiếc xe bụi bẩn sẽ được làm sạch bong sang bóng giống như mới. Với những vị trí bám bẩn nhiều hoặc những vị trí khó vệ sinh giống như gầm xe, động cơ, bánh xe…có thể dùng máy rửa xe ô tô bằng bọt khô đặc biệt để làm sạch. Còn chần chứ gì nữa, đây đúng là một câu trả lời hay cho câu hỏi “kinh doanh gì bây giờ?”

Nguồn: https://bytuong.com/

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Nhìn Từ Thành Công Của The Coffee House

Vietblend xin mời những chủ quán tương lai tham khảo kinh nghiệm mở quán cafe của The Coffee House qua bài phỏng vấn với anh Nguyễn Hải Ninh (Founder The Coffee House). Hy vọng những chủ quán tương lai sẽ tìm ra cho mình những định hướng và cách thức kinh doanh phù hợp trên thị trường F&B đầy tiềm năng.Từng thành công với Urban Station Coffee, Nguyễn Hải Ninh phát triển rất nhanh chuỗi cà phê The Coffee House.

Theo anh, cốt yếu để thành công của ngành này đó không nằm ở chữ “ăn uống” mà là ở chữ “dịch vụ”.

Có thể nói, kinh nghiệm, các kỹ năng và thông tin thì chúng tôi đã có rồi, vấn đề chỉ là thực thi như thế nào.

Như vậy ngay từ đầu với kinh nghiệm mở quán cafe anh chia sẻ thì xác định sẽ biến The Coffee House thành một chuỗi cửa hàng?

Đúng vậy, việc mở một, hai cửa hàng rất khác so với mở 20 cửa hàng. Nó cần đầu tư bài bản về công nghệ, quy trình, sản phẩm, dịch vụ,… Vì vậy, ngay từ đầu chúng tôi phải xác định rõ các bước để gọi vốn cho dự án.

Chúng tôi có kế hoạch ngay từ đầu là mở 20 cửa hàng sẽ tốn bao nhiêu tiền, dòng tiền sẽ mất như thế nào.

Bước 1 cần bao nhiêu vốn, bước 2 cần bao nhiêu vốn. Không thể đợi cửa hàng đầu tiên có lãi rồi mới mở tiếp. Để phát triển trên thị trường hiện nay, đòi hỏi mình phải đi nhanh, như vậy mới tăng được năng lực cạnh tranh và quy trình mới bài bản được. Tương tự như vậy cho hệ thống quản lý, quy trình vận hành.

Yếu tố thành công của một chuỗi cà phê mà anh vừa nói ở trên là gì?

Ví dụ, chúng tôi quan niệm mỗi quán cà phê phải là một phần không thể tách rời của cộng đồng xung quanh. Chính vì vậy khi thiết kế The Coffee House luôn cố gắng đem vào tính địa phương cho mỗi cửa hàng của mình, giúp cho khách hàng tới cảm nhận họ thuộc về nơi này ngay từ lần đầu tiên bước vào. Điều này tạo ra những điểm nhấn khác nhau giữa các quán, cho dù cùng chung một concept.

Những điều anh vừa nói, các chuỗi cà phê thương hiệu Quốc tế ở Việt Nam cũng làm, chẳng hạn như Starbucks, The Coffee Bean… Tuy nhiên những chuỗi này không thành công ở thị trường Hà Nội khi không có kế hoạch mở rộng thêm trong năm qua. Theo anh vấn đề nằm ở đâu?

Chẳng hạn, tôi phải bỏ ra 100.000 đồng để trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn thế giới. Liệu với mức chi phí đấy có tương xứng với những thứ tôi được hưởng? Tôi đủ khả năng để đến quán cà phê đó thường xuyên không?,…

Với The Coffee House, chúng tôi hướng tới mức giá từ 30.000 – 40.000 đồng/người. Tôi tin rằng đây là mức chi phí hợp lý bỏ ra, đủ để lôi kéo khách hàng ngồi thường xuyên.

Mức chi phí này cũng ngang tầm với HighLand, đây có phải là đối thủ trực tiếp của anh? – Đúng vậy. Mức giá chúng tôi đưa ra cạnh tranh. Để duy trì mức giá này, chúng tôi sẵn sàng hy sinh lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, nhìn chung thì tôi vẫn đánh giá Hà Nội là một thị trường khó khăn hơn, vì khách hàng ở đây chưa có thói quen tiêu dùng như người Sài Gòn.

Sự khác biệt dễ thấy nhất của thị trường Hà Nội là gì?

Nhìn chung theo nhận định cá nhân tôi các quán cà phê tại Hà Nội chưa đầu tư vào không gian, chưa xây dựng được không khí trong quán. Chính vì vậy, có thể coi thị trường Hà Nội tiềm năng lớn nhưng lại chưa có ai đáp ứng nhu cầu.

Khi ra mắt tại Hà Nội, chúng tôi hướng tới cung cấp dịch vụ đủ tốt để đáp ứng những nhu cầu khách hàng cần. Theo thời gian, thói quen và tiêu chuẩn của khách hàng sẽ tăng dần lên.

Hẳn là anh có đã có sẵn ý tưởng?

Như đã nói ở trên, công thức thành công chúng tôi đã có đầy đủ. Vấn đề chính nằm ở năng lực thực thi. Ai cũng biết làm cà phê nhân viên phải thận thiện, quán phải sạch sẽ phải đẹp, nhạc phải vừa nghe, phải hay,… Nhưng làm sao để làm điều đó ? Làm sao để cửa hàng luôn sạch sẽ? Lúc khách hàng đứng lên ai cũng đá cái ghế ra, không ngay ngắn, làm sao để các bạn nhân viên nhanh chóng đến sắp lại? Cửa kính ai cũng biết phải sạch, làm sao để khách hàng chạm tay vào thì các bạn nhân viên biết cần thiết phải ra lau?

Duy trì được việc vận hành luôn hiệu quả như vậy mới là điều quan trọng. Theo tôi, trong ngành F&B này, điểm quan trọng nhất quyết định thành công nằm ở chất lượng dịch vụ.

Anh chọn chất lượng dịch vụ thay vì yếu tố mặt bằng hay thiết kế của quán?

Mặt bằng, concept hay thiết kế của một quán cà phê là những yếu tố mà những quán cà phê khác hoàn toàn có thể sao chép lại của mình, hoặc thậm chí họ có thể làm ra cái khác tốt hơn. Chỉ có duy nhất một điểm không thể sao chép đó là chất lượng dịch vụ và năng lực thực thi. Sự hơn kém giữa các thương hiệu nằm ở chỗ đấy. Nếu muốn làm lớn, đầu tư vào con người là yếu tố quan trọng nhất.

Các thương hiệu Việt Nam trong ngành này chưa suy nghĩ dài hạn về đầu tư con người, trong khi đó mới là điểm cốt lõi. Người Việt vào quán cà phê để kiếm chỗ trao đổi với bạn bè, tụ tập, thích không khí ở đấy, chứ chưa bao giờ đi đến để uống cà phê.

Theo: Tri thức trẻ

Ảnh: Fanpage The Coffee House

Cập nhật thông tin chi tiết về Bài Học Đắt Giá Từ Việc Kinh Doanh Sa Sút Của Starbucks trên website Xnko.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!